menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Võ Văn Trường - Trường Money

Câu chuyện HPG: Một tư duy CP hiếm có cần phải đọc

Ngày xưa chúng tôi đầu tư hoàn toàn theo chu kỳ. Đặc tính của ngành thép là vậy. Có những lúc giá thép xuống chỉ hơn 200 USD/tấn. VÌ VẬY CHUYỆN HPG NỔ RA HÔM QUA CÓ THỂ NÓI LÀ: Kẻ đầu cơ đi bắt người đầu tư làm theo ý họ, sự thể hiện kỳ vọng và thất vọng.

2022 LNST của HPG có EPS 5.000 đồng, giá CP cho 5,8 tỷ CP thì Đáng giá 25 (+-), NÊN NHỚ CÒN PHẢI ĐỐI MẶT VỚI MỘT CHU KỲ THÊ THẢM SAU CHU KỲ TĂNG GIÁ THÉP NÓNG. Nó xảy ra cả thế kỷ nay rồi. Những ai làm trong ngành thép đều hiểu. NGƯỜI TÀI SẢN NGHÌN TỶ GIỜ TRẮNG TAY RẤT NHIỀU Ở Việt Nam! VÌ THÉP ĐÓ THÔI.

Là một nhà đầu tư tốt nhất thì chu kỳ nóng giá thép xong, họ sẽ bỏ đi. ĐIỀU MÀ BẠN HIỂU HAY CỐ TÌNH KHÔNG HIỂU. Nhưng những người nắm giữ lâu dài đều thắng. Chỉ có điều thắng không lớn. Suốt 14 năm qua giữ lâu dài chỉ lãi 11 lần, ở Việt Nam! Thì coi như thất bại nặng.

HPG cho đến nay trải qua 3 chu kỳ thép lớn. Tỷ suất sinh lãi chỉ bằng 1/3 HSG mặc dù mọi mặt HSG đều thua xa. Đó là một đặc tính của CP hay nói cách khác đường đi giá CP rất đặc trưng. Đó là lý do một bộ phận không phù hợp đầu tư HPG.

MỌI nguyên nhân của HPG BÂY GIỜ KHÔNG PHẢI LÀ CHUYỆN ANH LONG, NĐT, HAY TÌM LÝ DO NÀO ĐÁ QUA ĐÁ VỀ. Mà là, mà là…. Nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng 1 tỷ USD (24.000 tỷ đồng) hơn một năm gần đây. Một TTCK non nớt như Việt Nam! Mà phải hứng 24.000 tỷ này và cục Margin lớn nhất trên TTCK Việt Nam!…Làm sao để giải quyết vấn đề này…. Bạn đã trả lời câu hỏi này chưa ”Đó là giá CP phải giảm là con đường duy nhất” ngoại trừ HPG chủ đích tìm cách giảm lưu hành. TƯƠNG LAI NẾU NĐTNN BÁN TIẾP 5-7K tỷ nữa thì P/E có khi 4 và giá về 20 không chừng. Giá CP phụ thuộc dòng tiền rất lớn. Bạn nhận biết và hiểu nguyên nhân chính yếu chưa? Bạn nên hiểu Lớn như HPG TỚI ĐÂY THÌ PHẢI NIÊM YẾT NƯỚC NGOÀI MỚI CHIA LỬA BỚT LƯU HÀNH, đó là lý do vì sao khi thành danh Cty thường đến Mỹ . Sinh… là vậy còn ở TTCK Việt Nam! Thì chịu P/E thấp thôi.

Khi tư duy về đầu tư CP không phải vài thứ trên Media là cho mình giỏi rồi. Cũng như trong sách tầm soát cổ phiếu đã nói khá kỹ. Bạn đầu tư hay đánh bạc là do bạn. Tôi ít khi nắm giữ HPG lâu, chỉ vài lần đầu cơ theo chu kỳ là vậy.

Tôi viết bài này không vì mục đích gì mà bạn cần phải hiểu vấn đề. Biết là sẽ đụng chạm rất nhiều người vì nó là CP quốc dân và nói theo sự thật. Hãy rèn từ sách tầm soát cổ phiếu bạn sẽ lên level.

Câu chuyện HPG: Một tư duy CP hiếm có cần phải đọc
Câu chuyện HPG: Một tư duy CP hiếm có cần phải đọc
Câu chuyện HPG: Một tư duy CP hiếm có cần phải đọc
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Võ Văn Trường - Trường Money

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

30.55

-0.05 (-0.16%)

Biểu đồ mã HPG
70 Yêu thích
49 Bình luận 103 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại