menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Câu chuyện đầu tư hậu thông tin Bình Chánh lên thành phố

Khi thông tin Bình Chánh lên thành phố, BĐS nơi đây đã bùng nổ mạnh mẽ. Tuy nhiên, chuyên gia nhận định nhà đầu tư cần cẩn trọng và có chiến thuật bài bản.

Lên thành phố - Sức bật tăng trưởng

Trong buổi gặp gỡ, đối thoại với doanh nghiệp năm 2021 đầu tháng 11 vừa qua, ông Trần Văn Nam - Bí thư Huyện ủy Bình Chánh cho biết huyện Bình Chánh đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ trở thành một thành phố trực thuộc TP.HCM. Theo đó, thay vì lộ trình lên quận thông thường như các huyện còn lại của TP.HCM, Bình Chánh sẽ là thành phố phát triển độc lập với bộ máy chính quyền được tái cơ cấu hoàn toàn, trở thành cực đối trọng của TP.Thủ Đức.

Nếu TP.Thủ Đức là cực tăng trưởng của phía Đông TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ thì Bình Chánh đóng vai trò tương tự tại khu Tây TP.HCM và vùng ĐBSCL. Ngay từ thông tin này bùng nổ, BĐS Bình Chánh và các vùng liền kề đang trở thành “vùng trũng” hút nhà đầu tư mạnh mẽ trong cuối năm 2021.

Đầu tư nhanh nhạy và có chiến thuật rõ ràng

Theo ghi nhận của Batdongsan.com.vn, từ khi Bình Chánh xác nhận mốc thời gian chuyển đổi lên quận (quý 1/2021), nhu cầu mua BĐS đã tăng 30-40% so với cùng kỳ. Sau khi chuyển đổi sang thành phố, nhu cầu này còn tăng mạnh mẽ hơn nữa. Các khảo sát gần đây cho thấy, cách đây 6 tháng, giá khu vực xã Bình Lợi khoảng 2 tỷ đồng/công, bây giờ đất lại tăng lên khá cao, vượt xa con số trên. Hiện tại, đất nền dự án ở Bình Chánh dao động 35-220 triệu đồng/m2 tùy khu vực, riêng căn hộ có giá trung bình từ 37-45 triệu/m2.

Lật ngược về trước đây, có thể thấy các khu vực ngay từ chủ trương lên thành phố thì giá BĐS đều tăng đều qua các năm. Điển hình như các khu vực lên thành phố như Tân An (Long An), Dĩ An, Thuận An… từ khi có thông tin lên thành phố giá BĐS nơi đây đã tăng “phi mã”. Theo đó, năm 2018-2019, giá đất Dĩ An chỉ khoảng 30 triệu/m2, sau khi lên thành phố đã tăng lên 45-50 triệu/m2. Thuận An cũng tăng từ 25-35 triệu/m2 lên 40-50 triệu/m2, nhà phố liền kề thậm chí lên 60-70 triệu/m2.

Đối với các nhà đầu tư chuyên “săn đất” thì các chủ trương này là chìa khóa giúp tăng lợi nhuận lên gấp nhiều lần và rất được lòng giới đầu tư địa ốc. Chị Thu Hà, khách hàng đầu tư thành công tại Tân An lẫn Dĩ An, Thuận An cho biết, bí quyết đầu tư nhanh thắng của chị là nhanh nhạy nắm bắt thông tin thị trường và đánh giá được tiềm năng của sản phẩm mình đầu tư. Cụ thể, ngay khi có thông tin lên thành phố các khu vực này, chị đã xuống tiền ngay.

Các khu vực chủ trương lên thành phố ở giai đoạn đầu ngưỡng giá BĐS còn tương đối mềm nhưng khi hạ tầng hoàn thiện, mặt bằng giá sẽ biến động rất lớn. Vì vậy cần phải nhanh và nhạy. Tuy nhiên, để ‘thắng’ thì phải có chiến thuật. Thay vì vào tiền các khu vực ‘sốt’ tăng giá mạnh ngay giai đoạn đầu, tôi thường chọn những khu vực giá vẫn chưa thay đổi nhiều mà tiềm năng tăng trưởng có thừa như liền kề ngay khu vực lên thành phố, di chuyển dễ dàng…”, chị Hà nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả