[Câu chuyện cuối tuần] - Cập nhật nhanh ngành bán lẻ
DOANH SỐ BÁN LẺ HÀNG HÓA TĂNG 11,3% TRONG 6T2022
Số lượt ghé thăm các cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc đã phục hồi cao hơn mức trước đại dịch kể từ tháng 12/2021 trong khi số lượt ghé thăm các địa điểm bán lẻ và giải trí, mặc dù đã bị ảnh hưởng nặng bởi làn sóng Covid cuối cùng vào đầu năm 2022, vẫn ghi nhận ở quanh mức trước đại dịch. Những xu hướng dịch chuyển tích cực này cùng với nhu cầu phục hồi và mức nền thấp năm 2021 sẽ đem lại động lực tang trưởng doanh số bán lẻ trong các tháng tới.
Các nhà bán lẻ ICT như TGDD và FPT Shop ghi nhận SSSG cao trong các tháng đầu năm 2022.
Các danh mục ICT chính như máy tính xách tay, máy tính bảng, điện thoại di động (iPhone) đã tăng trưởng hai con số trong Q1-2022 nhưng bắt đầu hạ nhiệt trong Q2-2022, theo doanh số bán hàng của các nhà phân phối. Tuy nhiên, đến quý 3 và quý 4, khi bắt đầu mùa World Cup và sự ra mắt Iphone 14 sẽ thúc đẩy tăng trưởng của các nhà phân phối Tvi và đtdd
MWG:
Tôi cho rằng giai đoạn đóng cửa sẽ kéo dài thêm một hai tháng nữa và kỳ vọng sẽ thấy kết quả rõ ràng hơn của quá trình tái cơ cấu vào cuối quý 3, sau đó là một số cải thiện về khả năng sinh lời trong quý 4. Việc tiếp tục gia tăng các cửa hàng DMS và Topzone sẽ thúc đẩy tăng trưởng thu nhập TGDD & DMX.
( Mua 71- target 110 )
PNJ:
Ngoài ra, tôi cho rằng PNJ đang tận dụng tốt nguồn vốn mới từ đợt phát hành riêng lẻ gần đây để thực hiện các chiến dịch marketing và hoạt động quảng bá hiệu quả. Các kết quả gần đây cho thấy một tín hiệu tích cực cho triển vọng thu nhập 6 tháng cuối năm 2022. Doanh thu bán lẻ năm 2022 dự kiến đạt 17.326 tỷ đồng (+ 53% YoY) và chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận ròng sẽ tăng 70% YoY vào năm 2022F
Tôi kỳ vọng tốc độ mở cửa tăng lên sẽ thúc đẩy tăng trưởng lợi nhuận ròng trong tương lai, khiến mức định giá hiện tại (P/E 2022F là 15,6 lần) tương đối phù hợp. Tôi đưa ra giả định số lượng mở mới hàng năm là 35-40 cửa hàng mỗi năm trong ba năm tới và kỳ vọng sẽ duy trì ở mức 10% trong cùng kỳ. LNST dự báo tăng trưởng kép hàng năm trong giai đoạn 2022F-2025F giai đoạn 2022F-2025F duy trì ở mức 18,1%.
( Mua 116- target 145 )
FRT:
Đóng góp từ Dược Long Châu sẽ ngày càng trở nên ý nghĩa hơn đối với triển vọng tăng trưởng LN trong dài hạn. Dư địa để hợp nhất thị trường là rất lớn do tính chất cực kỳ phân mảnh của thị trường bán lẻ thuốc và thực phẩm chức năng. Tôi tin rằng doanh số bán hàng của Long Châu sẽ cải thiện trong quý 3-4-2022 với khoảng 140 cửa hàng đã được mở trong giai đoạn này
( Mua 86 target 100 )
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận