menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Lâm Pro

Cắt lỗ như thế nào?

Chọn lọc cổ phiếu và xu hướng để không bị lỗ:Trước khi nói về việc cắt lỗ bạn nên nghĩ làm thế nào để không phải cắt lỗ. Việc lựa chọn kỹ cổ phiếu (dựa vào phân tích cơ bản và phân tích kỹ thuật) sẽ giúp bạn ít phải đưa ra quyết định cắt lỗ hơn. Xu hướng cổ phiếu cũng rất quan trọng.

Trong 4 giai đoạn tích lũy, tăng giá, phân phối, giảm giá của cổ phiếu chỉ nên mua trong giai đoạn tích lũy hoặc tăng giá, không mua trong 2 giai đoạn còn lại. Bán khi cổ phiếu vào giai đoạn giảm giá (mình có riêng 1 bài 4 Giai đoạn trong chu kì sóng của 1 cổ phiếu nói về vấn đề này).

Dưới đây là các phương pháp cắt lỗ mình sử dụng, đôi khi mình kết hợp các phương pháp với nhau:

- Cách 1: Sử dụng mức cắt lỗ theo kế hoạch đặt ra khi mua cổ phiếu: thông thường là khi giảm 7-15% từ giá mua. Khi cổ phiếu tăng mạnh từ điểm mua ta có thể dùng PP dừng lỗ động để bảo vệ lợi nhuận, bán cổ phiếu khi nó giảm 7-15% từ giá cao nhất thay vì từ giá mua.

- Cách 2: Sử dụng các mức kháng cự hỗ trợ, các đường MA, cặp đường MA: Đường kháng cự , hỗ trợ thường sử dụng là các đường nối đỉnh, đáy của biểu đồ nến hoặc các mức Fibonacci. Mình thường dung các đường MA, bán cắt 50% khi gãy MA20, cắt nốt khi MA20 cắt xuống MA50 (hoặc sử dụng các cặp MA ngắn hơn như MA10 và MA20, tùy theo mức tăng giá của cổ phiếu trước đó).

- Cách 3: Cắt lỗ khi thấy nhận định ban đầu của mình về doanh nghiệp bị sai: tình hình kinh doanh của công ty không như kỳ vọng hoặc tình hình vĩ mô thay đổi, sản phẩm mới không được thị trường ưu chuộng, công ty không huy động được vốn để phát triển dự án, chính sách của nhà nước không thuận lợi….

Lời kết: Trước khi nghĩ đến việc kiếm tiền bạn cần phải biết cách bảo vệ tiền, còn tiền là còn cơ hội. Cắt lỗ là điều cơ bản trong đầu tư nhưng nó cũng là vũ khí tối thượng giúp bạn tồn tại trên thị trường này.

Chúc mọi người đầu tư thành công.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Hoàng Lâm Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả