24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Ngọc Như Ý Pro
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Cập nhật vĩ mô Trung Quốc: Cuộc giải thoát tỷ đô hay lối thoát tạm thời?

- Kết quả GDP Quý 2 Trung Quốc chỉ đạt 4.63% đã gây thất vọng giới đầu tư và nhà cầm quyền. Mặc dù, trước đó đã có nhiều hành động hỗ trợ nền kinh tế nhưng đến hôm qua nhiều chính sách quyết liệt hơn đã cho thấy quyết tâm vực dậy nền Kinh Tế của Ngân Hàng Nhân Dân Trung Quốc (PBOC) về hàng loạt chính sách hỗ trợ kinh tế, đặc biệt là thị trường chứng khoán và thị trường bất động sản:

Cập nhật vĩ mô Trung Quốc: Cuộc giải thoát tỷ đô hay lối thoát tạm thời?
Cập nhật vĩ mô Trung Quốc: Cuộc giải thoát tỷ đô hay lối thoát tạm thời?

+ Về mặt lãi suất, PBOC quyết định giảm lãi suất cho vay kỳ hạn 1 năm 10 điểm cơ bản, xuống còn 3.35%. Tỷ lệ dự trữ bắt buộc ở các ngân hàng cũng được giảm 50 điểm cơ bản, và có ý định giảm mạnh tay tới cuối năm. Điều này sẽ tạo ra khoảng 140 tỷ NDT được đẩy ra thị trường.

+ Để hỗ trợ thị trường chứng khoán, PBOC sẽ bắt đầu cho phép các công ty, tổ chức chứng khoán dùng tiền chính phủ để tham gia thị trường. Một bước đi mới của PBOC là thành lập quỹ hỗ trợ thị trường có giá trị khoảng 800 tỷ NDT, sẽ được dùng để mua chứng khoán nếu thị trường giảm mạnh.

+ Về mảng bất động sản, cuộc khủng hoảng ngày càng gia tăng trong thị trường bất động sản Trung Quốc đã bùng phát kể từ khi các nhà chức trách tiến hành chính sách “3 lằn ranh đỏ”. Các nhà phát triển bất động sản và chủ sở hữu đã phải đối mặt với các khoản thanh toán thế chấp cao, điều này làm giảm khả năng đầu tư và tăng trưởng.

+ Để khắc phục tình trạng này, sau những chính sách thúc đẩy mua nhà ở những siêu đô thị như Thượng Hải, Bắc Kinh hồi đầu tháng 9, PBOC đã đưa ra thêm những chính sách mới. Các khoản vay mua nhà hiện có sẽ được giảm lãi suất lên tới 0.5%, hỗ trợ khoảng 40 triệu người. Giảm tiền đặt cọc tối thiểu khi mua bất động sản từ 25% xuống 15%, dự kiến sẽ hỗ trợ khoảng 50 triệu người mua nhà với tổng giá trị khoảng 150 tỷ NDT.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
1,293.18 +1.69 (+0.13%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Ngọc Như Ý Pro

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả