menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Tuấn

Cao su - Bất động sản Khu công nghiệp: Anh em nương tựa

Với xu hướng tăng giá chung của thế giới do mâu thuẫn địa chính trị Nga - Ukraine và chính sách Zero Covid từ “anh bạn láng giềng”, có thể nói cao su đã bước vào xu hướng tăng trung hạn nhờ (1) sự hồi phục kinh tế sau dịch bệnh và (2) sự thiếu hụt nguồn cung do gián đoạn chuỗi cung ứng.

Với minh chứng cụ thể từ giá dầu tăng đã tác động lên giá cao su (Tăng) do sự tương quan cùng chiều giữa giá cao su thiên nhiên và giá cao su nhân tạo sản xuất từ lọc hóa dầu. Và dĩ nhiên - Nước chảy chỗ trũng, các doanh nghiệp Việt Nam có hoạt động liên đến mảng cao su như GVR, PHR, DPR… đang được dòng tiền thông minh tìm đến khá rõ.

Mình nói Về DPR - CTCP Cao su Đồng Phú (trần đẹp hôm nay), hiện đang là công ty con của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam - CTCP (GVR) đang hoạt động với 3 mảng chính:

(1) Khai thác mủ cao su và gỗ cây cao su

(2) Thu nhập từ việc bồi thường đất

(3) Bất động sản khu công nghiệp (KCN)

Về cao su:

Lợi nhuận dự phóng vẫn sẽ tăng nhẹ, mặc dù sản lượng cao su của DPR sẽ bị giảm trong tương lai do việc thu hồi đất trồng và thanh lý bớt cây cũ nhưng lợi nhuận dự phóng sẽ vẫn tăng nhẹ ở đây do giá cao su thế giới đang trên đà tăng tốt, đồng thời vùng trồng tại Kratie (Campuchia) đã bắt đầu vào thời kỳ cho năng suất thu hoạch mủ cao cao nhất, dự kiến sẽ giúp bù đắp cho phần sản lượng sụt giảm.

Bất động sản khu công nghiệp:

Theo quy hoạch tổng thể phát triển KCN giai đoạn 2020-2030 của tỉnh Bình Phước, 4,000ha diện tích cao su của DPR sẽ được chuyển đổi thành KCN và khu nông nghiệp công nghệ cao. Trong đó: DPR sẽ chuyển giao 2,000ha cho UBND tỉnh Bình Phước và được bồi thường 1 tỷ đồng/ha. Dự kiến mỗi năm DPR sẽ chuyển giao khoảng 200ha đất và việc này sẽ đem về dòng tiền để triển khai các dự án KCN riêng của doanh nghiệp. Ngoài ra giá thu hồi có thể sẽ còn được điều chỉnh tăng trong tương lai.

Với 2,000ha còn lại, DPR sẽ sử dụng để phát triển các KCN và khu nông nghiệp công nghệ cao. Cụ thể DPR đang phát triển 2 dự án KCN là KCN Bắc Đồng Phú MR và Nam Đồng Phú MR.

Cơ sở hạ tầng tại khu vực này sắp tới sẽ được đẩy mạnh, cụ thể 2 tuyến đường trọng điểm được triển khai sẽ giúp tiết kiệm được thời gian và chi phí khi di chuyển đến các tỉnh lân cận. Yếu tố này sẽ không chỉ hút các đối tác mới đồng thời cũng khiến giá thuê được gia tăng trong tương lai.

Với những luận điểm trên thì triển vọng trong trung - dài hạn của DPR đều rất sáng sủa ở tất cả các mảng kinh doanh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Huỳnh Tuấn

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

6 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại