menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Cảnh sát tập kích 'bản doanh' ổ nhóm tội phạm tại chung cư cao cấp ở Hà Nội

Khám xét khẩn cấp một căn hộ chung cư cao cấp tại Gia Lâm (Hà Nội), cảnh sát đã bắt giữ nhóm đối tượng có hành vi làm giả giấy phép lái xe (GPLX) để lừa đảo những người có nhu cầu cấp, đổi mà "lười" đi thi.

Ngày 3/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Hoàng Văn Đằng (SN 1995), Phạm Văn Vượng (SN 1994), Tống Xuân Duy (SN 2003), Cao Thị Hiền (SN 2003), cùng có hộ khẩu thường trú ở xã Giao Tiến, huyện Giao Thủy, Nam Định về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức”.

Cảnh sát tập kích 'bản doanh' ổ nhóm tội phạm tại chung cư cao cấp ở Hà Nội

Cảnh sát thu giữ hàng trăm bộ hồ sơ làm giả GPLX.

Căn cứ kết quả điều tra xác định, từ khoảng tháng 6 -10/2022, Phạm Văn Vượng đã tạo ra khoảng 20 trang fanpage trên nền tảng mạng xã hội facebook, thường lấy phần đầu tên là: "Trung Tâm Đào Tạo và Sát Hạch Lái Xe…" để chạy quảng cáo "nhận cấp, đổi giấy phép lái xe các hạng" và luôn cam kết "thật 100%", có mã QR. Theo đó, người có nhu cầu chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân, chụp ảnh và căn cước công dân để đăng ký sau đó trung tâm sẽ cử người thi hộ, bao đỗ và được Sở GTVT cấp GPLX, có đầy đủ hồ sơ gốc, khi nhận được hồ sơ và GPLX xe mới phải trả tiền...

Nhưng thực chất các "Trung tâm đào tạo sát hạch lái xe" quảng cáo trên mạng xã hội nhận cấp/ đổi GPLX đều không có địa chỉ thật, không có thông tin trong hệ thống đào tạo lái xe được cơ quan có thẩm quyền cấp phép và mục tiêu của đối tượng nhằm lừa đảo chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu.

Vượng rủ Duy, Hiền, Đằng đến ở cùng phòng 0620 tòa nhà S2.06 Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) để bàn bạc, thống nhất phân công nhiệm vụ.

Từ trang fanpage, Vượng chia ra các tài khoản nhỏ có liên kết với ứng dụng Pancake V2 để giao cho Duy, Hiền, Đằng theo dõi và mời chào, "chốt đơn" với người có nhu cầu đăng ký xin cấp, đổi GPLX. Giá các đối tượng đưa ra đối với GPLX mô tô là 1,3 triệu đồng/bộ, ô tô từ 2,5-4,5 triệu đồng/bộ.

Khi có người 'đặt hàng', Duy, Hiền, Đằng chuyển thông tin cho Vượng qua ứng dụng tin nhắn Telegram. Vượng có trách nhiệm liên hệ với đối tượng làm giả hồ sơ và GPLX, sau đó gửi dịch vụ ship hàng nhanh dưới hình thức ship COD (sau khi nhận hàng, kiểm tra hàng mới phải thanh toán tiền đơn hàng) và thu tiền của người mua để chiếm đoạt.

Người nào chốt được đơn hàng sẽ được Vượng chia theo tỷ lệ: Đơn hàng từ 1 triệu đồng trở xuống được trả công là 100.000 đồng; đơn hàng từ 1,1-2,5 triệu đồng được trả công 200.000 đồng; đơn hàng từ 2,5 triệu đồng trở lên được trả công là 300.000 đồng. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã bán hàng trăm bộ hồ sơ và GPLX giả cho nhiều người trên nhiều tỉnh, thành phố khác nhau để thu lời bất chính.

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với lực lượng chức năng địa phương khám xét 'bản doanh' của các đối tượng tại chung cư nêu trên, kết quả thu giữ 8 điện thoại di động các loại có chứa nhiều thông tin liên quan đến “Hành vi lừa đảo và Làm giả GPLX”; 127 bộ hồ sơ sát hạch lái xe và GPLX của người bị hại và bắt khẩn cấp nhóm đối tượng nêu trên để phục vụ công tác điều tra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại