menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tuấn

Cảnh sát giao thông có nên canh cửa quán để thổi cồn “bợm nhậu”?

Đã có quy định uống rượu bia thì không lái xe nhưng việc cảnh sát giao thông lập chốt trước cửa quán chỉ để canh bắt “bợm nhậu” đang gây nhiều tranh cãi.

Hai tuần đã trôi qua, nhưng những phát ngôn “bão mạng” liên quan đến giờ giới nghiêm và canh bắt khách nhậu của một lãnh đạo địa phương đến nay vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Trên khắp các diễn đàn, người đồng tình cũng nhiều mà người phản đối cũng không ít.

Từng có nhiều năm làm trong ngành du lịch, tôi cho rằng việc gỡ bỏ các quy định về giờ giấc, mở thêm các dịch vụ giải trí về đêm… là những giải pháp chiến lược để giữ chân du khách, kích thích nhu cầu chi tiêu, thúc đẩy sự phục hồi cho ngành công nghiệp không khói sau đại dịch COVID-19.

Việt Nam được đánh giá là quốc gia có tiềm năng phát triển kinh tế đêm nhưng hiện nay sản phẩm dịch vụ đêm còn manh mún, nhạt nhòa, thậm chí “chộp giật”. Đây là điều đáng tiếc, bởi một khi “mỏ vàng” này được khai phá, nền kinh tế sẽ có thêm động lực để phát triển.

Tôi cũng đồng ý với quan điểm rằng cần xem xét lại việc cảnh sát giao thông lập chốt ngay tại các cửa quán để canh bắt khách nhậu “say ngoắc cần câu” vẫn cố ôm tay lái. Xét trên khía cạnh pháp lý thì cảnh sát giao thông đứng lập chốt chặn trước nhà hàng không có gì trái với quy định. Đây cũng có thể được coi là một biện pháp nhằm kiểm soát hành vi vi phạm luật giao thông của những người tham gia giao thông sau khi uống rượu bia. Thậm chí, hành động kiên quyết này sẽ khiến cho nhiều đệ tử lưu linh cảm thấy sợ hãi mà cân nhắc việc “một, hai, ba... dô”.

Nhưng việc cảnh sát giao thông lập chốt trước cửa quán nhậu cũng đem đến những băn khoăn. Nhiều người lo ngại có thể nảy sinh tiêu cực, nếu chủ quán nào biết điều sẽ đỡ bị lập chốt, ngược lại sẽ bị canh me thường xuyên, dẫn đến tình trạng cạnh tranh không lành mạnh. Kéo dài tình trạng này sẽ gây ra sự bất mãn trong xã hội, làm giảm niềm tin vào lực lượng thực thi pháp luật.

Thứ nữa, quán nhậu là nơi ồn ào, lực lượng cảnh sát giao thông mũ áo chỉnh tề, đứng ngay trước cửa quán chỉ để rình bắt mấy bợm nhậu lái xe dễ khiến công luận nghĩ đến sự tùy tiện, thích đặt chốt chỗ nào thì đặt, mất đi sự quy củ, uy nghiêm của lực lượng chấp pháp. Bên cạnh đó, để xử lý trường hợp lái xe vi phạm nồng độ cồn vẫn còn những biện pháp khác như tuần tra, kiểm soát, thậm chí hóa trang để xử lý vi phạm theo chuyên đề…

Nhưng cái chính, việc canh trước cửa quán nhậu để phạt chỉ là giải pháp tình thế không phải là giải pháp căn cơ, lâu dài. Xa hơn, để giải quyết tình, cần phải có các giải pháp toàn diện hơn như tăng cường giáo dục, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm giao thông, và tăng cường kiểm soát chất lượng đồ uống tại các quán nhậu.

Không phải tự nhiên mà những nhắn nhủ của vị lãnh đạo tỉnh được người dân ủng hộ, gửi thư cảm ơn. Bất cứ nơi đâu trên đất nước thanh bình này, người dân cũng cần được tự do kinh doanh, du khách cũng nên được thoải mái vui chơi, miễn đúng quy định pháp luật, trong đó có việc đảm bản an toàn giao thông. Không buông lỏng vi phạm nhưng cần phát triển kinh tế, thúc đẩy du lịch, hỗ trợ người dân làm kinh doanh chính đáng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại