menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chu Uyển Trân

Cảnh sát Đức khám xét hàng loạt tài sản nghi liên quan tài phiệt Nga

Giới chức Đức đang tiến hành khám xét các tài sản được cho là có liên quan đến nhà tài phiệt Alisher Usmanov trong cuộc điều tra chống lại tỷ phú Nga bị trừng phạt.

Theo thông báo của các công tố viên Munich (Đức), ít nhất 20 địa điểm ở Bavaria, Baden-Wurttemberg, Schleswig-Holstein và Hamburg có liên quan đến một công dân Nga nằm trong danh sách trừng phạt đã bị khám xét.

Thông báo không đề cập đến cái tên nào cụ thể, nhưng theo Bloomberg, mục tiêu của cuộc khám xét là ông Alisher Usmanov.

Ông Usmanov được cho là đang bị điều tra về hành vi vi phạm lệnh trừng phạt, vì ông bị cáo buộc trả tiền cho nhân viên an ninh để trông coi một khu phức hợp sang trọng ở Bavaria. Các nhân viên cũng đang bị điều tra.

Theo một tuyên bố riêng do Văn phòng Công tố Frankfurt đưa ra, các cuộc khám xét ở khu vực này được tiến hành nhằm vào một doanh nhân Nga bị nghi ngờ đã sử dụng “mạng lưới công ty và tập đoàn rộng lớn và phức tạp” của mình để che giấu nguồn gốc của một số giao dịch từ năm 2017 đến năm 2022.

Tuyên bố, không nêu tên Usmanov, cho biết các giao dịch lên tới số tiền nhiều triệu euro.

Hồi tháng 3, giới chức Đức đã thu giữ siêu du thuyền Dilbar của ông Usmanov, một trong những thuyền buồm tư nhân lớn nhất và đắt nhất thế giới. Tháng 4, doanh nhân này kháng cáo lệnh trừng phạt lên tòa án Liên minh châu Âu (EU).

Ông Usmanov nắm giữ phần lớn cổ phần tại USM – một tập đoàn đầu tư của Nga và công ty viễn thông MegaFon. Theo Forbes, tổng giá trị tài sản ròng của Usmanov là 14,6 tỷ đô la. Đầu năm nay, người đàn ông 69 tuổi này đã bị thêm vào danh sách trừng phạt của Anh, EU và Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại