menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Cảnh giác với vay tiền trực tuyến

Mặc dù, quảng cáo cho vay với lãi suất thấp, tuy nhiên với những chi phí đi kèm người vay sẽ phải trả mức lãi suất rất cao. Nếu chậm trễ trong việc trả tiền gốc và tiền lãi, người vay lập tức sẽ bị “khủng bố”, thậm chí các đối tượng cho vay còn đe dọa cả

Mới đây, cơ quan chức năng ở quận Cẩm Lệ (TP. Đà Nẵng) đã tiếp nhận đơn trình báo của chị Hồ Thị X. trú huyện Đakrông (Quảng Trị) về việc bị nhiều số điện thoại lạ gọi đến đòi nợ hơn 40 triệu đồng. Theo đơn trình báo của nạn nhân, thời gian gần đây chị bị một số đối tượng của bộ phận cho vay tiền trực tuyến “Ví Tò Mò” yêu cầu chị phải trả tiền theo thỏa thuận đã vay, nếu không sẽ bị xử lý theo quy định...

Chị X. rất bất ngờ trước việc đòi nợ này, bởi chị hoàn toàn không vay tiền như các đối tượng đã gọi điện thông báo. Các đối tượng này đã liên tục gọi điện “khủng bố” yêu cầu nạn nhân sớm trả tiền. Do liên tục bị gây rối, quá sức chịu đựng chị X. đã phải làm đơn nhờ cơ quan chức năng can thiệp. Từ những thông tin trình báo của nạn nhân, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra và sớm đưa ra nhận định, nhiều khả năng có người đã tiến hành đánh cắp thông tin cá nhân của chị X. để vay mượn tiền trực tuyến. Vì không có khả năng trả nợ nên vụ việc vỡ lở và chị X. là người gánh hậu quả. Ngay sau đó, qua quá trình điều tra, cơ quan công an ở địa phương đã xác minh, người ở chung phòng trọ với chị X. chính là người đã vay tiền.

Cụ thể, người từng chung phòng trọ với chị X. là Hồ Thị Hạnh, trú TP. Huế (Thừa Thiên - Huế), chính là người đã lấy giấy tờ cá nhân của chị X. để tiến hành vay tiền trên mạng. Theo lời khai của Hồ Thị Hạnh, biết thủ tục vay tiền dưới hình thức này rất đơn giản, chỉ cần chụp ảnh 2 mặt CMND và lập tài khoản ngân hàng để nhận tiền vay. Do đang cần tiền tiêu xài, đối tượng này đã đánh cắp CMND và thẻ bảo hiểm của chị X. để làm thủ tục vay tiền. Khi đã tạo được App trên dịch vụ cho vay “Ví Tò Mò”, Hồ Thị Hạnh đã thực hiện 13 lần giao dịch, vay số tiền hơn 40 triệu đồng... Báo hại cho chị X. không hề vay tiền mà lại bị các đối tượng đòi nợ.

Thời gian gần đây, trên các trang mạng xuất hiện ngày càng nhiều những lời quảng cáo mời gọi vay tiền hấp dẫn. Chỉ cần tải ứng dụng trên mạng Internet về điện thoại, người vay tiền cung cấp ảnh, CMND hoặc giấy phép lái xe và sổ hộ khẩu cùng số tài khoản ngân hàng của mình sẽ hoàn tất hồ sơ vay, sẽ nhanh chóng được nhận tiền từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng chỉ sau vài phút thao tác.

Mặc dù, quảng cáo cho vay với lãi suất thấp, tuy nhiên với những chi phí đi kèm người vay sẽ phải trả mức lãi suất rất cao. Nếu chậm trễ trong việc trả tiền gốc và tiền lãi, người vay lập tức sẽ bị “khủng bố”, thậm chí các đối tượng cho vay còn đe dọa cả người thân gia đình, bạn bè của những người vay tiền.

Để tránh những hệ lụy phiền phức từ việc vay tiền trên mạng, người dân khi có nhu cầu vay vốn cần trực tiếp đến các tổ chức tín dụng tin cậy ở địa phương, để được tư vấn hỗ trợ; đồng thời nên cảnh giác với vay tiền qua các ứng dụng trên mạng Internet.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại