menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Cảnh giác với một thủ đoạn lừa đảo tinh vi

Ngày 28/10, bà Nguyễn Thị Minh Toàn (SN 1981, ngụ phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức) cho biết, sáng cùng ngày, bà trở thành một người bị hại bởi một chiêu thức lừa đảo tinh vi, không thể ngờ được. Hiện bà Toàn đã trình báo vụ việc với cơ quan Công an.

Theo bà Toàn, công ty của bà ở TP Thủ Đức có nhu cầu mua số lượng lớn các mặt hàng thịt heo đông lạnh nên bà lên mạng tìm kiếm các công ty bán mặt hàng này. Thấy tên Công ty CP Tiến Đạt có bán nhiều mặt hàng đang cần, bà đã gọi điện liên hệ. Sau đó, có người đàn ông xưng tên Nguyễn Văn Viết nói là người của công ty này, đồng thời giới thiệu công ty là doanh nghiệp đại diện của một công ty chuyên bán hàng thực phẩm (một công ty có uy tín được nhiều người biết đến).

Trao đổi và thỏa thuận, ông Viết và bà Toàn thống nhất đơn hàng doanh nghiệp bà Toàn đặt gồm nhiều loại sản phẩm thịt heo đông lạnh, tổng cộng 747kg, trị giá hơn 63 triệu đồng.

Ông Viết yêu cầu bà Toàn chuyển tiền trước, nhưng bà Toàn không đồng ý, đề nghị nhận hàng rồi mới chuyển khoản, ông Viết đồng ý.

Sáng 28/10, ông Viết hẹn bà Toàn sẽ giao hàng ở một địa chỉ tại quận Bình Tân. Đúng hẹn, bà Toàn cho tài xế đến nhận hàng và được giao hàng đúng theo đơn hàng đã đặt. Sau khi nhận 45 thùng hàng và cho xếp hàng lên xe tải, bà Toàn nhận được điện thoại của ông Viết yêu cầu bà Toàn chuyển khoản trả tiền.

Bà Toàn đã chuyển khoản số tiền mua hàng ngay lúc đó (theo tài khoản ngân hàng tên ông Nguyễn Văn Viết) vì thấy mọi việc diễn ra đúng như yêu cầu. Tuy nhiên, ngay sau đó, những người có mặt giao hàng đã đưa ra biên nhận yêu cầu bà Toàn thanh toán tiền cho số hàng vừa nhận. Lúc này bà Toàn mới tá hỏa phát hiện ra mình đã bị người đàn ông tên Viết lừa đảo…

Theo đó, ông Viết này đã giả mạo tên công ty có địa chỉ không xác định được và nhận đặt hàng của bà Toàn, rồi chính ông Viết lại đặt hàng của công ty chuyên bán hàng thực phẩm có uy tín đúng như đơn hàng bà Toàn đã đặt, sau đó hẹn đúng thời điểm và địa chỉ đã hẹn với bà Toàn để giao hàng…

Sau khi đã nhận được số tiền chuyển khoản, ông Viết đã hủy kết bạn Zalo và chặn cuộc gọi với bà Toàn cũng như bên công ty ông này đã đặt hàng.

Theo bà Toàn, phương thức thủ đoạn này quá tinh vi, có phần hợp lý, “khớp” với các bên giao dịch. Dù bà đã cẩn thận đề phòng vẫn dính “bẫy”.

Bà Toàn đã làm đơn trình báo tới Công an phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả