menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Bằng An

Cảnh báo lừa đảo sang Hàn Quốc làm việc

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết, trong 7 tháng năm nay, Việt Nam có khoảng 85.200 lao động đi làm việc ở nước ngoài, đạt 77,4% kế hoạch năm. Trước nhu cầu lao động tăng cao của một số thị trường, nhiều đơn vị vẽ trò quảng cáo, thu tiền không đúng quy định để trục lợi.

Theo số liệu thống kê của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH), trong 7 tháng, Nhật Bản tiếp tục là thị trường tiếp nhận nhiều lao động nhất với 41.139 lao động. Tiếp đến là Đài Loan (Trung Quốc) với 36.956 lao động, Hàn Quốc 1.799 lao động, Trung Quốc 1.024 lao động, Singapore 800 lao động, Hungary 802 lao động, Romania 537 lao động và các thị trường khác.

Theo Bộ LĐ-TB&XH, hiện Nhật Bản tiếp tục là thị trường có nhiều cơ hội với lao động Việt Nam, với mức thu nhập hấp dẫn. Ngay trong tháng 7, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) và tỉnh Wakayama đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác khung pháp lý cơ bản về tiếp nhận lao động Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản.

Mới đây, Chính phủ Nhật Bản quyết định mở rộng thêm 9 ngành nghề về chế biến thực phẩm và nhà hàng vào danh sách các ngành nghề không có thời hạn làm việc đối với tư cách lưu trú kỹ năng đặc định đã nâng những ngành nghề người lao động nước ngoài có thể lưu trú dài hạn lên 12 ngành, nghề.

Cảnh báo lừa đảo sang Hàn Quốc làm việc

Nhật Bản tiếp tục là thị trường hấp dẫn nhất thu hút lao động Việt Nam đi làm việc.

Bộ LĐ-TB&XH đánh giá, đây là cơ hội để tăng số lượng, tăng quyền lợi và mở ra cơ hội cư trú lâu dài đối với lao động Việt Nam.

Ngoài ra, hiện Hàn Quốc cũng là thị trường trọng điểm, được nhiều lao động Việt Nam lựa chọn sang làm việc bởi có thu nhập cao với mức trung bình từ 1.500-2.000 USD/tháng.

Tuy nhiên, trước tình hình nhu cầu tuyển dụng tăng cao ở một số thị trường, Cục Quản lý lao động ngoài nước cảnh báo có một số tổ chức, cá nhân lợi dụng chương trình đưa lao động thời vụ đi làm việc tại Hàn Quốc để quảng cáo, ký hợp đồng, thu tiền không đúng quy định

Cục đã đề nghị cơ quan công an một số địa phương về hành vi vi phạm pháp luật của một số tổ chức như công ty TNHH TM Dịch vụ tư vấn du lịch và du học quốc tế T&Q, Công ty TNHH thương mại và dịch vụ du lịch L&R đã tổ chức tuyển chọn và thu tiền của người lao động để cam kết đưa đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc (theo thị thực E-8).

"Đây là chương trình hợp tác phi lợi nhuận giữa địa phương của Việt Nam và Hàn Quốc do cơ quan chức năng của địa phương tổ chức triển khai thực hiện, không có sự tham gia của bất kỳ doanh nghiệp nào. Để tham gia và tìm hiểu về chương trình, người lao động chỉ liên hệ với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội địa phương nơi cư trú và không đăng ký tham gia với bất kỳ tổ chức cá nhân môi giới", Cục Quản lý lao động ngoài nước khuyến cáo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại