menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Văn Trọng

Căng thẳng ở Trung Đông: Iran cảnh báo các hãng hàng không về nguy cơ gián đoạn GPS

Iran đã gửi thông báo cho các hãng hàng không để cảnh báo về tình trạng gián đoạn GPS trên cả nước.

Mức độ ảnh hưởng của tình trạng này vẫn chưa được xác định. Nguyên nhân gây gián đoạn GPS cũng không được tiết lộ. Trên thực tế, việc làm nhiễu GPS thường được sử dụng để đánh lừa tên lửa dẫn đường chính xác.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh Iran có thể sắp tiến hành một cuộc tấn công nhằm vào Israel để trả đũa vụ ám sát lãnh đạo Hamas Ismail Haniyeh tại Tehran vào tuần trước. Iran cáo buộc Israel đứng đằng sau cái chết của ông Haniyeh.

Mỹ đang thúc giục các quốc gia thuyết phục Iran không nên làm căng thẳng leo thang ở thời điểm hiện tại, người phát ngôn Bộ ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết.

Theo Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Washington đã "tiến hành các hoạt động ngoại giao quyết liệt, gần như suốt ngày đêm" để giúp xoa dịu tình hình.

"Tất cả các bên phải kiềm chế leo thang", ông Blinken nói. "Tất cả các bên phải thực hiện những bước để giảm bớt căng thẳng. Leo thang không có lợi cho bất kỳ bên nào. Nó sẽ chỉ dẫn đến nhiều xung đột hơn, nhiều bạo lực hơn, nhiều bất ổn hơn".

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó Tổng thống Kamala Harris đã được nhóm an ninh quốc gia báo cáo tóm tắt về tình hình ở Trung Đông, bao gồm mối đe dọa từ Iran và các nhóm chiến binh thân Iran đối với Israel và quân nhân Mỹ, Nhà Trắng cho biết.

Trong cuộc họp, nhóm an ninh quốc gia Mỹ nói rằng vẫn chưa rõ khi nào Iran và phong trào Hezbollah có thể tiến hành một cuộc tấn công vào Israel.

Ông Biden và bà Harris cũng được nghe báo cáo về những nỗ lực của Mỹ nhằm hỗ trợ Israel về mặt quân sự nếu nước này bị tấn công, và các nỗ lực ngoại giao nhằm "giảm leo thang căng thẳng trong khu vực".

Trang tin Defa Press của quân đội Iran hôm 5/8 đã công bố danh sách các mục tiêu dân sự và quân sự tiềm năng ở Israel, dường như nhằm khiến Israel phải phân tán các hệ thống phòng thủ tên lửa và không quân, đồng thời gây ra sự hoảng loạn trong dân thường.

Danh sách này bao gồm các căn cứ quân sự và cơ sở của chính phủ Israel, như Bộ Quốc phòng Israel ở Tel Aviv, tòa nhà quốc hội của Israel ở Jerusalem và tám căn cứ không quân trên khắp Israel. Iran cũng liệt kê các mục tiêu cơ sở hạ tầng dân sự như sân bay, mỏ khí đốt và nhà máy điện trên khắp Israel.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả