menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Căng thẳng Mỹ-Trung tạo áp lực cho cổ phiếu Apple

Phân Tích Cổ Phiếu bởi Investing.com (Haris Anwar/Investing.com) bao gồm: Apple Inc. Đọc bài Phân Tích Cổ Phiếu của Investing.com (Haris Anwar/Investing.com) trên Investing.com.

Kể từ khi chạm mức thấp ngày 23 tháng 3, cổ phiếu Apple (NASDAQ: NASDAQ:AAPL) đã phục hồi một cách rất đáng ngạc nhiên. Cổ phiếu đã tăng hơn 50% kể từ đáy và tăng khoảng 10% trong năm. Hiện đang giao dịch ở mức $318.89, cổ phiếu đang chuẩn bị vượt qua mức giá đóng cửa cao nhất mọi thời đại là $327.20 đô la vào ngày 12 tháng 2 năm 2020, ngay trước khi đại dịch tấn công nền kinh tế toàn cầu.

Căng thẳng Mỹ-Trung tạo áp lực cho cổ phiếu Apple

AAPL Weekly TTM

Khi thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục phục hồi, câu hỏi lớn sắp tới là liệu xu hướng tăng này có bền vững và đã đến lúc để đặt cược vào cổ phiếu của Apple chưa? Có thể là không.

Những rủi ro đối với Apple đang tăng lên. Thách thức lớn nhất của công ty hiện nay là tranh chấp thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc. Tổng thống Donald Trump đang cố gắng hạn chế quyền truy cập của Huawei Technologies vào thị trường Hoa Kỳ và với các nhà cung cấp Mỹ.

Trump đã gia hạn lệnh khẩn cấp quốc gia lên thành một năm, trong đó hạn chế Huawei và ZTE Corp (HK: 0763) bán thiết bị của họ ở Hoa Kỳ.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ sau đó đã mở rộng danh sách lên thành 24 công ty và trường đại học của Trung Quốc. Mối quan hệ Hoa Kỳ-Trung Quốc đã xấu đi đáng kể trong vài tháng qua khi Trump đổ lỗi cho Trung Quốc về đại dịch coronavirus.

Những tổ chức không đáng tin cậy

Hu Xijin, biên tập viên của Global Times, có quan hệ mật thiết với chính phủ Trung Quốc, đã cảnh báo rằng Trung Quốc có thể tuyên bố Apple, Qualcomm (NASDAQ: QCOM) và Cisco (NASDAQ: CSCO) là những tổ chức không đáng tin cậy và ngăn chặn mua máy bay từ Boeing (NYSE: BA).

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Wang Yi cho biết Hoa Kỳ đang hướng đến một cuộc Chiến tranh Lạnh mới, khi các chính trị gia Mỹ lên án Bắc Kinh sau khi áp đặt luật an ninh quốc gia đối với Hồng Kông.

Bởi vì Apple đã xây dựng một mạng lưới các nhà cung cấp lớn ở Trung Quốc, trong vài năm qua, để giảm chi phí, công ty giữ nhiều mối quan hệ nhất với Trung Quốc. Apple thuê khoảng hai triệu người trong chuỗi cung ứng, cũng như những nhân viên công nghệ. Công ty thiết kế và bán hầu hết các sản phẩm của mình tại Hoa Kỳ, nhưng nhập khẩu từ Trung Quốc sau khi lắp ráp.

Ngoài rủi ro ở Trung Quốc, một số nhà phân tích cũng nghi ngờ về việc liệu gã khổng lồ công nghệ sẽ nhanh chóng phục hồi sau sự sụt giảm do hậu quả của đại dịch.

Goldman Sachs đã hạ quan điểm đối với Apple thành “bán” từ “trung lập”, với lý do nhu cầu iPhone chậm lại khi người dùng sử dụng điện thoại lâu hơn, cũng như ngành dịch vụ bị trì trệ. Công ty cũng dự đoán sẽ chịu tác động về giá cả, trong khi Apple không thể tăng giá bán cho điện thoại thông minh.

Nhà phân tích Rod Hall cho biết ông lo ngại về sự chậm trễ trong việc ra mắt iPhone 5G, được quảng cáo là một trong những động lực tăng trưởng chính trong tương lai.

Trong công bố thu nhập quý 1 vào tháng trước, Apple đã không đưa ra dự báo doanh thu lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ do các biến chứng đang diễn ra từ COVID-19.

Kết luận

Vài ngày tới sẽ rất quan trọng cho cổ phiếu Apple khi các nhà đầu tư bắt đầu dự đoán mức độ nghiêm trọng của rủi ro ở Trung Quốc. Cổ phiếu đã hoạt động kém khi cuộc chiến thương mại năm ngoái đạt đỉnh điểm và đó có thể xảy ra một lần nữa khi căng thẳng giữa hai cường quốc kinh tế leo thang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả