menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Ngọc Mai

Cẩn trọng trước khi giải ngân đầu tư cổ phiếu

Dù nhiều lần VN-Index chưa “xuyên thủng” ngưỡng 940 điểm, nhưng chưa đủ cơ sở khẳng định thị trường sẽ tăng điểm.

Cú lội ngược dòng trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 6 đã tạo nên một sự thay đổi rõ rệt về xu hướng thị trường.

Tín hiệu tích cực

Nhà đầu tư (NĐT) cho rằng, cú lội ngược dòng nói trên là do cú chốt NAV có kịch bản mà các quỹ đầu tư đã tạo ra bằng cách đẩy chỉ số giảm mạnh trước đó, rồi sau đó mới kéo các mã tăng mạnh tạo ra một bản báo cáo bán niên bớt phần bi quan. Đây thực sự là một bất ngờ vô cùng lớn đối với rất nhiều NĐT khi mà trong phiên 27/6, thị trường sụt giảm mạnh. Không ít người đã nghĩ VN-Index khó trụ vững trên 940 điểm, chứ đừng nói đến tăng điểm. Thế nhưng, điều bất ngờ đã diễn ra và chúng ta cần phải ghi nhận sự cộng hưởng với những thông tin khác, đặc biệt là việc Mỹ - Trung đạt được thỏa thuận tạm đình chiến. Hơn nữa, phiên 28/6 cũng là ngày bắt đầu giao dịch chứng quyền có đảm bảo (CW), vốn thu hút rất nhiều NĐT trong những ngày IPO trước đó. Kết hợp các yếu tố trên đã tạo nên một phiên tăng điểm mạnh ngay ngày đầu tiên của tháng 7, VN-Index tăng 1,65% đóng cửa tại 965,61 điểm, còn HNX-Index tăng 0,27% đóng cửa tại 104,08 điểm.

Khi thị trường chứng khoán Việt Nam đã liên tục trồi sụt, thì cơ hội hồi phục sẽ không ít. Tuy nhiên, vẫn sẽ có sự phân hóa khiến cho thị trường còn rung lắc. Dưới góc độ kỹ thuật, những rung lắc này bù đắp cho khoảng trống (GAP) được tạo ra ở 2 phiên vừa qua. Mặc dù phiên giao dịch 27/6 với cây nến giảm kéo dài đã che kín khoảng GAP này nhưng với điều kiện thị trường hiện nay, việc lấp GAP vẫn sẽ diễn ra.

Chốt chặn hoàn hảo

Thị trường đã hội tụ rất nhiều yếu tố, nhưng nếu thanh khoản không song hành thì có thể lại một lần nữa nhịp tăng hiện tại sẽ bị bỏ lỡ. Cần nhấn mạnh rằng, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đang ở mức giá rất cao nên sẽ khó tạo ra sự đột biến. Thị trường muốn tăng mạnh cần sự lan tỏa của dòng tiền, đặc biệt là hướng vào nhóm cổ phiếu ngân hàng. Đây là nhóm cổ phiếu chịu áp lực rất lớn nhưng cơ hội không phải không có. Nếu các ngân hàng đáp ứng chuẩn Basel II được NHNN nới room, đồng thời có kết quả kinh doanh bán niên khả quan chắc chắn sẽ hút dòng tiền. Ngược lại, cũng sẽ có những ngân hàng tiếp tục gặp khó khăn nên sẽ khó có cơ hội tăng giá.

Nhìn chung, vùng 940 điểm lại một lần nữa cho thấy là chốt chặn hoàn hảo. Tuy nhiên, không nên nóng vội và kỳ vọng thái quá vào thị trường. NĐT vẫn cần phân tích cẩn trọng trước khi quyết định giải ngân. Tuy nhiên, Với sự phân hóa đang diễn ra, thì dù VN-Index chỉ tăng 10%, nhưng số cổ phiếu tăng giá 30% sẽ là không ít.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả