menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Cần phải phạt nặng hành vi mua trữ xăng dầu

Dư luận cho rằng, cần phải phạt nặng cũng như xử lý nghiêm đối với hành vi mua tích trữ xăng dầu để răn đe và nâng cao ý thức của người dân với hành vi gây nguy cơ mất an toàn cho xã hội.

Theo lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM, từ ngày 29/3 đến nay, giá xăng dầu trong nước giảm mạnh. Ở một số địa phương, các đơn vị kinh doanh xăng dầu ghi nhận có dấu hiệu người dân mua xăng dầu tích trữ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ rất cao tại các khu dân cư. Bên cạnh đó, việc tập trung đông người để mua xăng dầu còn có thể tạo rủi ro lây lan dịch bệnh.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM yêu cầu các doanh nghiệp, cây xăng phải thường xuyên nắm bắt tình hình, báo cáo những vấn đề liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu, an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông, bảo vệ môi trường với Sở Công thương thành phố, các sở ngành có liên quan và chính quyền địa phương để kịp thời xử lý khi có sự cố xảy ra.

Về phía cơ quan quản lý, Sở Công thương TP.HCM đề nghị các sở ngành liên quan, UBND quận huyện phối hợp triển khai một số nội dung nhằm bảo đảm an ninh trật tự, an toàn phòng cháy chữa cháy và bảo đảm nguồn hàng trong hoạt động kinh doanh xăng dầu nhằm đáp ứng đầy đủ, liên tục nhu cầu về xăng dầu cho người dân trên địa bàn. Lãnh đạo Sở Công thương TP.HCM cho biết, Cục Quản lý thị trường TP.HCM phối hợp các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra kiểm soát hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn, kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm gian lận thương mại, kinh doanh xăng dầu không đúng số lượng, chất lượng, các hành vi tích trữ găm hàng và các hành vi gian lận khác, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

“Công an TP. HCM chỉ đạo Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, công an các quận, huyện tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, hướng dẫn, tuyên truyền người dân không mua xăng dầu tích trữ và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Bên cạnh đó, UBND 24 quận, huyện có trách nhiệm chỉ đạo UBND, công an các phường, xã, thị trấn, các tổ dân phố, khu dân cư tăng cường công tác kiểm tra, tuyên truyền hướng dẫn, giám sát chặt chẽ các trường hợp người dân mua xăng dầu tích trữ, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm”, bà Trang đề nghị.

Dư luận cho rằng, cần phải phạt nặng cũng như xử lý nghiêm đối với hành vi mua tích trữ xăng dầu để răn đe và nâng cao ý thức của người dân với hành vi gây nguy cơ mất an toàn cho xã hội.

Về vấn đề này, một luật sư cho biết, việc cá nhân tích trữ xăng, dầu rất dễ bị coi là hành vi đầu cơ trục lợi nên có thể vi phạm pháp luật. Theo đó, Điều 47, Nghị định 185/2013/NĐ-CP quy định, đối với hành vi găm xăng, dầu sẽ bị xử phạt từ 5 đến 10 triệu đồng. Đặc biệt, người nào có hành vi đầu cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cộng đồng, hành vi tích trữ số lượng xăng, dầu lớn nhưng không bán ra ngoài cho người tiêu dùng thì có thể sẽ bị xử lý hình sự về tội đầu cơ. Cho nên ngoài việc các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tăng cường công tác tuyên truyền xử lý nghiêm vi phạm, mỗi người dân hãy có sự nhận thức đúng đắn và nâng cao ý thức, trách nhiệm an toàn bản thân và cả cộng đồng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại