menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Cần làm rõ những “bất thường” tại Công ty Thủy Lợi Hà Nội?

Không chỉ sai phạm trong công tác quản lý, điều hành nhân sự, nhiều “bất thường” trong thu – chi với hàng chục tỷ đồng của lãnh đạo Công ty Thủy lợi Hà Nội cũng được nêu rõ trong đơn thư tố cáo…

Hàng trăm lao động đang làm việc tại Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Thủy lợi Hà Nội tố cáo hàng loạt sai phạm của lãnh đạo đơn vị này…

Thời gian vừa qua, Diễn đàn Doanh nghiệp liên tục nhận được đơn thư cầu cứu của hàng trăm lao động đang làm việc tại Công ty TNHH một thành viên Đầu tư Thủy lợi Hà Nội(Công ty Thủy Lợi Hà Nội – PV), đồng thời tố cáo hàng loạt sai phạm của lãnh đạo đơn vị này…

Theo đó, từ khi Công ty đầu tư phát triển Thủy lợi Mê Linh sáp nhập về Công ty Thủy Lợi Hà Nội, ông Phan Tuy Hội với chức danh là Bí thư, Chủ tịch Công ty đã áp đặt, thiếu dân chủ trong quản lý điều hành, thực hiện không đúng quy định của nhà nước về thực hiện các nhiệm vụ của Công ty, trái quy định điều lệ của đảng, nghị quyết, hướng dẫn của cấp trên.

Nội dung đơn thư nêu rõ, ông Phan Tuy Hội còn chỉ định Bí thư đảng bộ bộ phận, chỉ định Ban chấp hành đảng bộ bộ phận chi bộ trực thuộc không đúng quy định. Đưa những người chỉ là chi ủy viên, bổ nhiệm Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi Sóc Sơn, rồi chỉ định làm Bí thư Đảng bộ trực thuộc.

Nội dung đơn thư cũng nêu rõ việc, ông Phan Tuy Hội chỉ đạo làm “giả” hồ sơ để bổ nhiệm “thần tốc” ông Nguyễn Văn Huyền, con trai ông Nguyễn Văn Hải – Phó Tổng Giám đốc Công ty làm phó Giám đốc Xí nghiệp thủy lợi Sóc Sơn. Trong khi đó, ông Huyền mới về Công ty công tác chưa được một năm, thậm chí đang chỉ là nhân viên phòng kế hoạch kỹ thuật, cũng chưa từng có trong diện quy hoạch cấp tương đương (?).

Cần làm rõ những “bất thường” tại Công ty Thủy Lợi Hà Nội?
Có dấu hiệu tẩy xóa tại một quyết định bổ nhiệm nhân sự tại Công ty Thủy lợi Hà Nội

Ngoài ra, ông Phan Tuy Hội còn bổ nhiệm một loạt người thân vào các vị trí chủ chốt của Công ty, cụ thể là trường hợp bổ nhiệm cháu ruột là Phan Đức Hải làm Giám đốc Xí nghiệp Thủy lợi Mê Linh, cháu dâu là Nguyễn Thị Liên làm phó Giám đốc Xí nghiệp nước thô.

Đáng chú ý, tại thời điểm cả nước đang thực hiện nghiêm Chỉ thị của Thủ Tướng Chính Phủ về dãn cách xã hội, thì ngày 10/4/2020, ông Phan Tuy Hội vẫn triệu tập hội nghị mở rộng hơn 20 người để bỏ phiếu tín nhiệm danh sách nhân sự cấp ủy, trong đó có chính ông Phan Tuy Hội, ông Nguyễn Văn Hải sinh năm 1961. Ngày 28/4/2020, ông Hội chỉ đạo toàn bộ các Xí nghiệp phải đại hội trong một ngày. Cần phải nhắc thêm, đúng thời điểm đó đang nằm trong vùng dịch nguy cơ cao bị lây nhiễm COVID-19. Thế nhưng gần 40 Đảng viên vẫn được triệu tập lên văn phòng Công ty để tổ chức Đại hội tại huyện Mê Linh(?).

Được biết, liên quan đến hàng loạt sai phạm cũng như những “mập mờ” tại các quyết định bổ nhiệm cán bộ của lãnh đạo Công ty Thủy lợi Hà Nội, ngày 13/4/2020, Sở Nội vụ TP Hà Nội đã có đoàn Thanh Tra về làm việc tại đơn vị này. Một phần thông tin sau đó được công khai trên mặt báo, theo đó, ông Phùng Văn Lâm – Phó trưởng phòng tổ chức biên chế Sở Nội vụ TP Hà Nội cho biết:

Ông Nguyễn Văn Huyền là con trai của ông Nguyễn Văn Hải Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Công ty Thủy lợi Hà Nội. Việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Huyền là đúng quy trình nhưng chưa chặt chẽ. Bởi ông Nguyễn Văn Huyền nằm trong diện quy hoạch năm 2020-2025, nhưng lại bổ nhiệm vào năm 2019”.

Điều đáng nói, Sở Nội Vụ TP Hà Nội đã tổ chức làm việc, thanh tra kiểm tra tại Công ty Thủy lợi Hà Nội 2 lần để làm rõ các nội dung trong đơn thư tố cáo. Tuy nhiên đại diện đơn vị này lại từ chối cho các cơ quan báo chí tiếp cận kết luận thanh tra của Sở.

Dư luận không khỏi hoài nghi: Phải chăng có điều gì bất thường tại kết luận thanh tra của sở Nội vụ TP Hà Nội? Kết luận cuối cùng đã có, tại sao đơn vị này không thể công khai thông tin trước dư luận?

Thông tin với các cơ quan báo chí, ông Lê Trung Kiên – Uỷ viên thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các doanh nghiệp Tp. Hà Nội cũng từng cho biết: Sau khi tiếp nhận phản ánh của Đảng viên, của báo chí, cơ quan đã đến làm việc tại Công ty Thủy lợi Hà Nội và sẽ báo cáo kết quả kiểm tra với các cấp có thẩm quyền. Tuy nhiên, đến nay đồng chí Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy vẫn “im lặng” trước công luận?

Trong quá trình điều tra, xác minh theo đơn thư cầu cứu của hàng trăm lao động đang làm việc tại Công ty Thủy lợi Hà Nội, cũng như nội dung tố cáo những “bất thường” đang xảy ra tại đơn vị này, phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp đã có thông tin phản ánh tới đồng chí Nguyễn Đức Chung – Chủ tịch UBND TP Hà Nội, tiếp nhận và cảm ơn thông tin phản anh của phóng viên, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết sẽ kiểm tra ngay và sẽ có thông tin cụ thể trao đổi lại với cơ quan báo chí.

Vậy, chuyện gì đang xảy ra tại Công ty Thủy lợi Hà Nội? Những sai phạm sẽ được các cơ quan, đơn vị của TP Hà Nội xử lý ra sao?

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả