menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sỹ Kiệt Pro

Cạn cung hay thiếu cầu?

VN-INDEX tiếp diễn một phiên giao dịch thanh khoản thấp trong ngày giao dịch vừa qua 28.8. đồng thời cũng là một phiên kéo hồi ngay trong phiên. Trạng thái cạn kiệt về thanh khoản hiện tại là cạn cung hay thiếu cầu và diễn biến tiếp theo của index có thể mong đợi là gì mời mọi người cùng bàn luận.

Để nhận định là cạn cung hay thiếu cầu trước hết cần đánh giá trạng thái hiện tại của index, là 1 nhịp phục hồi trong 1 trend giảm hay là điều chỉnh sau một xung lực tăng tốt. Index hiện tại thoả mãn cả 2 điều kiện trên, nhìn về tổng thể thì vẫn đang nằm trong một xu hướng giảm lớn, nhưng ngắn hạn là đang đứng ngay sau một xung lực tăng mạnh từ đầu tháng và có khoản 3 tuần tích luỹ trở lại thanh khoản thấp dần. Tổng quan mà nói thì thị trường đang nằm trong pha tạo đáy, quá trình tích luỹ cổ phiếu (chuyển giao cổ phiếu từ ndt nhỏ về tay bbs) vẫn chưa hoàn thành và tt sẽ cần những biến động cả lên và xuống để tiếp diễn quá trình trên.

Diễn biến ngắn hạn mà nói thì trạng thái của tt đang thiên về hướng cạn cung hơn, cp ngân hàng tiệm cận đáy tháng 10 và nhiều cp bắt đầu diễn biến tích cực hơn: thép, dầu khí, khu công nghiệp cộng với những biến chuyển tích cực từ tin tức trong ngoài nước, khó để có thể tạo được hoảng loạn bung vol ở thời điểm hiện tại = cung cạn. Với view nhìn như vậy thì phiên giao dịch thứ 2 là phiên no supply và ngày thứ 3 vừa rồi phù hợp là phiên test cung cho thị trường qua đó chúng ta có thể kì vọng thị trường sẽ có thể tăng điểm nếu cầu tham gia: Đều cần thấy là xác nhận tăng điểm từ giờ đến cuối tuần, vì khi cung đã cạn mà cầu vẫn không chấp nhận tham gia thì tâm lý sẽ sớm yếu đi.

Với mức độ tích luỹ nhất là vol trao tay nhịp hoảng loạn thấp thì vẫn chưa thể kì vọng thị trường vào uptrend dài hạn được, trước mắt tích cực nhất mong đợi là kiểm định lại vùng đỉnh gần nhất 1160, song nhiều cổ phiếu đã vượt đỉnh thậm chí có thể vượt đỉnh thời đại, mức độ đồng pha của thị trường thấp và những cơ hội hấp dẫn thì vân còn đó: thép, kcn, dầu khí v...v. Tuy vậy như những gì đã nói từ đầu, trạng thái hiện tại của thị trường cho phép bbs có thể điều tiết thị trường theo ý họ cả tăng và giảm, song không thể thay đổi được tổng quan rằng thị trường đang trong một pha tích luỹ tạo đáy lớn cho một uptrend dài hạn tiếp theo,quá trình này có thể cần mất thêm nhiều thời gian, chọn đánh ngắn ở thời điểm hiện tại hoặc kiên trì + tích nhặt cổ phiếu từ tốn cho chiến lược nhiều năm là lựa chọn của mỗi người tuỳ theo tích cách và hoạch định vốn

Chúc mn một ngày tốt lành.

Cạn cung hay thiếu cầu?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Sỹ Kiệt Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,268.66

-12.52 (-0.98%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả