menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy An

Cần biết 4 điều sau để chọn vị trí bất động sản

Khi đầu tư vào bất động sản, bạn cần đặt ra mục tiêu cho mình đó là kiếm lợi nhuận lớn. Nhưng làm thế nào để đạt được mục tiêu đó?

Mọi nhà đầu tư bất động sản đều biết rằng vị trí là yếu tố quyết định chính khi đầu tư vào bất động sản. Dưới đây là các yếu tố chính sẽ xác định vị trí bạn nên lựa chọn khi đầu tư bất động sản.

1. Xu hướng thị trường nhà ở trong khu vực

Trước khi đầu tư vào bất động sản, bạn nên bắt đầu tìm kiếm các khu vực đang có tiềm năng tăng giá. Tìm một vị trí gần trường học, bệnh viện và các tòa nhà văn phòng đang phát triển xung quanh đó là một khởi đầu tuyệt vời. Tất cả những yếu tố này sẽ góp phần khiến khoản đầu tư của bạn thành công. Đây là lý do tại sao khi xem xét bất động sản tiềm năng, bạn cũng cần xem xét khu vực xung quanh. Sẽ rất tệ nếu bạn mua được một bất động sản với giá hời nhưng lại phát hiện ra rằng hầu hết các bất động sản trong khu vực đó đều đang bị bỏ trống.

Cần biết 4 điều sau để chọn vị trí bất động sản

2. Nhu cầu của người mua/người thuê bất động sản

Để kiếm tiền từ đầu tư bất động sản, bạn cần xem xét nhu cầu của người mua hoặc người thuê tiềm năng. Người mua và người thuê tiềm năng là các cặp vợ chồng sẽ tìm kiếm những vị trí gần trường học, công viên, trung tâm giải trí và cửa hàng tạp hóa,... những khu vực giúp họ thuận tiện khi nuôi dạy con cái. Sinh viên sẽ quan tâm hơn đến các vị trí gần trường học, quán cà phê và bến xe buýt,.... Đó là lý do tại sao việc đầu tư dựa trên nhu cầu của người thuê và người mua tiềm năng là rất quan trọng. Người thuê và người mua nhà sẽ sẵn sàng trả mức giá cao hơn ở những vị trí đáp ứng nhu cầu của họ.

3. Tài chính

Trước khi đầu tư vào bất động sản, điều quan trọng là bạn phải xem xét tài chính. Để mua một tài sản, bạn phải chuẩn bị đủ số tiền ít nhất là cho khoản trả trước. Khoản trả trước càng lớn thì khoản vay phải trả hàng tháng của bạn càng nhỏ, do đó thu nhập hàng tháng của bạn cũng sẽ lớn hơn. Tuy nhiên, các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm sẽ luôn lập một khoản ngân sách dự phòng để dùng khi cần thiết. Đầu tư bất động sản là một hoạt động kinh doanh có rủi ro và kèm theo đó là những chi phí bất ngờ. Do đó, việc có một khoản ngân sách dự phòng sẽ giúp bạn giải quyết những vấn đề đột ngột phát sinh trong thời gian đầu tư.

Cần biết 4 điều sau để chọn vị trí bất động sản

4. Tình trạng của bất động sản

Cho dù bất động sản nằm ở một vị trí đẹp, nhưng nếu nó có quá nhiều khuyết điểm thì điều đó cũng sẽ dẫn đến rủi ro lớn hơn. Vì thế, hãy kiểm tra mọi “ngóc ngách” trước khi mua một bất động sản. Các nhà đầu tư bất động sản kỳ cựu luôn khuyên rằng khi tìm kiếm các bất động sản tiềm năng, bạn nên đi xem trực tiếp tài sản với một chuyên gia bất động sản để kiểm tra mọi thứ, tìm kiếm mọi lỗi. Bạn càng kiểm tra kỹ, bạn sẽ càng ít bị động hơn trong những trường hợp bất ngờ phát sinh. Một sai lầm phổ biến của những nhà đầu tư mới là họ bị thu hút bởi các hình ảnh quảng cáo của bất động sản và đưa ra quyết định rất cảm tính. Cần phải hiểu rằng để bán được tài sản, người bán và cả nhà môi giới sẽ tìm mọi cách để khiến bất động sản trông hấp dẫn hơn trong mắt bạn, bao gồm việc che giấu những khuyết điểm. Do đó, hãy kiểm tra bất động sản cẩn thận và đánh giá xem những khuyết điểm có thể sửa chữa với chi phí hợp lý hay không. Ít khuyết điểm đồng nghĩa với việc bạn cũng sẽ không phải thực hiện các cải tạo tốn kém và lợi nhuận từ khoản đầu tư cũng sẽ cao hơn.

Vị trí trong đầu tư bất động sản là yếu tố rất quan trọng tác động đến lợi nhuận mà nhà đầu tư có thể kiếm được. Một vị trí tốt sẽ giúp nhà đầu tư bán hoặc cho thuê bất động sản với mức giá cao hơn, có nhu cầu cao hơn và do đó kiếm được khoản thu nhập lớn hơn. Tìm hiểu xu hướng thị trường, nhu cầu của người mua/người thuê tiềm năng, tài chính và tình trạng bất động sản là điều cần thiết trước khi quyết định chọn vị trí đầu tư bất động sản. Ngoài ra, một nhà đầu tư bất động sản thông minh cũng cần phải phân tích các ước tính chuyên sâu để làm rõ tiềm năng mà bất động sản có thể đem lại bên cạnh việc lựa chọn một vị trí lý tưởng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại