menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Campuchia đấu giá đồng USD để bình ổn tỷ giá ngoại tệ, tránh rủi ro lạm phát

Ngân hàng Quốc gia Campuchia (NBC) đã công bố gói thầu trị giá 20 triệu USD để duy trì cân bằng tỷ giá hối đoái tại Campuchia.

Trong thời gian gần đây, tỉ giá đồng USD tại Campuchia đã tăng liên tục, nên các chuyên gia hy vọng rằng gói thầu này sẽ giúp bình ổn đồng tiền Riel của Campuchia dưới tác động của thị trường quốc tế và dịch bệnh Covid-19.

Ngân hàng quốc gia Campuchia thông báo sẽ mở gói thầu trị giá 20 triệu USD vào ngày mai (8/9) đối với tất cả ngân hàng, tổ chức tài chính và cơ sở kinh doanh tiền tệ nhằm bình ổn tỷ giá, tránh gây rủi ro lạm phát trong nước.

Theo ông Nguyễn Thanh Dũng - Giám đốc ngân hàng Agribank Chi nhánh Campuchia kiêm Chủ tịch Câu lạc bộ Doanh nghiệp Việt Nam tại Vương Quốc Campuchia, rủi ro lạm phát là rủi ro khi sự tăng giá hàng hóa và dịch vụ mà sẽ dẫn đến mất khả năng mua sắm. Khi nói đến lạm phát, ai cũng bị ảnh hưởng. Ví dụ, nếu bạn là người hoàn toàn sợ rủi ro, thay vì đi đầu tư, bạn cất tiền không sử dụng thì vẫn bị rủi ro lạm phát. Giá của những gì bạn mua sẽ đắt lên. Để giảm ảnh hưởng của lạm phát thì chúng ta cần có những biện pháp tác động lên thị trường như việc công bố gói thầu đồng USD của ngân hàng quốc gia Campuchia.

Ông Nguyễn Thanh Dũng cho rằng, đây là một biện pháp nhằm duy trì giá trị của đồng Riel ở Campuchia và giữ giá đồng Riel với các ngoại tệ, đặc biệt là đồng USD ( USD).

Đáng chú ý là hiện nay, tình hình tỷ giá tại Campuchia đang có chiều hướng gia tăng, với mức giá USD mua vào là 4.118 Riel/USD và bán ra là 4.130 Riel/USD, tăng 1,6% so với tháng 12 năm 2020.

Để phòng tránh những biến động mạnh có thể ảnh hưởng gián tiếp đến lạm phát hiện nay và sức mua của người dân, Ngân hàng quốc gia Campuchia đã đang áp dụng các chính sách tiền tệ khác để góp phần giảm áp lực từ bên ngoài một cách tối đa, đặc biệt là đồng USD.

Trước đó vào tháng 10/2020, Campuchia cũng đã đưa ra một gói thầu trị giá 50 triệu USD để cải thiện cuộc sống của người dân thông qua việc tăng cường sức mua đồng Riel, góp phần ổn định tỷ giá ngoại tệ và củng cố kinh tế vĩ mô sau tác động của cuộc khủng hoảng do Covid-19./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại