Cách tối ưu quảng cáo Tiktok (phần 3)
Xác định lại Pathos của bạn.
Pathos đại diện cho sự hấp dẫn cảm xúc mà bạn đang sử dụng trong một diễn ngôn. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải phân tích các số liệu đề cập đến những cảm xúc đó.
Bạn cũng sẽ muốn thử nghiệm các thông điệp hoặc chiến thuật khác nhau.
Tại sao điều đó lại quan trọng?
Cảm xúc làm nên con người họ. Nhiều nghiên cứu cho thấy tiềm thức dẫn dắt quá trình ra quyết định của chúng ta nhiều hơn chúng ta nghĩ.
Và đó là hợp lệ cho tất cả mọi người.
Đặc biệt, khán giả TikTok cũng cần nội dung khơi gợi cảm xúc vì:
- Đó là hồ sơ của họ, theo nghiên cứu hiện tại.
- Kênh có tính chất này. Các video ngắn phải thu hút sự chú ý ngay lập tức.
Lưu ý: Những sự thật toán học mạnh mẽ có thể thu hút sự chú ý, nhưng những sự thật đó thường gợi ra những cảm xúc mạnh mẽ.
Làm thế nào để phân tích Pathos
Bắt đầu từ cấp độ giá trị của bạn và kết nối bạn muốn tạo với khán giả của mình
Phân tích các số liệu quan trọng về:
- Tỷ lệ tương tác của quảng cáo của bạn.
- Số lượt xem.
- Các hành động mọi người đã thực hiện (ví dụ: nhận xét, nhấp chuột, mua hàng, v.v.).
Chuyển sang tâm trạng bạn đã tạo
Trước khi phát hành một chiến dịch quảng cáo, bạn nên tạo các phiên bản khác nhau cho tất cả các quảng cáo của mình. Bằng cách đó, bạn có thể thử nghiệm A/B chúng trên nhiều đối tượng, thời gian, v.v.
Cảm xúc được kết nối với tâm trạng bạn đang thiết lập, trên TikTok bao gồm:
- Âm nhạc.
- Hiệu ứng đặc biệt.
- Màu sắc.
- Sử dụng các xu hướng mà mọi người xác định.
- Sử dụng các chiến lược như hài hước, gây tranh cãi hoặc tạo ra nỗi sợ bị bỏ lỡ (FOMO).
- Và hơn thế nữa.
Để hiểu tầm quan trọng của những yếu tố này, hãy xem cách Julian de Medeiros (tác giả, người tạo podcast và người yêu thích triết học) tạo bầu không khí cho bài đăng của mình.
Các clip luôn gợi ý và nâng cao tâm trạng phản chiếu, từ cách Julian tự quay phim từ bên dưới đến không gian anh ấy đang ở (ban đầu là nhà của anh ấy, nhưng gần đây nhất là ô tô của anh ấy) cho đến kiểu tóc rối bù và màu sắc xám xanh xung quanh anh ấy.
Hầu hết, có cảm giác như Edgar Allan Poe sẽ xuất hiện bất cứ lúc nào và tham gia vào các video.
Và được cho phép, đây không phải là quảng cáo, nhưng chúng là phương tiện để quảng cáo doanh nghiệp của anh ấy (podcast và sách điện tử của anh ấy).
Bạn có thể làm gì về nó?
Phân tích tất cả dữ liệu này từ các thử nghiệm A/B trước đó của bạn hoặc tạo quảng cáo mới cho thử nghiệm A/B.
Hãy tính đến từng chi tiết nhỏ có thể khơi gợi cảm xúc, từ màu sắc đến vị trí đặt sản phẩm và nốt nhạc của bạn.
Đảm bảo chiến lược của bạn tạo ra cảm xúc (hài hước, gây tranh cãi, cảm giác thuộc về một cộng đồng) phù hợp với khán giả của bạn.
Thay đổi hoặc điều chỉnh chiến lược của bạn theo những gì các con số gợi ý.
Hãy nhớ rằng pathos được kết nối với ethos; bạn phải có người nói phù hợp có thể gợi ra những cảm xúc này.
Đảm bảo rằng sản phẩm/thương hiệu của bạn vẫn được chú ý. Bạn không muốn tâm trạng hoặc người truyền tải thông điệp tỏa sáng hơn thứ mà bạn đang cố bán.
Thu hút sự chú ý của người xem ngay từ một hoặc hai giây đầu tiên vì khoảng thời gian chú ý bị hạn chế trên TikTok.
Theo dõi người đăng bài
Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY
Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận