menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Cách sử dụng margin trên thị trường cổ phiếu Việt Nam

Cách sử dụng margin trên thị trường cổ phiếu Việt Nam

Cách sử dụng margin trên thị trường cổ phiếu Việt Nam

1. TRƯỚC KHI SỬ DỤNG MARGIN

+ Cổ phiếu được chọn phải là CP thuộc hàng chất lượng cao, ít nhất là CP có giá trị cao. Hoặc CP chất lượng cao đạt hàm siêu tăng trưởng.

+ CP trước khi sử dụng margin là bắt buộc phải là CP đã trải qua quá trình sàn lọc của 8-15 tiêu chí quan trọng mà bạn đã dựng lên để lọc qua. Để chọn cho được một CP chất lượng theo ý đồ của tôi thì bạn có thể đọc các bài viết trước, các bài viết tiếp theo. Đây là điều kiện để loại rủi ro về càng gần 0 càng tốt nha các bạn.

+ Việc sử dụng margin làm tăng lên rủi ro gấp 2-4 lần, do vậy biến động trên TTCK bạn bắt buộc phải có các tiêu chuẩn giới hạn và cách xử lý.

2. CÁC BƯỚC MUA TIỀN MẶT TRƯỚC KHI DÙNG MARGIN

+ Phương án mua tiền mặt trước có thể chia thành 2-4 đoạn tùy theo khẩu vị và độ sắc sảo của bạn với CP đó. Trong lúc kế hoạch mua này bạn cũng đã có dự tính và nguyên tắc rõ ràng không thuộc phạm vi bài viết này. Bạn hãy lưu ý nó để đạt tối đa lợi ích.

+ Vậy là kế hoạch mua tiền mặt của bạn cứ cho là đã hoàn thành. Chú ý là điểm mua của CP thường là điểm tích lũy xong, hay là một điểm cân bằng mà bạn đánh giá có sự chắc chắn. Một số gợi ý là mỗi đoạn giải ngân mà bạn chia ra trước đó có thể theo nguyên tắc lãi trước trong một xu hướng tăng của CP đó.

3. Bước mua margin tiếp theo sau đã mua tiền mặt trước

+ Chỉ mua bằng margin khi đã mua tiền mặt xong (*) và sẽ mua margin khi GIÁ CP CÓ MỘT TĂNG GIÁ MỚI CAO HƠN (** bạn chú ý điểm này).

+ Điểm mua margin này phải là điểm giá CP đã đạt được cân bằng, cân bằng ở đây là lượng CP lớn có lãi cao đã bị san bằng. Độ giảm giá nữa trở nên khó khăn. Giá CP không còn tạo ra cái GAP lớn để giảm đi rủi ro. Hoặc điểm chớm tăng cho một sóng mới sau khi vừa cân bằng. Dùng margin tại điểm này cho bạn an toàn hơn rất nhiều so với mua đuổi vô tội vạ.

+ Bạn phải nhớ rằng lượng CP mua thêm bằng margin này có mức bảo vệ của lãi CP đã mua tiền mặt trước đó. Mục đích là để tạo khoản cách an toàn cho việc mua mới (an toan là trên hết). do vậy KHI BẠN MUA BẰNG MARGIN RỒI, GIÁ CP KHÔNG NHƯ Ý LÌNH XÌNH VÀ GIẢM GIÁ TRỞ LẠI. Thì bắt buộc bạn phải dùng nguyên tắc “không để tài khoản lỗ”, vậy là khi nó chạm tới gần lỗ thì bắt buộc bạn “PHẢI BÁN PHẦN MARGIN” này đi đưa về vị trí an toàn đứng ngoài quan sát và tiếp tục sử dụng lại khi thỏa điều kiện

4. Khi nào thì bạn tăng, hạ margin theo chu kỳ

+ ở đoạn này bạn phải biết xu thế giá của nó để tăng hạ hợp lý. Đây là một chủ đề khá là khó, bởi thị trường trả giá cho thị giá cổ phiếu thường không như ý bạn. TUY NHIÊN CÁC MỤC TIÊU TĂNG HẠ THEO NGUYÊN LÝ NÀY BẠN CÓ THỂ HÀI LÒNG HOẶC KHÔNG QUÁ TỒI LÀ ĐƯỢC. Chốt lãi và kiếm lợi nhuận là không bao giờ sai.

+ Khi giá CP đi đến những đoạn định giá xứng đáng, đạt kế hoạch bạn đề ra, giá CP vượt rất xa giá trị kỳ vọng của bạn, hoặc vi phạm nguyên tắc trọng yếu thì bạn phải thực hiện việc thoái margin và thoái vốn

+ Trong một thị trường nóng sốt. Dòng tiền vào TTCP giảm, định giá vượt xa giá trị thực và TT đang tạo ra những vùng đỉnh khó chịu. Xu thế dòng tiền yếu đi hoặc bạn thấy được vùng đỉnh. Thì theo nguyên tắc này bạn phải vứt bỏ margin trước và không được sử dụng nó. Một cơn đại thủy triều thị bắt buộc bạn phải đề ra nguyên tắc này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả