menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Cách rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống

Muốn nâng cao kỹ năng xử lý tình huống trong cuộc sống, điều đầu tiên mà bạn phải học chính là cách giữ bình tĩnh. Trong mọi tình huống, khi bạn thực sự bình tĩnh sẽ có cái nhìn toàn diện hơn để giải quyết vấn đề đang xảy ra.

Ví dụ khi bạn gặp nhà tuyển dụng lúc đi phỏng vấn, nếu bạn tỏ ra bình tĩnh và tự tin sẽ giúp họ cảm thấy tin tưởng hơn, góp phần tăng cơ hội phỏng vấn thành công. Ngược lại, nếu bạn tự ti, lo lắng, không kiểm soát được lời nói và hành động sẽ khiến bạn vụt mất cơ hội.

Rèn luyện tư duy đa chiều

Để linh hoạt xử trí mọi tình huống xảy ra trong cuộc sống, bạn cần rèn luyện tư duy đa chiều, nhìn nhận và phân tích vấn đề ở nhiều khía cạnh. Điều này giúp bạn có quan điểm rõ ràng, đúng đắn và nhạy bén hơn khi xử lý những tình huống đòi hỏi sự ứng biến nhanh nhạy.

Nhạy bén khi nắm bắt vấn đề

Muốn tìm ra cách giải quyết vấn đề tốt nhất, bạn phải hiểu rõ những điều cốt lõi của vấn đề. Muốn làm được điều này, bạn cần tiếp xúc nhiều người, học hỏi liên tục và trải nghiệm nhiều công việc khác nhau. Ngoài ra, nếu biết cách nắm bắt tâm lý đối phương, bạn sẽ dễ dàng ghi điểm với họ.

Tinh tế khi phản biện

Bạn hoàn toàn có thể phản biện lại người khác bằng cách nêu ra quan điểm cá nhân. Tuy nhiên hãy làm điều này một cách khéo léo và tinh tế, trên tinh thần xây dựng hơn là “triệt hạ” đối thủ. Cách này sẽ giúp đối phương thoải mái hơn trong việc tiếp thu ý kiến, không gây nên bầu không khí căng thẳng mà chẳng mang lại lợi ích nào cho đôi bên.

Cách rèn luyện kỹ năng xử lý tình huống
Khi phản biện đối phương, bạn cần phải thể hiện sự khéo léo

Lắng nghe trực giác

Để nâng cao kỹ năng xử lý tình huống trong cuộc sống, đôi khi bạn phải lắng nghe chính trực giác và linh tính của mình. Bởi đây là bản năng riêng của mỗi người, được chính bạn lắng nghe và tích lũy trong quá khứ, đúc kết thành kinh nghiệm riêng. Vì thế vào những lúc cần thiết, việc lắng nghe chính mình là điều quan trọng, giúp bạn ra quyết định một cách chính xác.

Trên đây là tất cả những kỹ năng xử lý tình huống trong cuộc sống quan trọng mà bạn cần học tập và rèn luyện mỗi ngày để trở thành một người khéo léo và tinh tế khi đối mặt và xử trí mọi vấn đề xảy ra trong cuộc sống, công việc và mọi khía cạnh khác.

(Tổng hợp)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

9 Yêu thích
7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại