menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
TuấnAnh TVI Pro

Cách nhận biết cổ phiếu có tiềm năng hay không?

Cách nhận biết cổ phiếu có tiềm năng hay không?

Cách nhận biết cổ phiếu có tiềm năng hay không?

1. TIÊU CHÍ CHỌN CP

Để biết cách nhận biết một cổ phiếu tiềm năng hay không. Trước tiên, các nhà đầu tư cần xác định rõ các tiêu chí để có thể lựa chọn cổ phiếu tiềm năng nhất. Với các nhà đầu tư lâu năm, theo họ có 2 tiêu chí để đánh giá, lựa chọn cổ phiếu tiềm năng:

+ Những cổ phiếu thuộc công ty có vốn hóa lớn

Dù là cổ phiếu mới nhưng nó thuộc sở hữu của các công ty lớn. Thì đây là một cổ phiếu tiềm năng và nhất định sẽ tăng trưởng trong tương lại.

Vì những công ty lâu năm, có lịch sử hoạt động lâu đời và bề dày thành tích. Cùng với đó, các sản phẩm của công ty luôn nhận được sự đón nhận của người dùng.

+ Lựa chọn cổ phiếu của các công ty mà các nhà đầu tư nắm rõ

Việc anh chị nắm rõ về công ty, am hiểu các thông tin mà công ty mình sắp đầu tư cũng là một yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định tới thành công của anh chị. Chỉ khi hiểu rõ về đơn vị chủ quản của cổ phiếu đó, nhà đầu tư mới có thể dẫn dắt và làm chủ trong các quyết định đầu tư của mình về mua hay bán cổ phiếu.

2. PHÂN TÍCH CƠ BẢN ĐỂ NHẬN BIẾT CP CÓ TIỀM NĂNG HAY KHÔNG?

Cách nhận biết cổ phiếu có tiềm năng hay không?

Nếu dựa vào vốn hóa của công ty nó chưa đủ để quyết định đó là một cổ phiếu tiềm năng hay không. Nó cần kết hợp thêm với 5 phân tích dưới đây để nhận định một cổ phiếu tiềm năng hay không

+ Tổng nợ vay/Tài sản ngắn hạn phải bé hơn 1.1
+ Chỉ số thanh toán hiện hành >1.5
+ Tăng trưởng lợi nhuận sau thuế của 1 cổ phiếu (EPS) dương trong 5 năm gần nhất : Khi tỉ suất EPS dương chứng tỏ công ty làm ăn có lời và mức chi trả hàng năm cho các nhà đầu tư nắm giữ cỗ phiếu đều có. Đây là một tiêu chí giúp các nhà đầu tư dễ dàng nhận ra cổ phiếu của công ty đó có rủi ro cao hay không. Từ đó có được những lựa chọn phù hợp nhất cho sự đầu tư của mình.
+ Cổ tức đều đặn: Tiêu chí đánh giá dường như được ít người quan tâm nhất đó chính là khả năng chi trả cổ tức của các công ty. Việc chi trả cổ tức đều đặn đánh giá công ty hoạt động tốt và sinh lời. Đồng thời khoản cổ tức đều đặn cũng giúp cho các nhà đầu tư có thêm nguồn vôn để tiếp tục đầu tư và tìm ra các cổ phiếu tiềm năng.

3.Dựa theo phân tích kỹ thuật

Cách nhận biết cổ phiếu có tiềm năng hay không?

Phân tích kỹ thuật giúp xác định xu hướng cổ phiếu trong tương lai. Từ đó các nhà đầu tư sẽ có những quyết định nên làm khi đầu tư. Những chỉ số kỹ thuật mà các nhà đầu tư nên quan tâm đó là:

. Đường trung bình động (MA)

· Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI)

. Chỉ số MACD

· Dải bollinger hay Fibonacci….

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
TuấnAnh TVI Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả