menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thúy Hà

Cách một bà mẹ đơn thân nghỉ hưu sớm với 1,3 triệu USD

Jackie Cummings Koski nghỉ hưu lúc bà 49 tuổi, với 1,3 triệu USD gồm tiền tiết kiệm và đầu tư, dù bà chưa bao giờ kiếm được hơn 80.000 USD mỗi năm.

Đối với Jackie Cummings Koski, việc rời khỏi lực lượng lao động là đỉnh điểm của cuộc hành trình tìm đến tự do tài chính, thứ mà bà bắt đầu làm khi mới chỉ là một cô bé.

Được nuôi dưỡng bởi người cha đơn thân, Koski cho biết gia đình bà luôn trong tình trạng thiếu tiền, bà và 5 anh chị em của mình về cơ bản là sống trong cảnh nghèo khó. “Chúng tôi hầu như không kiếm được tiền. Vì vậy, khi tôi học đại học và bắt đầu sự nghiệp của riêng mình, tôi luôn tự nhủ với bản thân là không bao giờ muốn trở lại cảnh nghèo khó”, bà nói với CNBC Make It.

Hiện tại, khi đã 51 tuổi với sự nghiệp làm quản lý tài khoản kéo dài 20 năm tại công ty phân tích dữ liệu LexisNex, Koski là một thành viên của phong trào FIRE (Độc lập về tài chính, nghỉ hưu sớm).

Koski nghỉ hưu từ cuối năm 2019, lúc bà 49 tuổi, với 1,3 triệu USD gồm tiền tiết kiệm và đầu tư, mặc dù bà chưa bao giờ kiếm được hơn 80.000 USD mỗi năm. Là một bà mẹ đơn thân trong phần lớn sự nghiệp của mình, Koski cảm thấy rằng việc tìm kiếm những cơ hội khác với khả năng sinh lợi cao hơn sẽ lấy đi thời gian quý giá mà bà có thể dành cho con gái của mình. Thay vào đó, bà trích 7% lương mỗi kỳ để cho vào tài khoản nghỉ hưu 401(k) và nhanh chóng xây dựng các khoản đầu tư của mình.

“Điều đó đã giúp tôi tăng giá trị tài sản ròng của mình lên đáng kể. Tôi luôn muốn bản thân trở thành người sử dụng tiền một cách thông minh, thay vì nghĩ rằng có thu nhập cao hơn sẽ giúp tôi vượt lên”, Koski nói.

Bà xác định số tiền cần có để có thể nghỉ hưu sớm bằng cách sử dụng quy tắc 25x, tức là một người nên tiết kiệm được số tiền gấp 25 lần tổng chi phí hàng năm của họ trước khi bỏ việc. Với mức chi tiêu hàng năm của Koski rơi vào 40.000 – 45.000 USD một năm, số tiền để cô có thể nghỉ hưu sớm rơi vào gần 1 triệu USD.

Giá trị tài sản ròng của Koski đạt 1 triệu USD khi bà 46 tuổi, nhưng bà vẫn thấy do dự khi nghĩ đến phương án bỏ việc ngay lập tức. Thay vào đó, bà ở lại làm việc thêm một vài năm và nghỉ hưu với giá trị tài sản ròng là 1,3 triệu USD. “Tôi thực sự thích công việc của mình, vì vậy, tôi không vội vàng bỏ việc. Tôi muốn ‘bộ đệm’ của mình dày thêm chút nên tôi đã làm việc thêm vài năm nữa”, bà mẹ đơn thân 49 tuổi này cho hay.

Bây giờ, sau hai năm rưỡi sau khi nghỉ hưu sớm, Koski đang hạnh phúc hơn bao giờ hết. Bà cho biết bản thân không phải là người theo chủ nghĩa tiết kiệm hay tối giản và cho phép bản thân mỗi tháng chi tiền để đi ăn uống với bạn bè. Tuy nhiên, hành trình FIRE cũng mang đến cho bà sự tự do về thời gian.

“Tôi cảm giác như mình có nhiều cơ hội hơn vì không còn phải chịu áp lực trong công việc. Tôi không bị áp lực về việc phải sắp xếp một ngày hay hoạt động của mình dựa trên mong muốn của người khác”, Koski chia sẻ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại