Cách làm việc hiệu quả trong vòng 2 tiếng đồng hồ
Thoát khỏi mô hình sống quán tính giúp chúng ta cải thiện hiệu quả làm việc
1. Chú ý tới điểm dừng
Đừng xem nhẹ động tác nhỏ này, đây chính là điểm khác biệt giữa người bình thường và cao thủ. Rất nhiều người vì xem nhẹ nó mà khiến bản thân rơi vào tình trạng "bị công việc dắt mũi chạy".
Phần lớn thời gian chúng ta đều lặp lại những hành động mang tính thói quen một cách vô thức, vì vậy làm sao để dừng lại, thoát ra khỏi mô thức sống quán tính là điều rất quan trọng.
Mỗi khi chúng ta hoàn thành một nhiệm vụ, đừng lập tức bắt tay vào nhiệm vụ tiếp theo, hãy dừng lại, uống một cốc nước, nghỉ ngơi một lát, lùi lại một bước suy ngẫm một chút, lựa chọn việc tiếp theo mình sẽ làm một cách có ý thức, làm vậy sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian.
Đây chính là điểm đầu tiên giúp hiện thực hóa quản lý thời gian có hiệu quả, tìm ra "điểm dừng".
Thông thường chúng ta đều cho rằng, không có khả năng tập trung trong một thời gian dài là một khuyết điểm, chỉ cần phân tâm một cái là chúng ta sẽ có thói quen tự trách mình.
2 cách ứng phó với sự mất tập trung
Thứ nhất là để bản thân chủ động mất tập trung, tức là bạn chú tâm một lúc, khoảng 20 phút, rồi sau đó chủ động cho phép mình làm những việc khác để làm mới cái đầu. Vì vậy, chọn những công việc đơn giản, rồi chèn vào trong lúc làm việc sẽ giúp nâng cao sức chịu đựng, sự kiên nhẫn của bạn trong công việc.
Thứ hai chính là nhận thức về khả năng chú ý, tức là để bản thân suy nghĩ lung tung, mặc kệ nó, đừng cố gắng lôi nó về, mà cố gắng nhận thức xem mình đang nghĩ tới đâu, sau đó tìm ra những suy nghĩ có liên quan tới việc mình đang làm một cách có ý thức.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận