menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Diệp

Cách làm việc hiệu quả trong vòng 2 tiếng đồng hồ

Thoát khỏi mô hình sống quán tính giúp chúng ta cải thiện hiệu quả làm việc

1. Chú ý tới điểm dừng

Đừng xem nhẹ động tác nhỏ này, đây chính là điểm khác biệt giữa người bình thường và cao thủ. Rất nhiều người vì xem nhẹ nó mà khiến bản thân rơi vào tình trạng "bị công việc dắt mũi chạy".

Phần lớn thời gian chúng ta đều lặp lại những hành động mang tính thói quen một cách vô thức, vì vậy làm sao để dừng lại, thoát ra khỏi mô thức sống quán tính là điều rất quan trọng.

Mỗi khi chúng ta hoàn thành một nhiệm vụ, đừng lập tức bắt tay vào nhiệm vụ tiếp theo, hãy dừng lại, uống một cốc nước, nghỉ ngơi một lát, lùi lại một bước suy ngẫm một chút, lựa chọn việc tiếp theo mình sẽ làm một cách có ý thức, làm vậy sẽ giúp tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Đây chính là điểm đầu tiên giúp hiện thực hóa quản lý thời gian có hiệu quả, tìm ra "điểm dừng".

2. Hiểu khả năng tập trung của mình

Thông thường chúng ta đều cho rằng, không có khả năng tập trung trong một thời gian dài là một khuyết điểm, chỉ cần phân tâm một cái là chúng ta sẽ có thói quen tự trách mình.

2 cách ứng phó với sự mất tập trung

Thứ nhất là để bản thân chủ động mất tập trung, tức là bạn chú tâm một lúc, khoảng 20 phút, rồi sau đó chủ động cho phép mình làm những việc khác để làm mới cái đầu. Vì vậy, chọn những công việc đơn giản, rồi chèn vào trong lúc làm việc sẽ giúp nâng cao sức chịu đựng, sự kiên nhẫn của bạn trong công việc.

Thứ hai chính là nhận thức về khả năng chú ý, tức là để bản thân suy nghĩ lung tung, mặc kệ nó, đừng cố gắng lôi nó về, mà cố gắng nhận thức xem mình đang nghĩ tới đâu, sau đó tìm ra những suy nghĩ có liên quan tới việc mình đang làm một cách có ý thức.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả