24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Phan Anh Vip
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Cách giảm chi phí quảng cáo trên Facebook 2022

Chi phí chạy Quảng cáo Facebook là một yếu tố đáng cân nhắc, bất kể bạn đã chạy chúng được một thời gian hay mới bắt đầu quảng cáo trên mạng xã hội phổ biến nhất.

Facebook có hàng tỷ người dùng ở tất cả các nhóm nhân khẩu học và là nơi lý tưởng để các thương hiệu chi tiền quảng cáo. Facebook cung cấp các công cụ mạnh mẽ để giúp các nhà quảng cáo tinh chỉnh các chiến dịch của họ để nhận được lợi tức tốt nhất từ ​​chi tiêu quảng cáo của họ và giảm chi phí Quảng cáo trên Facebook.

Tuy nhiên, thực tế là quảng cáo trên Facebook đã chứng kiến ​​sự gia tăng ổn định về chi phí trong vài năm qua. Quảng cáo Facebook ngày càng trở nên đắt đỏ, điều này gây rủi ro cho các thương hiệu. Họ có thể mất rất nhiều tiền nếu các chiến dịch của họ không thành công.

Ngay cả khi các chiến dịch không thất bại, các thương hiệu có thể thấy rằng khoản đầu tư mà họ thực hiện cho các chiến dịch này không đủ để chứng minh cho khoản đầu tư của họ. Đây là lý do tại sao việc giảm chi phí Quảng cáo trên Facebook lại rất quan trọng.

Chi phí Quảng cáo trên Facebook được tính như thế nào?

Điều quan trọng là phải hiểu những yếu tố nào ảnh hưởng đến chi phí quảng cáo Facebook của bạn. Để xác định chi phí của mỗi lần hiển thị hoặc nhấp chuột, Facebook sử dụng các thuật toán AI hỗ trợ đấu giá theo thời gian thực.

Để tính toán chi phí cuối cùng, cần xem xét các đặc điểm như vị trí, sở thích và thậm chí cả vị trí đặt quảng cáo. Chi phí quảng cáo cũng có thể bị ảnh hưởng bởi thời gian trong năm. Mùa mua sắm cao điểm là khi CPM có thể tăng gấp đôi.

Một yếu tố quan trọng khác cần xem xét là cạnh tranh. Có rất nhiều doanh nghiệp cạnh tranh cho cùng một đối tượng trên Facebook. Vì mô hình đấu giá ủng hộ những người trả nhiều tiền nhất, điều này có xu hướng tăng giá cho tất cả mọi người.

Người trả giá cao nhất thường thắng, nhưng có những yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến vị trí. Sự liên quan là một. Facebook muốn người dùng của mình nhìn thấy các quảng cáo có liên quan, vì vậy họ cố gắng tìm kiếm sự cân bằng.

Cách giảm chi phí Quảng cáo trên Facebook 2022

Sử dụng tính năng Tối ưu hoá Ngân sách Chiến dịch

Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo tùy chọn Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch. Điều này cho phép thuật toán quảng cáo của Facebook xác định cách phân chia ngân sách chiến dịch của bạn. Ngân sách được phân phối trên các tập hợp quảng cáo để đạt được nhiều kết quả hơn, tùy thuộc vào các tùy chọn tối ưu hóa phân phối và chiến lược giá thầu của bạn.

Tính năng này sẽ phân phối ngân sách trên tất cả các tập hợp quảng cáo, ưu tiên những tập hợp quảng cáo hoạt động tốt. Tính năng này không giống như thử nghiệm phân tách.

Tối ưu hóa ngân sách chiến dịch không chọn bộ quảng cáo chiến thắng, nhưng nó phân bổ ngân sách nhiều hơn hoặc ít hơn dựa trên cách các bộ quảng cáo khác nhau đang hoạt động.

Tối ưu hóa Ngân sách Chiến dịch cho phép bạn chạy nhiều bộ quảng cáo hơn và thuật toán của Facebook sẽ xử lý chi tiêu dựa trên cách họ chi tiêu. Điều này có thể giúp tránh ngân sách của bạn bị lãng phí vào bộ quảng cáo không hoạt động tốt.

Ít nhất mỗi tháng một lần, hãy sử dụng các quảng cáo mới

Bạn có thể làm mới các quảng cáo của mình nếu chi phí quảng cáo trên các chiến dịch của bạn đang tăng lên. Điều này nên được thực hiện ít nhất một lần mỗi tháng. Điều này là do thuật toán của Facebook ủng hộ các quảng cáo trẻ hơn những quảng cáo cũ hơn, vì vậy nó sẽ không tốn nhiều tiền để đẩy chúng lên các nguồn cấp tin tức.

Nhiều nhà tiếp thị đồng ý rằng chỉ cần hoán đổi quảng cáo nhiều nhất một lần mỗi tháng là đủ. Đối với những quảng cáo có ngân sách lớn hơn, lời khuyên là nên hoán đổi quảng cáo ít nhất một lần mỗi tháng nếu số liệu thống kê cho thấy chi phí tăng.

Điều này chỉ cần thiết nếu số liệu thống kê cho thấy chi phí quảng cáo đã tăng lên. Tốt hơn là bạn nên bỏ qua một chiến dịch đang mang lại chuyển đổi cao và phân phối nhanh với chi phí thấp hơn là cố gắng khắc phục nó.

Cải thiện nhắm mục tiêu theo đối tượng

Các chiến dịch quảng cáo trên Facebook của bạn sẽ thành công nếu bạn nhắm đến đúng đối tượng. Chiến dịch của bạn sẽ đạt được các mục tiêu bạn đặt ra và tiết kiệm chi phí. Không quan trọng bản sao quảng cáo của bạn tuyệt vời như thế nào, trừ khi bạn nhắm mục tiêu đúng đối tượng, nó sẽ không đạt được nhiều thành tựu.

Nếu bạn đang tìm kiếm đối tượng có nhiều khả năng tương tác với quảng cáo của mình hơn là chỉ nhìn vào họ, điều quan trọng là phải tìm một đối tượng. Bạn có thể cần phải kiểm tra những đối tượng mới có thể phù hợp với thương hiệu của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ nhắm mục tiêu quảng cáo để loại trừ các phân đoạn đối tượng không có liên quan đến thương hiệu của bạn nhằm giảm thiểu số lần hiển thị không mong muốn.

Để tăng chuyển đổi, bạn nên cải thiện việc nhắm mục tiêu theo đối tượng của mình. Điều này sẽ dẫn đến CPM thấp hơn và lợi tức chi tiêu quảng cáo của bạn tốt hơn.

Đừng để bị lừa bởi những khán giả ưa nhìn

Đây là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất mà Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo của mình. Thuật toán của Facebook vượt trội trong việc tìm kiếm đối tượng rất giống với những người đã thực hiện một hành động cụ thể liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Đây có thể là những người đã truy cập trang web của bạn hoặc mua một sản phẩm.

Dữ liệu này sẽ được thuật toán sử dụng để xác định đối tượng mới. Những đối tượng này về cơ bản là bản sao của những người đã tương tác với thương hiệu của bạn. Bạn có thể tạo đối tượng tùy chỉnh hoặc sử dụng Facebook Pixel để thu thập dữ liệu.

Ngân sách sẽ không bị giảm xuống bằng cách cố gắng tìm kiếm khán giả mới mà không có bất kỳ định hướng nào, vì khán giả nguồn biết chính xác họ đang tìm kiếm điều gì.

Nhắm mục tiêu lại cho phép bạn thu hút khách hàng tiềm năng

Rất khó để chuyển đổi lưu lượng truy cập lạnh (những người chưa từng nghe đến thương hiệu của bạn trước đây). Đây là vấn đề mà các thương hiệu trong mọi ngành đều phải đối mặt. Hiếm ai đó sẽ mua một sản phẩm trực tuyến sau khi chỉ nhìn thấy một quảng cáo.

Nhắm mục tiêu lại cho phép bạn đặt quảng cáo trước những người đã tương tác với thương hiệu của bạn. Bạn có thể tiếp tục thu hút sự chú ý của họ bằng cách nhắm mục tiêu lại và nếu muốn, hãy khuyến khích họ như giảm giá để khuyến khích họ chuyển đổi.

Nhắm mục tiêu lại thường ít tốn kém hơn so với việc quảng cáo cho một đối tượng lạnh. Nó có thể giúp các thương hiệu tăng CTR của họ và chuyển đổi nếu làm đúng.

Quảng cáo Facebook vẫn là một cách tuyệt vời để các thương hiệu của bạn tiếp cận khách hàng mới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Nguyễn Phan Anh Vip

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả