menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thành Tiến

Cách để đánh bại đối thủ

Cậu học trò đến hỏi thầy giáo của mình rằng: “Làm thế nào để con có thể đánh bại được đối thủ của con ạ?”. Người thầy giáo chỉ mỉm cười, sau đó liền dùng một nhành cây, kẻ trên đất một đường thẳng.

Thầy nói: “Con tìm cách để đường thẳng này ngắn lại mà không được xóa nó, khi nào trả lời được thì hãy đến tìm ta”.

Chàng trai về nhà với bài toán của thầy giáo trong đầu. Cậu suy nghĩ mãi nhưng cũng không thể tìm ra cách khiến đường thẳng kia ngắn lại mà không xóa bớt nó đi. Đây đúng là một bài toán hết sức vô lý. Qua 3 ngày mà không tìm ra đáp án, cậu lại đến gõ cửa nhà thầy giáo một lần nữa.

Cậu nói : “Thưa thầy, con thật sự không biết làm cách nào khiến đường kẻ này ngắn đi cả”.

Thầy giáo lại mỉm cười, sau đó lại dùng một cành cây khác, nhẹ nhàng vẽ một đường thẳng song song với đường thẳng kia, nhưng dài hơn đường thẳng cũ một đoạn: “Con xem, chẳng phải là đường thẳng cũ đã ngắn hơn so với đường thẳng mới rồi sao?”.

Thầy giải thích: “Đối thủ của con chính là đường thẳng ban đầu, con không có cách nào khiến cho họ trở nên tệ hơn, chỉ có một cách duy nhất, đó là khiến cho bản thân con trở nên xuất sắc hơn. Đừng quan tâm đối thủ của mình “ngắn hay dài”, hãy cứ trở thành đường thẳng “dài nhất”. Đến lúc ấy, sẽ không ai có thể đánh bại được con”.

Trong cuộc sống cũng vậy, đôi khi chúng ta luôn nhìn vào những thành công của người khác và mong ước, oán hận, hoặc ghen tị. Chúng ta không thể mong chờ đối thủ bước lùi để kém cỏi hơn chúng ta, mà chỉ có cách tự nỗ lực để trở nên giỏi giang hơn, bản lĩnh hơn đối thủ.

Vậy nên, thay vì hy vọng người khác thất bại, gục ngã, thì chính mình hãy đứng dậy, luôn kiên cường tiến nhanh lên phía trước, luôn nỗ lực để bản thân vượt trội hơn và càng vượt trội hơn người khác.

Sưu tầm và biên soạn

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Nguyễn Thành Tiến

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả