menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Đỗ Pro

Cách đầu tư khi thị trường trong trạng thái Sideway

Sideway là trạng thái thị trường có xu hướng “đi ngang”, mức giá di chuyển dao động giữa mức hỗ trợ và kháng cự mạnh mà không đạt đỉnh hay chạm đáy. Sideway được hiểu đơn giản là thị trường không có biến động.

Sideway là gì?

Khi thị trường ở trạng thái Sideway, giá cổ phiếu không có tín hiệu tăng hay giảm rõ ràng nên nhà đầu tư (NĐT) khó khăn trong việc ra quyết định mua bán. .

Xét về cơ chế vận hành, bất kỳ xu hướng về giá nào cũng không thể mãi tăng hoặc mãi giảm… Thị trường chứng khoán cũng cần Sideway để bình ổn lại giữa những đợt biến động, tăng giảm liên tục

Thời gian thị trường ở trạng thái Sideway cũng là cơ hội cho nhà đầu tư nghỉ ngơi, củng cố thêm kiến thức và kế hoạch đầu tư mới cho những lần đầu tư tiếp theo.

Chiến lược giao dịch khi thị trường Sideway là gì?

Mức giá của cổ phiếu trong Sideway sẽ không có sự biến động rõ ràng, và hoàn toàn có thể kéo dài trong vài tháng thậm chí cả năm. Do đó, việc xây dựng chiến lược giao dịch phù hợp đối với các nhà đầu tư khi thị trường bước vào giai đoạn đi ngang này là rất quan trọng

Chủ động mua – bán tùy vào xu hướng thị trường

Một lưu ý khi đầu tư chứng khoán là bạn không thể để mặc cổ phiếu của mình “nằm im chờ đợi” tự sinh lời, bởi khi thị trường vào Sideway cũng sẽ khiến cổ phiếu của bạn bị mất giá. Vì thế, để đảm bảo lợi nhuận tối đa, nhà đầu tư cũng cần liên tục quan sát xu hướng của thi trường và chủ động vào lệnh mua/bán kịp thời khi cơ hội tiềm năng.

Nắm giữ tiền mặt

Khác với khi thị trường Uptrend, chi phí cơ hội của việc nắm giữ tiền mặt khi thị trường sideway là vô cùng thấp. Lúc này, nhà đầu tư không cần lo lắng việc nắm giữ tiền mặt sẽ bỏ qua cơ hội mua cổ phiếu. Nhà đầu tư có nhiều thời gian chờ đợi xu hướng mới, trong lúc đó hãy suy nghĩ phương án đầu tư hiệu quả nhất.

Tăng mức biên an toàn cao hơn

Thị trường ở trạng thái Sideway ít biến động nên gây ra lầm tưởng an toàn cho nhà đầu tư. Tuy nhiên, trạng thái này không an toàn chút nào mà ẩn chứa rủi ro rớt ra cổ phiếu cao.

Do đó, nhà đầu tư cần nâng mức biên độ an toàn lên lớn hơn hoặc bằng 10% lấy xu hướng Uptrend làm chuẩn. Làm như vậy sẽ giảm thiểu tối đa thiệt hại khi cổ phiếu giảm giá liên tục khi Sideway kết thúc. Trên đây là những thông tin nhà đầu tư cần biết liên quan đến trạng thái Sideway của thị trường chứng khoán. Nhà đầu tư cần nắm rõ Sideway là gì, cách nhận biết và các chiến lược, phương pháp giao dịch hiệu quả, an toàn trong thời gian này để tránh thua lỗ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Phương Đỗ Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả