menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Các yếu tố kỹ thuật của dầu hỗ trợ cho quan điểm tăng giá từ Goldman

Giá của dầu đang dao động trong bối cảnh thị trường lo ngại giữa sự lạc quan về nền kinh tế toàn cầu đang mở cửa trở lại với sự tái bùng phát của COVID-19 ở nhiều nơi trên thế giới, điều này có thể làm trì hoãn sự phục hồi nền kinh tế trên toàn cầu việc tiếp tục kinh doanh như bình thường. Ngoài ra, những lo ngại khác bao gồm OPEC+ cho phép sản lượng nhiều hơn và nhu cầu của Trung Quốc cắt giảm theo chu kỳ.

Một yếu tố khác đối với dầu thô là triển vọng về kế hoạch năng lượng xanh theo Cơ quan Quản lý Biden. Dự đoán của một số người là dầu có thể bắt đầu xu hướng giảm mạnh, bắt đầu từ năm 2023, giảm mạnh xuống chỉ còn 10 USD vào năm 2050.

Trong khi đó, các nhà phân tích tại Goldman Sachs dự báo rằng dầu sẽ đạt 80 đô la trong năm nay, vì thị trường sẽ nhận thấy nguồn cung thấp đáng kinh ngạc so với nhu cầu tăng cao do nền kinh tế đang khởi động lại. Theo quan điểm của ngân hàng đầu tư:

“Mức độ thay đổi sắp tới của nhu cầu – một sự thay đổi có thể gây ra mất cân bằng đối với nguồn cung – nên được theo dõi một cách chặt chẽ”.

Sự mất cân bằng cung và cầu này có thể nhìn thấy trên biểu đồ.

Các yếu tố kỹ thuật của dầu hỗ trợ cho quan điểm tăng giá từ Goldman
Oil Daily

WTI đã giảm xuống dưới kênh tăng kể từ mức thấp nhất vào ngày 2 tháng 11, sau đó tiếp tục phát triển kênh giảm dần. Mô hình này được hình thành bởi những người bán với sự hưng phấn càng tăng buộc họ phải hạ giá chào bán trong khi người mua vẫn bình tĩnh, chỉ sẵn sàng đặt giá thầu ở các mức nhất định. Đó là lý do tại sao mô hình này là giảm giá. Tuy nhiên, mô hình này chỉ hoàn thành sau khi đột phá được xác nhận.

Nhưng sự thú vị nằm ở chỗ, giá đã phá vỡ mức đỉnh, thổi bay một mô hình được cho là giảm giá.

Các tác động của một mô hình phá vỡ theo hướng ngược lại thường sẽ gây ra phản ứng dây chuyền thị trường làm đảo lộn các động lực từ giảm sang tăng.

Cụ thể, đầu tiên, các nhà đầu cơ trong thị trường giá giảm phải đạt được mục tiêu. Điều đó được thể hiện như một cú sụt giảm đột ngột, để đẩy giá lên cao hơn. Khi đợt ép ngắn kết thúc, giá có thể chững lại hoặc thậm chí quay trở lại mô hình.

Sau đó, giá sẽ được hỗ trợ bằng cách kích hoạt các lệnh mua và những người đang chờ đợi sự rõ ràng về quỹ đạo. Tại thời điểm này, họ có thể xác định sự đột phá và sẽ tăng thêm tỷ trọng để cân bằng của phương trình, đẩy giá cao hơn.

Bây giờ, những nhà đầu tư trong thị trường giá giảm đã sẵn sàng quay trở lại cuộc chơi, với sự tham gia của các nhà đầu cơ bán lẻ. Phần lớn thị trường dự báo sẽ nghiêng về phía cầu, đẩy giá lên ở lượt thứ ba.

Nhưng trước khi tất cả những điều đó xảy ra, hiện tại giá đang giảm trong ngày thứ hai, đang kiểm tra đỉnh của mô hình. Chú ý đường chấm màu đỏ. Nó cho thấy mức hỗ trợ trước đó, một khi bị phá vỡ, đã trở thành mức kháng cự, làm chậm tiến độ.

Hiện tại, giá đang tìm thấy hỗ trợ bởi đỉnh mô hình, nhưng ngay cả khi nó quay trở lại mô hình, nó vẫn có thể phục hồi khỏi đáy của kênh tăng hiện tại kể từ mức thấp nhất của tháng 3. Lưu ý, đáy kênh gặp đỉnh tam giác ở mức 62 đô la, làm cho nó trở thành một hỗ trợ được giả định, củng cố.

Dựa trên chiều cao mẫu, bao gồm tất cả lãi suất hiện tại trong hợp đồng, mục tiêu ngụ ý cho dầu là $74. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ngay cả khi trên thực tế, diễn biến các giao dịch cũng sẽ không diễn ra theo một đường thẳng. Điều đó có nghĩa là các nhà giao dịch có thể bị buộc phải rời khỏi vị thế chiến thắng.

Chiến lược giao dịch - Thiết lập vị thế mua

Các nhà giao dịch bảo thủ nên đợi giá tạo mức cao mới trên mức cao nhất của ngày 8 tháng 3 là $67,98, sau đó chờ đợi một động thái điều chỉnh trở lại.

Các nhà giao dịch thận trọng sẽ tham gia khi giá quay trở lại đáy kênh hoặc sự bứt phá của đường chấm đỏ.

Các nhà giao dịch tích cực có thể vào một vị thế theo ý muốn, chấp nhận rủi ro cao hơn đi kèm với ít xác nhận hơn, như một phần của phần thưởng cao hơn cho việc đi trước thị trường một bước.

Nếu bạn không biết cách tùy chỉnh một kế hoạch, đây là một ví dụ:

Giao dịch mẫu

  • Vào lệnh: $63
  • Dừng lỗ: $62
  • Rủi ro: $1
  • Mục tiêu: $66
  • Phần thưởng: $3
  • Rủi ro: Tỷ lệ phần thưởng: 1: 3
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại