menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hướng

Các triệu phú tiền điện tử ‘ồ ạt’ tìm nơi tránh thuế

Các triệu phú tiền điện tử bắt đầu chuyển đến Puerto Rico do các ưu đãi về thuế

Theo CNBC, các nhà chức trách của Puerto Rico mới đây đã đưa ra các ưu đãi cho tất cả những ai dành ít nhất 183 ngày mỗi năm trên hòn đảo.

Puerto Rico là một vùng lãnh thổ thuộc Mỹ, nhưng hiệu lực của Hiến pháp Mỹ đối với hòn đảo này bị hạn chế. Puerto Rico có hệ thống quản lý của riêng mình.

Tại Mỹ, các nhà đầu tư phải trả tới 37% thuế đối với thu nhập từ vốn ngắn hạn và tới 20% đối với lợi nhuận dài hạn. Tuy nhiên, những người chuyển đến hòn đảo này có thể giảm các khoản thuế này xuống còn 0% nếu họ đồng ý tuân thủ các yêu cầu nhất định tại đây.

Các triệu phú tiền điện tử ‘ồ ạt’ tìm nơi tránh thuế
Puerto Rico hiện là một phần lãnh thổ phụ thuộc có tổ chức nhưng chưa hợp nhất của Mỹ. (Ảnh: Unsplash)

CNBC cho biết, các công ty ở Mỹ phải chịu thuế doanh nghiệp liên bang là 21% và một loại thuế khác của tiểu bang. Nếu một công ty xuất khẩu dịch vụ của mình từ Puerto Rico sang Mỹ hoặc nơi khác, thuế suất sẽ giảm xuống còn 4%. Chính vì điều này dẫn đến sự “nổi tiếng” của Puerto Rico, ngoài ra, do thực tế là người Mỹ sẽ không cần thị thực để bay đến hòn đảo này.

Puerto Rico (tên gọi chính thức: Thịnh vượng chung Puerto Rico) là một vùng lãnh thổ chưa hợp nhất có tổ chức của Mỹ kể từ năm 1952. Vùng lãnh thổ này có thống đốc, hiến pháp riêng và một đại biểu tại Hạ viện Mỹ nhưng không có quyền biểu quyết.

Bất chấp kết quả trưng cầu ý dân hồi tháng 6/2017, Puerto Rico vẫn tồn tại 3 xu hướng chính trị chính: hoặc giữ nguyên hiện trạng, hoặc trở thành một quốc gia độc lập hoặc trở thành tiểu bang thứ 51 của Mỹ.

Tuy nhiên, để Puerto Rico trở thành bang thứ 51 của Mỹ, Quốc hội Mỹ sẽ phải thông qua đạo luật thừa nhận vùng lãnh thổ này là một bang.

Điều IV, khoản 3, mục 1 của Hiến pháp Mỹ quy định: “Những bang mới có thể được Quốc hội chấp nhận gia nhập vào liên bang; nhưng không một bang mới nào sẽ được thành lập hoặc dựng lên dưới thẩm quyền của bất cứ bang nào khác; cũng không một bang nào sẽ được hình thành bằng cách sáp nhập hai bang trở lên hoặc các vùng của các bang khác nếu không được sự đồng ý của cơ quan lập pháp ở các bang có liên quan cũng như của Quốc hội.”

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại