menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Các tỉnh, thành phố 'cháy phòng' trong những ngày mùng 3 Tết Nhâm Dần

Trong ngày mùng 3 Tết, nhiều điểm du lịch tại các tỉnh, thành phố phía Nam đón lượng khách tăng cao đột ngột khiến các khách sạn, nhà nghỉ phải treo biển hết phòng.

"Cháy" phòng, giá tăng "chóng mặt"

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức trong ngày 3/2 (mùng 3 Tết), các điểm du lịch như thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu)... đều rơi vào cảnh “cháy phòng” khách sạn. Nhiều du khách từ TP Hồ Chí Minh đến các địa phương này đều phải “bấm bụng” thuê nhà nghỉ, khách sạn với giá cao trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Đang đi du lịch tại thành phố Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), chị Võ Thị Hồng Liên, ngụ ở thành phố Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết, ngày mùng 1 Tết, gia đình chị đã đặt một phòng khách sạn 4 sao ở trung tâm thành phố Vũng Tàu với giá 6 triệu đồng (2 ngày 1 đêm). Tuy nhiên, vì muốn tiếp tục ở lại nên chị muốn gia hạn lại phòng, nhưng giá phòng tại đây đã tăng lên khá cao khiến chị không thể ở lại khách sạn cũ mà phải thuê một khách sạn mới với giá 4,2 triệu đồng/đêm cho 2 ngày mùng 3-4 Tết; trong khi vào ngày thường, tại đây chỉ có giá từ 1,5 - 1,7 triệu đồng/đêm.

Các tỉnh, thành phố 'cháy phòng' trong những ngày mùng 3 Tết Nhâm Dần
Các bãi giữ xe dọc đường Thùy Vân không còn chỗ trống vì du khách đổ về đây quá đông trong ngày mùng 3 Tết.

“Hơn một năm nay, gia đình tôi mới cho các con đi du lịch xa nhà nhưng không ngờ ngay trong những ngày đầu năm thành phố Vũng Tàu đã có quá đông du khách. Lúc đầu chúng tôi đặt được 1 phòng 2 ngày 1 đêm tại 1 khách sạn 4 sao nhưng sau 2 ngày, khách sạn thông báo hết phòng nên mời chúng tôi chuyển sang khách sạn khác. Những tưởng giá khách sạn 4 sao ở nơi khác sẽ rẻ hơn ngày mùng 2 Tết nhưng sang ngày mùng 3 Tết, giá phòng khách sạn đã tăng giá lên 4,2 triệu đồng/đêm. Do đã có kế hoạch du lịch từ trước nên chúng tôi vẫn quyết định ở lại thành phố Vũng Tàu thêm 2 đêm dù giá phòng tăng”, chị Võ Thị Hồng Liên nói.

Tương tự, chị Nguyễn Thu Hằng, ngụ quận Gò Vấp (TP Hồ Chí Minh) cũng cho biết, hai ngày nay, chị không thể đặt phòng khách sạn tại thành phố Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) để nghỉ Tết từ ngày 3-6/2. Dù rằng, chiều ngày 3/2, chị Hằng và 2 con phải đi lên Đà Lạt do chị đã đặt vé máy bay từ trước.

Các tỉnh, thành phố 'cháy phòng' trong những ngày mùng 3 Tết Nhâm Dần
Du khách vui chơi tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng trong chiều mùng 3 Tết khá đông.

Chị Nguyễn Thu Hằng cho biết: “Để thưởng cho các con một năm học hành vất vả, tôi đã cho các con đi du lịch dịp Tết tại thành phố Đà Lạt 4 ngày. Những tưởng gần đến ngày đi đặt phòng khách sạn sẽ rất dễ dàng nhưng mấy ngày nay tôi nhờ người thân, bạn bè trên Đà Lạt đặt dùm phòng từ tối mùng 3 Tết mà không còn phòng nào ở khách sạn từ 3 - 5 sao. Vì thế, tôi đành ở nhà bạn đêm nay, sau đó ngày mùng 4 Tết mới đến khách sạn nghỉ ngơi. Giá phòng khách sạn 3 sao dịp này tại Đà Lạt tăng gấp 3-4 lần so với ngày bình thường. Giá phòng tôi thuê nghỉ 3 đêm từ mùng 4 - 6 Tết là 2 triệu đồng/đêm”, chị Nguyễn Thu Hằng than thở.

Cùng cảnh khó thuê phòng nghỉ khách sạn trong ngày mùng Tết, anh Đỗ Hùng Anh (ngụ Quận 10, TP Hồ Chí Minh) cho biết: "Gia đình chúng tôi đang đi du lịch Tết xuyên Việt từ Ninh Bình vào TP Hồ Chí Minh. Trong ngày mùng 3 Tết, chúng tôi đến thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) nhưng khi hỏi phòng khách sạn 4-5 sao ở đây thì đâu đâu cũng thông báo hết phòng. Vì vậy, gia đình tôi đành phải tiếp tục đi thêm 2 giờ để đến thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) nghỉ đêm tại đây thay vì như dự kiến ban đầu chọn nghỉ ngơi một đêm tại thành phố Tuy Hòa".

Kiểm soát chặt việc tăng giá

Do lượng khách tăng đột biến, các địa phương có điểm du lịch cũng đã tăng cường nhân lực túc trực tại các điểm đến và tăng cường kiểm tra, kiểm soát việc tăng giá dịch vụ, khách sạn, ăn uống... để xử lý kịp thời.

Các tỉnh, thành phố 'cháy phòng' trong những ngày mùng 3 Tết Nhâm Dần
Lượng khách đến các điểm du lịch nổi tiếng tại phía Nam tăng cao trong chiều mùng 3 Tết.

Thống kê từ Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, tổng lượng khách du lịch đến tham quan, lưu trú trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng từ ngày 29/1 đến ngày 2/2 (tức ngày 27 tháng Chạp đến sáng mùng 2 Tết Nhâm Dần) đạt khoảng 27.000 lượt khách, trong đó khách quốc tế là 2.172 lượt. Riêng thành phố Đà Lạt có khoảng 25.000 lượt khách đến tham quan, lưu trú; trong đó, khách quốc tế là 2.142 lượt khách. UBND thành phố Đà Lạt ước tính trong dịp Tết Nguyên đán năm nay sẽ có hơn 70.000 lượt khách lưu trú qua đêm, tăng trên 70% lượt khách so với cùng kỳ năm ngoái.

Để kiểm soát giá cả dịch vụ, nhà nghỉ, khách sạn, ăn uống... thành phố Đà Lạt cũng yêu các cơ sở lưu trú niêm yết giá cả cụ thể để du khách nắm rõ khi đặt phòng và tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở lưu trú có dấu hiệu tăng giá vô lý, gây khó khăn cho du khách...

Trong khi đó, ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết: "Tình hình dịch COVID-19 trên địa bàn cơ bản đã được kiểm soát, số ca mắc trong cộng đồng giảm mạnh. Tuy nhiên, với đặc điểm là một thành phố du lịch nên những ngày nghỉ Tết Nguyên đán đang có luồng khách du lịch từ các tỉnh đổ về thành phố Vũng Tàu. Lợi dụng khách đông có thể một số cơ sở lưu trú nảy sinh hiện tượng ghim phòng, tăng giá, chèn ép khách... vì vậy chúng tôi yêu cầu các phòng, ban, đơn vị tiếp tục kiểm tra, kiểm soát nắm tình hình, tập trung cao điểm trong đêm để kịp thời ngăn chặn những hành vi kinh doanh chụp giật, làm ảnh hưởng đến uy tín của Vũng Tàu".

Các tỉnh, thành phố 'cháy phòng' trong những ngày mùng 3 Tết Nhâm Dần
Du khách tham quan tại các tỉnh, thành phía Nam đều tuân thủ quy định phòng dịch.

Theo ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp Hội du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dự kiến trong những ngày tới, lượng khách du lịch đổ về thành phố Vũng Tàu sẽ tiếp tục tăng cao. Suốt một năm qua, ngành du lịch Vũng Tàu gần như "đóng băng" vì đại dịch và đây là dịp để du lịch phục hồi. Tuy nhiên, địa phương cũng yêu cầu các lực lượng phải bảo đảm công tác phòng dịch tới mức tối đa và tăng cường kiểm tra các cơ sở lưu trú để kiểm soát tình trạng tăng giá bất hợp lý các dịch vụ ăn uống, lưu trú...

Là địa phương cũng đang mở rộng cửa đón du khách đến tham quan dịp Tết Nguyên đán, đại diện Hiệp hội du lịch tỉnh Phú Yên cho biết, Tết Nguyên đán là khoảng thời gian bắt đầu bước vào mùa du lịch cao điểm của tỉnh. Sau 2 năm du lịch lao dốc, kỳ vọng năm mới 2022, ngành du lịch sẽ có nhiều khởi sắc mới. Do đó, ngành du lịch tỉnh đã triển khai đến các đơn vị kinh doanh lữ hành, dịch vụ du lịch chủ động chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để phục vụ khách trong dịp Tết Nguyên đán, đảm bảo yếu tố phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ngoài ra, tỉnh cũng tăng cường quản lý, kiểm soát chất lượng kinh doanh, dịch vụ du lịch, xử lý nghiêm khi có trường hợp vi phạm.

Theo đó, năm 2022, tỉnh Phú Yên dự kiến đón khoảng khoảng 2 triệu lượt du khách đến tham quan tỉnh, trong đó có 20.200 lượt khách quốc tế; doanh thu du lịch phấn đấu đạt khoảng 2.242 tỉ đồng. Hiện tỉnh Phú Yên đang có khoảng 400 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch với tổng số phòng lưu trú khoảng 6.800 phòng, trong đó có hơn 10 cơ sở lưu trú đạt tiêu chuẩn 3-5 sao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
13 Yêu thích
9 Bình luận 23 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại