menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Các thị trường sẽ nhận được thông báo trước khi Fed cắt giảm việc mua trái phiếu

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ làm mọi điều có thể để ngăn chặn các cú sốc khi họ quyết định thu hẹp quy mô mua trái phiếu, biên bản cuộc họp gần đây nhất của ngân hàng trung ương phát hành hôm thứ Tư cho biết.

Trước đó, sau phiên họp kéo dài hai ngày từ ngày 15 - 16/12, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã bỏ phiếu để giữ nguyên lãi suất ngắn hạn chuẩn gần bằng 0.

Tuy nhiên, thị trường hướng sự quan tâm vào các thảo luận xung quanh chương trình mua tài sản của Fed. Ngân hàng trung ương đã mua ít nhất 120 tỷ đô la trái phiếu Kho bạc và chứng khoán có thế chấp mỗi tháng, và tại cuộc họp nói trên họ đã cam kết tiếp tục làm như vậy cho đến khi nhận thấy những “tiến bộ đáng kể hơn nữa” đối với các mục tiêu về lạm phát và việc làm.

Biên bản ghi nhận sự đồng tình nhất trí xung quanh phương pháp tiếp cận "dựa trên kết quả" của chương trình nói trên, mặc dù các thành viên lưu ý rằng điều đó không có nghĩa là các giao dịch mua sẽ gắn liền với các con số cụ thể.

Các quan chức đồng ý rằng các thị trường sẽ nhận được thông báo trước khi việc mua tài sản bị cắt giảm. Lần gần đây nhất khi Fed cắt giảm việc mua tài sản của mình, nó đã gây ra một "cơn sốc" trên thị trường mà các quan chức ngân hàng trung ương muốn tránh trong lần hành động này.

“Nhiều thành viên tham gia cuộc họp lưu ý tầm quan trọng của việc Ủy ban thông báo rõ ràng những nhận định của mình về tiến độ thực tế và dự kiến ​​đối với các mục tiêu dài hạn trước thời điểm thay đổi tốc độ mua tài sản”, biên bản đề cập.

Các thành viên lưu ý thêm rằng một khi đạt đến ngưỡng “tiến bộ đáng kể”, việc giảm bớt lượng tài sản mua vào sẽ diễn ra là “từ từ” và theo cách thức mà Fed đã làm từ sau cú sốc năm 2013.

Đã có một số dự đoán rằng FOMC có thể đẩy nhanh tốc độ mua tài sản hoặc kéo dài thời hạn của trái phiếu mua vào. Động thái thứ hai sẽ là một nỗ lực để kích thích nền kinh tế thông qua việc hạ lãi suất dài hạn.

Trong khi các thị trường đang theo dõi xem bao nhiêu thành viên Ủy ban nghiêng về phía điều chỉnh kỳ hạn, biên bản cho biết chỉ có “một vài quan chức” cởi mở với ý tưởng mua trái phiếu có kỳ hạn lâu hơn.

Cũng tại cuộc họp, các thành viên đã điều chỉnh lại dự báo kinh tế trong nhiều năm tới. Về cơ bản, Ủy ban tại thời điểm cuộc họp diễn ra đã tỏ ra ít bi quan hơn về tăng trưởng kinh tế so với hồi tháng 9 và cũng đã hạ mức tỷ lệ thất nghiệp dự báo.

Các quan chức lưu ý rằng dữ liệu kinh tế tại thời điểm diễn ra cuộc họp hầu hết đều tốt hơn dự kiến, nhưng tốc độ lây lan của dịch Covid-19 đang tăng tốc đã đặt ra thách thức mới và tăng trưởng nói chung vẫn thấp hơn đáng kể so với mức trước đại dịch.

"Họ lưu ý rằng sự phục hồi kinh tế cho đến nay đã mạnh hơn dự đoán - cho thấy động lực lớn hơn trong hoạt động kinh tế so với những gì đã ước tính trước đây, nhưng các chỉ số vẫn cho thấy tốc độ phục hồi chậm lại", biên bản nêu rõ. "Với tình hình đại dịch đang ngày càng tồi tệ trên khắp đất nước, việc mở rộng nền kinh tế dự kiến ​​sẽ còn chậm lại trong những tháng tới".

Hầu như không có thay đổi nào trong biên bản cuộc họp lần này so với cuộc họp trước, ngoại trừ quan điểm xung quanh việc mua tài sản.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả