menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Quang Anh

Các sàn tiền số chuẩn bị tạm ngừng giao dịch vì sự kiện lịch sử

Các tổ chức tiền số khác nhau, từ sàn giao dịch đến cho vay đang có kế hoạch tạm thời vô hiệu hóa nhiều chức năng liên quan để chuẩn bị cho sự kiện “trọng đại” mang tính chất lịch sử bắt đầu vào hôm nay, 15/09 (giờ Mỹ).

Đồng tiền số lớn thứ 2 thế giới với giá trị vốn hoá 200 tỷ USD là Ethereum sẽ trải qua sự thay đổi tham vọng nhất từng được thử nghiệm trong công nghệ blockchain, sự kiện được gọi là The Merge. Theo đó, mạng lưới Ethereum sẽ chuyển từ quy trình xác thực bằng chứng công việc (PoW) sang bằng chứng cổ phần (PoS). PoW, nói thông dụng là đào tiền số, là quy trình tốn rất nhiều năng lượng, thậm chí vượt qua lượng tiêu thụ điện của nhiều quốc gia. PoS sẽ không sử dụng các thợ đào (miner) mà sử dụng người xác thực (validator). Bước đi này được quảng bá sẽ giảm thiểu điện năng tiêu thụ lên tới 99%.

Mặc dù vậy, số phận của các thợ đào đang gây ra nhiều tranh luận bởi các rào cản, thay vì chỉ cần máy đào coin (nói thông dụng là trâu cày). Theo đó, người xác thực phải đặt cọc tối thiểu 32 Ether (khoảng 50.000 USD) để được tham gia. Nếu ít hơn, họ sẽ phải thông qua các công cụ như staking pool hoặc sàn giao dịch.

Theo Bloomberg, việc chuyển đổi sẽ hoàn tất trong vòng 12 tiếng. Mặc dù người dùng không cảm nhận được những thay đổi nhưng các chuyên gia cảnh báo các giao dịch sau đó có thể gặp nhiều sự cố, bugs hay lừa đảo. Cùng với đó, giao dịch giao ngay và kỳ hạn đồng Ether sẽ không bị ảnh hưởng nhưng việc gửi hay rút đồng tiền này có thể bị dừng một khoảng thời gian trước và sau khi The Merge được hoàn tất. Sàn giao dịch tiền số lớn nhất thế giới Binance cùng nhiều sàn như OKX hay các doanh nghiệp như FTX, Coinbase Global đều thông báo sẽ tạm dừng một số chức năng giao dịch liên quan đến đồng Ethereum.

Trong vòng 32 tháng qua, đồng Ether đã vọt tăng 32%, một phần do những kỳ vọng về sự kiện. Phần thưởng dành cho những người xác thực sẽ ít hơn thợ đào, nghĩa là lượng Ether mới được tạo ra sẽ ít hơn, tạo ra sự khan hiếm. Tuy nhiên, trong 24 giờ qua, đồng tiền số này lại giảm 6% do số liệu vĩ mô khiến các tài sản rủi ro giảm giá.

Theo các chuyên gia, quyết định mua ngay hay chờ quan sát phụ thuộc vào kỳ vọng thời gian nắm giữ của các nhà đầu tư. Theo một số nhà phân tích, nếu nắm giữ lâu dài trong 2 đến 3 năm có thể đem về lợi nhuận tốt. Tuy nhiên, các nhà đầu tư lướt sóng nên chuẩn bị cho những biến động lớn và rủi ro hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại