menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Trọng Khải

Các quỹ phòng hộ trên toàn cầu tháo chạy khỏi cổ phiếu Trung Quốc

Theo thông tin từ Goldman Sachs, cổ phiếu của Trung Quốc tiếp tục nằm trong số những khu vực bị các quỹ phòng hộ toàn cầu bán ròng nhiều nhất trong tháng 11 do nhiều quan ngại về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Theo đó, chứng khoán Trung Quốc đã chứng kiến ​​dòng tiền bán ròng từ các nhà quản lý quỹ mua/bán trong tháng thứ tư liên tiếp. Ngân hàng Goldman Sachs cũng cho biết đây cũng là tháng thứ 9 chứng khoán Trung Quốc chứng kiến dòng vốn chảy ra ròng trong năm nay.

Trái ngược với sự phục hồi của các chỉ số lớn trên toàn cầu nhờ sự lạc quan về việc cắt giảm lãi suất của Mỹ, Chỉ số CSI 300 của Trung Quốc giảm 2% trong khi Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 0,4% trong tháng 11, cả hai đều ghi nhận mức giảm tháng thứ tư liên tiếp.

Các nhà đầu tư vẫn thận trọng trong bối cảnh dữ liệu kinh tế Trung Quốc trì trệ và cuộc khủng hoảng dai dẳng trong lĩnh vực bất động sản vẫn chưa có dấu hiệu sớm chấm dứt, ngay cả khi quan hệ Mỹ-Trung có dấu hiệu ấm lên sau cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng trước.

Goldman Sachs cho biết chứng khoán Trung Quốc niêm yết tại Mỹ và cổ phiếu hạng A của đại lục dẫn đầu đợt bán tháo trong tháng 11, tuy nhiên điều này "được bù đắp một phần bằng việc mua ròng cổ phiếu loại H".

Theo Goldman Sachs, tại các thị trường châu Á mới nổi, Đài Loan cũng ghi nhận dòng vốn chảy ra ròng vào tháng trước, trong khi Hàn Quốc chứng kiến ​​dòng vốn vào ròng lớn nhất.

Các quỹ phòng hộ tập trung sự quan tâm của họ sang các thị trường châu Á phát triển, bao gồm Hồng Kông, Singapore và Nhật Bản, những thị trường chứng kiến ​​lượng mua ròng trong tháng vừa qua.

Các nhà đầu tư toàn cầu bắt đầu mua cổ phiếu Trung Quốc với tốc độ kỷ lục vào tháng 1 năm nay trước dự đoán kinh tế nước này sẽ hồi phục mạnh mẽ sau khi bỏ chính sách Zero-Covid (Không Covid).

Tuy nhiên, các quỹ đầu tư nước ngoài đã buộc phải bán tháo các danh mục đầu tư của mình trong những tháng gần đây trước mối lo ngại ngày càng tăng về cuộc khủng hoảng thanh khoản trong lĩnh vực bất động sản và các chỉ số tăng trưởng đáng thất vọng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới.

Các thương nhân và nhà phân tích cho biết việc thiếu sự hỗ trợ chính sách mạnh mẽ từ các nhà lãnh đạo Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư và tổ chức toàn cầu “đóng băng” giao dịch cho đến khi tăng trưởng phục hồi đủ để khiến thị trường Trung Quốc cạnh tranh với các thị trường khác trong khu vực.

Cổ phiếu Trung Quốc loại H là cổ phiếu của các công ty Trung Quốc đại lục được niêm yết trên Sàn giao dịch chứng khoán Hong Kong hoặc các sàn giao dịch quốc tế khác.

Mặc dù cổ phiếu H được quản lí bởi luật pháp Trung Quốc, nhưng chúng có mệnh giá bằng đô la Hong Kong và được giao dịch theo cách tương tự như các tài sản khác trên Sàn giao dịch Hong Kong.

Cổ phiếu Trung Quốc loại A được cung cấp bởi các công ty Trung Quốc giao dịch trên Sàn giao dịch Chứng khoán Thâm Quyến hoặc Sàn giao dịch Chứng khoán Thượng Hải, hoặc các sàn giao dịch chứng khoán khác của Trung Quốc.

Cổ phiếu A thường được niêm yết bằng đồng Nhân dân tệ Trung Quốc và được giao dịch bởi các công dân Trung Quốc đại lục. Đầu tư nước ngoài vào các doanh nghiệp này được quản lí bởi hệ thống Đầu tư tổ chức nước ngoài đủ năng lực (Qualified Foreign Institutional Investor).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

17,651.15

+366.61 (+2.12%)

Biểu đồ mã Hang Seng

3,088.64

+35.74 (+1.17%)

Biểu đồ mã Shanghai
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại