menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Hải

Các quỹ phòng hộ nguy cơ cạn tiền mặt

Báo cáo của Goldman Sachs cho thấy khách hàng của các quỹ phòng hộ đã rút 280 tỷ USD trong năm 2023 và tín dụng vẫn là chiến lược được săn đón nhất.

Các nhà quản lý quỹ phòng hộ mới đang cố gắng huy động tiền mặt và có vẻ như mọi việc sẽ không sớm trở nên dễ dàng đối với họ. Đó là phát hiện quan trọng trong báo cáo của Goldman Sachs Group Inc. vào ngày 09/02 về triển vọng của ngành quỹ phòng hộ.

Khẩu vị của nhà đầu tư đối với hầu hết chiến lược quỹ phòng hộ trong năm nay đều giảm dần kể từ năm 2023, vốn là năm yếu nhất được ghi nhận đối với tổng dòng vốn đổ vào.

Mức độ quan tâm đến các quỹ phòng hộ hiện nay thấp hơn so với hai năm qua và năm ngoái, nhiều khách hàng rút tiền ra hơn là đặt cược mới, tính theo đôla.

Theo báo cáo của Goldman Sachs, họ đã rút 280 tỷ USD, trong khi chỉ đầu tư 75 tỷ USD vào các phương tiện mới mà trước đây họ chưa từng đầu tư. Báo cáo này dựa trên cuộc khảo sát với hơn 650 nhà phân bổ và quản lý quỹ phòng hộ của Goldman Sachs.

Điều này tạo nên một môi trường huy động vốn đầy thách thức. Các nhà quản lý đang phải cố gắng tìm kiếm nguồn tiền mặt hạn hẹp vì nhà đầu tư ngày càng lo ngại về lãi suất cao hơn. Các công ty cổ phần tư nhân gặp khó khăn trong việc thoát khỏi các giao dịch và trả lại tiền mặt cho nhà đầu tư, khiến khách hàng khó khăn hơn khi triển khai vốn ở nơi khác.

Thay vì nắm bắt cơ hội với một quỹ mới, khách hàng thích những khoản đặt cược bổ sung vào các nhà quản lý hiện tại. Năm ngoái, các nhà đầu tư đã rót thêm 145 tỷ USD vào các quỹ mà họ đã có cổ phần.

Có một động lực đằng sau việc này, đó là nhà đầu tư chọn gắn bó với các quỹ hoạt động kém hiệu quả vì sợ mình rời đi ngay trước khi họ bù đắp được khoản lỗ.

Báo cáo cũng cho thấy mức độ quan tâm của nhà đầu tư đối với các quỹ phòng hộ đa chiến lược đang giảm dần sau khi đạt mức cao nhất vào năm 2023, với 16% số người được khảo sát cho biết họ có kế hoạch phân bổ cho chiến lược này, so với mức 31% vào năm ngoái. Trong khi đó, 7% khách hàng cho biết họ có kế hoạch rút tiền trong năm nay, tăng từ mức 4% vào năm 2023.

Trong khi đó, tín dụng là chiến lược được ưa chuộng nhất vào năm 2024. Mặc dù đây là chiến lược được yêu thích vào năm ngoái, nhưng việc phân bổ thực tế cuối cùng lại khá im ắng trong năm ngoái.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả