menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Trung Pro

Các phương pháp tìm mua cổ phiếu có tiềm năng giá tốt

"Cách để tìm mua cổ phiếu có khả năng tăng giá tốt" trong hàng trăm mã cổ phiếu trên thị trường.

1. Có 4 cách mua cổ phiếu thông dụng :

Mua bắt đáy khi giá giảm mạnh. Đây là kịch bản mua hiếm khi thành công trong ngắn hạn, kiểu mua này chỉ thích hợp cho nhà đầu tư tổ chức mua gom trong dài hạn. Xác suất thành công chỉ ở mức 10%.

Mua đuổi theo đà mạnh: Là cách mua hưng phấn theo đà tăng của cổ phiếu, thường là khi cổ phiếu đã tăng hơn 10 điểm từ nền giá tích lũy tốt. Xác suất thành công chỉ khoảng 20%.

Mua trong nền giá tích lũy: Đây là kiểu mua gom khi cổ phiếu đang trong vùng tích lũy với thanh khoản thấp, điểm cộng là bạn có thể mua được giá thấp nhưng điểm trừ là bạn không kiểm soát được khi nào cổ phiếu sẽ bùng nổ. Xác suất thành công là 30%.

Mua khi giá vừa bứt khỏi nền tích lũy: Là kiểu mua đem lại xác suất thành công cao nhất. Bạn không mua ở giá thấp và bạn cũng không mua theo giá quá cao mà bạn mua đúng giá vào đúng thời điểm khi cổ phiếu bùng nổ. Một cổ phiếu vừa bùng nổ trong nhiều trường hợp có thể tạo hiệu ứng bùng nổ liên tục sau đó. Xác suất thành công là 50%.

2. Mua cổ phiếu có dòng tiền mạnh

Một cổ phiếu là sức mạnh A phải thỏa mãn 2 điều kiện: Thứ nhất là giá duy trì đà tăng tốt, thứ hai là dòng tiền mua gom chủ động.

Cổ phiếu có dòng tiền mạnh cũng cho thấy khả năng thành công cao hơn cổ phiếu khác. Lưu ý là phải có sự đồng thuận giữa giá và dòng tiền, nếu giá tăng nhưng dòng tiền không tăng theo thì chứng tỏ lực mua chủ động khá yếu, còn dòng tiền tăng nhưng giá không tăng chứng tỏ dòng tiền mua chưa đạt hiệu quả bởi dòng tiền bán vẫn còn mạnh.

3. Mua cổ phiếu tích lũy tốt

Cổ phiếu được xem là có nền giá tích lũy tốt khi thời gian tích lũy tối thiểu một tháng và mức độ biến động giá thấp dần. Cổ phiếu có tích lũy càng chặt chẽ thì khả năng quản trị rủi ro càng tốt.

4. Cách mua cổ phiếu có xu hướng tăng trong ngắn hạn

Cổ phiếu có xu hướng ngắn hạn tăng tức xác suất tăng giá ngắn hạn đang ở mức cao, tín hiệu này được hình thành khi giá hiện tại cao hơn giá trung bình 5 phiên gần nhất và mức trung bình 20 phiên gần nhất.

5. Cổ phiếu có lợi nhuận mục tiêu tốt

Lợi nhuận mục tiêu của cổ phiếu phải đạt tối thiểu 5%, lợi nhuận mục tiêu được đo dựa vào sóng tăng của cổ phiếu trong 6 tháng gần nhất. Cổ phiếu có lợi nhuận mục tiêu càng lớn chứng tỏ 6 tháng gần đây cổ phiếu này mở sóng tăng rất tốt và có tập quán sẽ lặp lại điều này ở sóng hiện tại.

6. Chu kỳ giá ngắn hạn và dài hạn

Ngắn hạn, một cổ phiếu có phần trăm tăng giá theo tháng nên nhỏ hơn 20%, mức tăng hơn 20% là quá nhiều sẽ tạo rủi ro lớn khi mua đuổi.

Dài hạn, nếu một cổ phiếu đã có chu kỳ tăng giá kéo dài hơn 150% trong vòng 1 năm thì sẽ có rủi ro lớn khi vào lúc này khả năng cao là cổ phiếu đang đi vào pha cuối của chu kỳ tăng giá.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Kim Trung Pro

Bấm theo dõi để nhận thêm nội dung bổ ích từ chuyên gia này.

Tìm hiểu thêm về chuyên gia.

Hãy chọn VIP/PRO hàng đầu để nhận kho bài viết chuyên sâu

Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,257.38

+0.82 (+0.07%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả