menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dũng Chín

Các nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu dài hạn

Ông Giang Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ MB (MBCapital) cho rằng, kinh tế Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng và các nhịp điều chỉnh của thị trường chứng khoán sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu dài hạn.

Các nhịp điều chỉnh sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu dài hạn
Ông Giang Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Công ty Quản lý quỹ MB (MBCapital)

Một số rủi ro của thị trường chứng khoán vẫn hiện hữu như tăng trưởng kinh tế Việt Nam cũng như thế giới chưa thực sự tích cực, thị trường bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp chưa hết khó khăn. Tuy nhiên, tôi đánh giá, vùng đáy dài hạn của thị trường chứng khoán đã được xác lập vào cuối năm 2022. Theo đó, năm 2023, VN-Index tăng 12% dù quý IV có diễn biến điều chỉnh. Năm 2024, thị trường có thể tiếp tục là một năm tăng trưởng và bước vào giai đoạn đầu của chu kì tăng trưởng mới. Các nhịp điều chỉnh, tích lũy nếu có sẽ tạo nền tảng cho đà tăng mạnh hơn trong giai đoạn 2025 - 2026, khi kinh tế dự báo sẽ hồi phục rõ nét và thị trường nhiều khả năng được nâng hạng.

Nhìn chung, kinh tế Việt Nam còn nhiều tiềm năng tăng trưởng và các nhịp điều chỉnh của thị trường chứng khoán sẽ là cơ hội để tích lũy cổ phiếu cho mục tiêu dài hạn.

Đối với ngành quản lý quỹ, nếu so với nhiều nước trong khu vực, quy mô của ngành hiện tại chưa tương xứng với quy mô nền kinh tế, tức dư địa tăng trưởng rất lớn. Có nhiều yếu tố đang hỗ trợ cho sự phát triển của ngành quản lý quỹ Việt Nam trong giai đoạn tới. Cụ thể, mặt bằng lãi suất ở mức rất thấp khi bước vào giai đoạn suy giảm trong dài hạn, tương tự như các nền kinh tế phát triển hơn. Theo đó, nhu cầu đối với các sản phẩm tài chính sẽ gia tăng khi hoạt động gửi tiết kiệm không mang lại lợi ích lớn như trước đây. Bên cạnh đó, với việc áp dụng hàm lượng công nghệ, số hóa cao cho các sản phẩm, các công ty quản lý quỹ có khả năng cung cấp một dải sản phẩm có các mức lợi suất/kỳ hạn đa dạng đến số lượng lớn khách hàng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

1,245.32

-13.77 (-1.09%)

Biểu đồ mã VN-INDEX
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả