menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Các nhà lãnh đạo G7 quan tâm tới nhu cầu các nước đang phát triển và mới nổi

Hôm nay, bước sang ngày làm việc thứ 2 của Hội nghị Thượng đỉnh G7. Các nhà lãnh đạo vào các đối tác hợp tác đã thảo luận nhiều vấn đề trong khoảng 20 phiên họp, tập trung vào vấn đề an ninh kinh tế, hợp tác với các nước đang phát triển và mới nổi (còn gọi là các nước khu vực Nam Bán cầu), năng lượng, nghèo đói…

Phiên họp với các đối tác là nước đang phát triển và mới nổi hàng đầu đã tập trung nhiều chú ý của dư luận. Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio cho rằng trong bối cảnh khu vực Nam Bán cầu đang được quan tâm, việc tăng cường liên kết với các đối tác quốc tế của G7, đồng thời đưa ra những biện pháp cụ thể nhằm đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng là điều hết sức quan trọng.

Theo đó, các nước G7 sẽ hợp tác với các thành viên trong Nhóm G20 tạo ra nhiều thành quả cụ thể trong các vấn đề về lương thực, phát triển, y tế, năng lượng, đầu tư cơ sở hạ tầng… của các nước đang phát triển và mới nổi.

Các nhà lãnh đạo G7 cũng đã đề cập tới an ninh kinh tế trong bối cảnh nền kinh tế đang suy thoái sau thời gian dài chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đồng thời nêu bật vai trò chủ đạo của các nước thành viên đối với việc hồi phục kinh tế thế giới.

Chính phủ Nhật Bản cũng chính thức thông báo Tổng thống Ukraine Zelensky sẽ trực tiếp tham gia vào phiên thảo luận của Hội nghị thượng đỉnh liên quan đến xung đột Nga-Ukraine vào ngày 21/5. Hội nghị này có sự tham của 8 nước và các tổ chức là khách mời của Hội nghị.

Dự kiến ông Zelensky sẽ kêu gọi sự hỗ trợ của các nước G7 liên quan đến vấn đề đất nước hiện nay, đồng thời hội đàm riêng với Thủ tướng Kishida Fumio. Việc Tổng thống trực tiếp đến Nhật Bản đã tập trung sự chú ý của truyền thông Nhật Bản và quốc tế trong những ngày qua.

Ngày 21/5, Hội nghị thượng đỉnh dự kiến sẽ ra Tuyên bố chung trong đó đề cập tới vấn đề an ninh kinh tế, môi trường toàn cầu, xung đột Nga-Ukraine… Chủ tịch G7 là Nhật Bản sẽ tiến hành họp báo, công bố kết quả hội nghị./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
6 Yêu thích
5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại