menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngô Vũ Sơn

Các nhà khoa học Nhật Bản phát minh khẩu trang phát sáng khi phát hiện virus SARS-CoV-2

Các nhà khoa học Nhật Bản dự định xin chính phủ phê duyệt để loại khẩu trang này được bán trên thị trường vào năm tới.

Theo hãng tin Kyodo, một nhóm các nhà khoa học thuộc Đại học Kyoto, miền Tây Nhật Bản, đã sử dụng các kháng thể được chiết xuất từ trứng đà điểu để phát triển một loại khẩu trang có thể phát sáng dưới ánh sáng cực tím nếu trên khẩu trang có dấu vết của virus SARS-CoV-2.

Đà điểu có thể sản sinh ra các loại kháng thể khác nhau hoặc những protein có khả năng vô hiệu hóa các thực thể bên ngoài xâm nhập cơ thể.

Tháng 2/2020, nhóm nghiên cứu, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Đại học Kyoto Yasuhiro Tsukamoto, đã tiêm vào đà điểu cái một dạng virus SARS-CoV-2 bất hoạt và không gây nguy hiểm. Sau đó, họ đã chiết xuất thành công một lượng lớn kháng thể từ trứng của những con đà điểu này.

Tiếp đó, các nhà khoa học đã phát minh ra một màng lọc đặc biệt có thể lồng vào bên trong khẩu trang. Có thể lấy màng lọc này ra khỏi khẩu trang và xịt thuốc nhuộm huỳnh quang có chứa kháng thể đối với virus SARS-CoV-2 được chiết xuất từ trứng đà điểu lên màng lọc. Nếu phát hiện virus SARS-CoV-2, màng lọc sẽ phát sáng dưới ánh sáng cực tím.

Trong cuộc thử nghiệm theo quy trình tối đa 10 ngày đối với 32 người nhiễm virus SARS-CoV-2, các nhà khoa học phát hiện tất cả khẩu trang mà những người này đeo đều phát sáng dưới ánh sáng cực tím và ánh sáng này mờ dần theo thời gian và khi tải lượng virus giảm.

Mục tiêu tiếp theo của các nhà khoa học Đại học Kyoto là mở rộng chương trình thử nghiệm với sự tham gia của 150 người. Bản thân Chủ tịch Đại học Kyoto, ông Yasuhiro Tsukamoto đã tự phát hiện ông mắc COVID-19 sau khi đeo một khẩu trang thử nghiệm và khẩu trang đã phát sáng khi soi dưới ánh sáng cực tím. Kết quả xét nghiệm phản ứng chuỗi polymerase sau đó đã xác nhận ông mắc COVID-19.

Ông Tsukamoto nói: "Chúng tôi có thể sản xuất hàng loạt kháng thể chiết xuất từ trứng đà điểu với chi phí thấp. Trong tương lai, tôi muốn làm sản phẩm này như là bộ kit xét nghiệm tiện lợi mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng".

Các nhà khoa học Nhật Bản dự định xin chính phủ phê duyệt để loại khẩu trang này được bán trên thị trường vào năm tới./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại