Tìm mã CK, công ty, tin tức
Đọc nhiều
Bình luận nhiều
Trong thế giới hiện đại, quảng cáo Google nổi lên như một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng. Vậy Google hiện nay có những hình thức quảng cáo nào? Và hình thức nào đang phổ biến nhất? Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về các hình thức quảng cáo Google giúp bạn lựa chọn phương án phù hợp.
Hiện nay, Google cung cấp đa dạng các hình thức quảng cáo để đáp ứng nhu cầu và mục tiêu của nhiều doanh nghiệp. Dưới đây là một số loại hình thức quảng cáo Google phổ biến nhất:
Quảng cáo tìm kiếm xuất hiện trên các trang kết quả tìm kiếm (SERP) khi người dùng tìm kiếm các từ khóa cụ thể. Trang kết quả sẽ hiển thị cả kết quả tìm kiếm không phải trả tiền và kết quả được tài trợ. Hình thức quảng cáo này sẽ được hiển thị với dòng chữ “Được tài trợ” in đậm ở trên cùng. Thông thường, Google sẽ cho phép hiển thị quảng cáo này ở tối đa 7 vị trí: 4 vị trí đầu và 3 vị trí cuối trang.
Quảng cáo Google Search có 3 thông số chính: tiêu đề, URL hiển thị, và meta discription. Tất cả đều được thiết kế để thúc đẩy người dùng nhấp vào.
Quảng cáo tìm kiếm Google phù hợp với mục đích truy vấn tìm kiếm của người dùng. Chúng giúp bạn kết nối với khách hàng tiềm năng vào đúng lúc họ đang tìm kiếm sản phẩm/dịch vụ có liên quan. Kết quả quảng cáo tìm kiếm sẽ không bị tính phí cho đến khi có ai đó nhấp vào.
Quảng cáo mua sắm của Google hiển thị ảnh sản phẩm cùng với tiêu đề, giá, tên cửa hàng,… Chúng xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các sản phẩm cụ thể trên Google.
Lợi ích chính của hình thức quảng cáo này là trình bày sản phẩm trực quan và chi tiết. Nếu người dùng nhập một sản phẩm, họ sẽ thấy nhiều loại sản phẩm khác có hình ảnh và giá cả. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm bạn đang bán trước khi họ nhấp vào. Đồng thời, họ có thể so sánh và lựa chọn trực tiếp từ kết quả tìm kiếm.
Những quảng cáo này có thể được hiển thị trong SERP thông thường, tab Mua sắm của Google, YouTube và Gmail. Đối với quảng cáo Shopping, bạn chỉ bị tính phí khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn.
GDN Ads cho phép hiển thị hình ảnh, video và quảng cáo tương tác trên các trang web, ứng dụng và các trang đích trực tuyến khác có liên quan. Chủ sở hữu trang web có thể chọn hiển thị những quảng cáo này ở nhiều nơi khác nhau trên trang web. Một số vị trí tiêu chuẩn bao gồm đầu trang web (biểu ngữ), thanh bên và chân trang.
Hình thức quảng cáo này tiếp cận người dùng không dựa trên những gì họ đang tìm kiếm mà dựa trên họ quan tâm điều gì. Vì vậy, thay vì hiển thị khi ai đó tìm kiếm một từ cụ thể, chúng xuất hiện dựa trên sở thích hoặc loại nội dung họ đang xem.
Ví dụ: Nếu bạn thường đọc về thể dục, bạn có thể thấy quảng cáo giày chạy bộ khi truy cập trang web. Trong trường hợp này, GDN nhận ra sự quan tâm của bạn đến thể dục và hiển thị các quảng cáo liên quan. Ngay cả khi bạn không tích cực tìm kiếm giày chạy bộ.
Quảng cáo YouTube phát trước khi bạn xem video, trong khi xem video hoặc xuất hiện ở trang chủ,….
Quảng cáo video trong Youtube có 3 loại:
Tùy thuộc vào loại quảng cáo bạn muốn chạy, bạn có một vài tùy chọn đặt giá thầu khác nhau để chọn:
Quảng cáo Demand Gen được thiết kế để tiếp cận người dùng trước cả khi họ chủ động tìm kiếm thương hiệu. Hình thức quảng cáo này được thiết kế để tiếp cận đối tượng mới và tạo ra sự quan tâm từ người dùng. Quảng cáo này phân phát quảng cáo trên Google Discovery, Gmail và YouTube.
Để cung cấp thêm thông tin chi tiết cho bạn về các hình thức quảng cáo Google, Adsplus sẽ giải đáp một số câu hỏi thường gặp sau:
Hiện nay, có 2 hình thức quảng cáo được sử dụng nhiều nhất của Google là quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo hiển thị. Quảng cáo hiển thị GDN có thể hiển thị banner trên các trang web trực tuyến. Mặt khác, quảng cáo tìm kiếm chỉ xuất hiện trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Các quảng cáo Google có ưu điểm là không bị tính phí nếu người dùng nhìn thấy quảng cáo nhưng không bấm vào. Có nhiều phương thức tính phí khi người xem thực hiện hành động với quảng cáo của bạn:
Lựa chọn hình thức quảng cáo Google phù hợp sẽ phụ thuộc vào mục tiêu, ngân sách và đối tượng mục tiêu của bạn. Bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng các yếu tố này để lựa chọn hình thức quảng cáo hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin bài viết cung cấp sẽ hữu ích để bạn xây dựng một chiến lược quảng bá hiệu quả.
Với Đội Ngũ Chuyên Gia lâu năm tại Adsplus sẽ giúp tăng hiệu quả quảng cáo, thúc đẩy ra đơn hàng, sử dụng hệ thống báo cáo minh bạch 24/7. Adsplus™ đã liên tiếp đạt các giải thưởng về tối ưu quảng cáo và mobile 2017, 2018.
Cung Cấp Giải Pháp Digital Marketing Tổng Thể Quảng Cáo Google, Facebook, Youtube, Website tại adsplus.vn
Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bàn tán về thị trường