menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thúy Hạnh

Các hãng hàng không mở đường bay quốc tế mới, đón đầu hồi phục

Trước khi có ý kiến của Chính phủ về việc thúc đẩy mở lại các đường bay quốc tế có hệ số an toàn cao đến các quốc gia khác từ ngày 5-11, các hãng bay đã hoàn thiện nhiều quy trình để mở luôn các đường bay mới đến các thị trường lớn và xa ở quốc tế.

Sáng 1-11, Vietnam Airlines thông báo đã được Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) công nhận hãng đáp ứng toàn bộ yêu cầu về bảo đảm an ninh để khai thác đường bay thẳng thương mại thường lệ đến Mỹ. Đây là các chuyến bay thương mại được cấp phép bình thường, mở bán vé trên website và các đại lý, không chịu các điều kiện giới hạn nào khác như các chuyến bay charter hoặc cấp phép có thời hạn.

Với sự kiện này, Vietnam Airlines đã trở thành hãng hàng không Việt Nam đầu tiên nhận được chấp thuận của TSA để thực hiện các chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đến Mỹ. Đây là một trong những điều kiện phức tạp và quan trọng nhất mà hãng hàng không nước ngoài cần đạt được để Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cấp phép bay thường lệ đến quốc gia này.

Vietnam Airlines sẽ bay đến Mỹ từ sân bay Tân Sơn Nhất và điểm đến là sân bay quốc tế San Francisco.

Ngay sau khi đạt được điều kiện cuối cùng là giấy phép của FAA, Vietnam Airlines sẽ tổ chức thực hiện chuyến bay thẳng thương mại thường lệ đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ, dự kiến vào tháng 11 năm nay.

Mở đường bay đến Mỹ, quốc gia có số lượng các hãng bay đến mang tính cạnh tranh lớn nhất toàn cầu, Vietnam Airlines chịu sức ép rất lớn về doanh thu, nhất là trong bối cảnh thua lỗ và kinh doanh hàng không trên các đường bay quốc tế trọng điểm còn tê liệt. Tuy nhiên, trong bối cảnh đã “nằm im” suốt hai năm qua vì dịch bệnh, hãng vẫn cần cất cánh được nhiều hơn để có thêm dòng tiền bù đắp chi phí và khôi phục dần.

Trong khi đó, Bamboo Airways cũng đã có chuyến bay đầu tiên đến London (Anh), theo lịch trình trong chuyến công du châu Âu của Thủ tướng Phạm Minh Chính hôm 31-10. Đây là bước đi để hãng dự kiến chính thức đưa vào khai thác thương mại các đường bay thẳng thường lệ kết nối Hà Nội và TPHCM đến London từ cuối năm 2021, khi được sự cho phép của chính phủ hai nước. Tổng tần suất ban đầu dự kiến là 6 chuyến khứ hồi/tuần, tần suất chung sẽ được nâng dần lên thường nhật từ năm 2022.

Đây cũng là đường bay đông đúc nhất thế giới nên điều kiên bay đến Heathrow (London, Anh) cũng phải đảm bảo những điều kiện về tần suất bay hàng tuần từ 5-7 chuyến, lại cạnh tranh giữa các hãng lớn và lượng khách đi lại giữa Việt Nam- Anh và ngược lại chưa phải là lớn nên sức ép doanh thu không bị lỗ cũng rất nặng lên Bamboo Airways. Vietnam Airlines khai thác đường bay này nhiều năm và cố gắng cân bằng tài chính.

Trong một diễn biến có liên quan, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không xem xét tái khởi động lại các chuyến bay quốc tế thường lệ từ ngày 5-11 đến các quốc gia có hệ số an toàn cao. Cục Hàng không dự kiến phân kỳ bay quốc tế trở lại làm 4 giai đoạn, ban đầu là các chuyến bay trọn gói (combo) cho khách Việt và khách quốc tế đến Việt Nam. Tuy nhiên, giai đoạn này vẫn cần tuân thủ những quy định ngặt nghèo như tiêm phòng đủ 2 mũi vaccine, test PCR, cách ly 7 ngày khi đến nên khó thu hút khách.

Dự kiến đến hết quí 1-2022, nếu diễn biến chống dịch tại Việt Nam thuận lợi, Cục Hàng không mới áp dụng các chuyến bay thương mại bình thường không yêu cầu cách ly sau nhập cảnh và áp dụng cơ chế “hộ chiếu vaccine”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại