menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Các hãng hàng không chuẩn bị gì khi Việt Nam mở lại đường bay quốc tế?

Bamboo Airways, Vietnam Airlines và Vietravel Airlines đều sẵn sàng bay quốc tế trở lại. Tần suất chuyến sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thị trường và sự cho phép của nhà chức trách.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết từ hôm nay (15/2), Việt Nam dỡ bỏ hạn chế về tần suất khai thác với các chuyến bay quốc tế, trở lại bình thường như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19.

Trao đổi với Dân trí, đại diện Bamboo Airways khẳng định đã chuẩn bị kế hoạch, nguồn lực từ sớm và kỹ lưỡng để khai thác các đường bay quốc tế trở lại. Hãng đánh giá đây là tiến trình cần thiết, đáp ứng nhu cầu tất yếu của thị trường.

Đối với khu vực châu Á nói chung, Đông Bắc Á nói riêng, Bamboo Airways triển khai khai thác đường bay quốc tế thường lệ từ Hà Nội đến Narita (Nhật Bản), Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc), Incheon (Hàn Quốc). Với các đường bay dài xuyên châu lục đến châu Âu, châu Đại Dương, châu Mỹ , Bamboo Airways sẽ triển khai các chặng bay kết nối Hà Nội với Frankfurt (Đức), TPHCM với Melbourne (Australia), Hà Nội - London (Anh)… Hãng cũng dự kiến triển khai các đường TPHCM - Frankfurt (Đức), Hà Nội/TPHCM - Berlin/Munich (Đức), đường bay thẳng Mỹ trong giai đoạn tới.

Trong khu vực Đông Nam Á, hãng triển khai đường bay TPHCM - Singapore, Thái Lan trong tháng 3 và dự kiến phát triển nhiều tuyến đường bay tới Lào, Campuchia ngay trong dịp hè năm nay. Năm 2022, hãng lên kế hoạch mở rộng quy mô mạng bay lên gần 80 đường bay nội địa, gần 40 đường bay quốc tế.

Các hãng hàng không chuẩn bị gì khi Việt Nam mở lại đường bay quốc tế?
Các hãng đang khôi phục lại các đường bay quốc tế trong bối cảnh quy định về di chuyển hàng không được nới lỏng (Ảnh: Tiến Tuấn).

Hiện vé các chặng bay quốc tế thường lệ (chở khách 2 chiều) giai đoạn từ tháng 2 đến 26/3 đã được hãng này mở bán với mức giá từ 211.000 đồng/chiều với các đường bay Đông Nam Á; 1.242.000 đồng/chiều với các đường bay Đông Bắc Á và 2.319.000 đồng/chiều với các đường bay đến các nước châu Âu, châu Đại Dương. Giá này chưa gồm thuế, phí. Tần suất chuyến sẽ phụ thuộc vào nhu cầu thị trường và sự cho phép của nhà chức trách.

Tương tự, đại diện Vietnam Airlines cho biết hãng luôn sẵn sàng để bay quốc tế trở lại, tuy nhiên, vẫn còn phải phụ thuộc vào việc các nước khác có đồng ý nối lại hay không.

Trước đó, hãng hàng không quốc gia đã khai thác trở lại đường bay thường lệ giữa Hà Nội và Moscow (Nga) với tần suất 1 chuyến/tuần, đồng thời, lên lịch bay đến các nước Anh, Pháp, Đức. Vietnam Airlines thông tin tất cả chuyến bay giữa Việt Nam và châu Âu đều được thực hiện bằng các dòng tàu bay thân rộng là Boeing 787 và Airbus A350 để hành khách có trải nghiệm bay đường dài thoải mái nhất.

Trong khi đó, Vietravel Airlines đang xúc tiến làm việc với các đối tác, thị trường để đưa khách du lịch từ nước ngoài về Việt Nam và từ Việt Nam đến các thị trường cởi mở như Thái Lan, Indonesia vào cuối quý II và đến các thị trường trong khu vực Đông Bắc Á từ quý III.

Dự báo đến quý III năm nay, nhu cầu bay nội địa mới phục hồi về mức của năm 2019, trong khi phải đến quý I/2023, nhu cầu bay quốc tế mới về bằng năm 2019. Do đó, Vietravel Airlines cho rằng giá vé máy bay thời gian tới sẽ giảm 50-75% so với giai đoạn hạn chế bay vì dịch, nhằm kích cầu.

Về phía Pacific Airlines, đại diện hãng cho biết hiện đã triển khai chuyến bay thường lệ đến Bangkok (Thái Lan). Đồng thời, hãng cũng đang chuẩn bị kế hoạch để sớm đưa vào khai thác trở lại đường bay giữa TPHCM đến Singapore, Đài Loan (Trung Quốc) và các nước trong khu vực.

Cảng vụ Hàng không miền Nam dự báo trong ngày 15/2 sẽ có khoảng 735 chuyến bay cất, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất với lượng khách qua cảng đạt hơn 78.000 lượt khách. Trong đó, số khách đến dự kiến đạt hơn 55.000 lượt khách và chiều đi đạt hơn 22.000 lượt khách.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, hầu hết quốc gia mà Việt Nam đề nghị khôi phục đường hàng không đều đã đồng ý. Hiện các đường bay tới châu Âu, Australia, Mỹ đã có hoạt động khai thác và sắp tới sẽ có những đường bay quốc tế tới các thị trường mới như Trung Đông, Thổ Nhĩ Kỳ… được tổ chức.

Cục Hàng không cũng nhấn mạnh tuy các chuyến bay quốc tế được khai thác bình thường nhưng quy định về nhập cảnh, phòng chống dịch với hành khách vào Việt Nam vẫn thực hiện theo hướng dẫn của Bộ Công an, Bộ Ngoại giao và Bộ Y tế.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại