menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Đức Y

Các hãng bán lẻ Mỹ đua hạ giá sản phẩm

Lạm phát bóp nghẹt tiêu dùng, khiến Amazon Fresh, Walmart hay Target gần đây đều phải giảm giá để hút người mua.

Hệ thống cửa hàng thực phẩm Amazon Fresh (thuộc Amazon) vừa gia nhập danh sách các chuỗi bán lẻ tại Mỹ giảm giá sản phẩm. Hôm 23/5, hãng này thông báo hạ giá hàng nghìn sản phẩm nhằm thu hút người tiêu dùng.

Amazon Fresh cho biết mỗi ngày sẽ giảm giá lên tới 30% với 4.000 mặt hàng. Chính sách này áp dụng với cả mua tại cửa hàng và mua trực tuyến.

Trên CNN, Amazon cho biết nhiều sản phẩm, từ thịt, hải sản, đồ đông lạnh, sữa đến snack đều sẽ rẻ hơn trước. "Tăng số khuyến mãi trong tuần với hàng nghìn sản phẩm là cách chúng tôi cạnh tranh và giúp khách hàng tiết kiệm", Claire Peters - Phó giám đốc phụ trách toàn cầu tại Amazon Fresh cho biết.

Các hãng bán lẻ Mỹ đua hạ giá sản phẩm
Khách hàng mua sắm trong một siêu thị ở Walmart tại Los Angeles. Ảnh: Reuters

Vài tuần gần đây, nhiều hãng bán lẻ lớn của Mỹ đồng loạt giảm giá, như Target và Walmart. Họ muốn lôi kéo khách hàng chi tiêu nhiều hơn vào cả nhu yếu phẩm, như thực phẩm và đồ không thiết yếu, như quần áo, đồ trang trí.

Target tuần này thông báo giảm giá với hơn 1.500 sản phẩm, từ bơ đến nước giặt. Hãng cho biết hè này, hàng nghìn sản phẩm nữa cũng sẽ được hạ giá, nhằm giúp người tiêu dùng "tiết kiệm hàng triệu USD".

Tuần trước, Walmart cũng cho biết đã giảm giá với 7.000 sản phẩm trong cửa hàng. Họ giải thích một số hàng thiết yếu gần đây đã hạ nhiệt.

Vài năm qua, các hãng bán lẻ Mỹ phải tăng giá do lạm phát. Tuy nhiên, gần đây họ bắt đầu gặp khó, khi người tiêu dùng không mua sắm nhiều như trước. Giá tăng buộc họ lựa chọn giữa thứ mình muốn và thứ mình cần. Cuối cùng, các hãng bán lẻ đã phải nhượng bộ.

Đây không chỉ là vấn đề với người tiêu dùng và các hãng bán lẻ lớn, mà còn là của cả nền kinh tế Mỹ. Khoảng hai phần ba GDP nước này đến từ tiêu dùng.

Một năm qua, người Mỹ bắt đầu giảm chi, khi giá cả tăng 20-30% so với 3 năm trước. Trong khi đó, thu nhập lại không theo kịp, Sarah Wyeth - Giám đốc nghiên cứu bán lẻ và tiêu dùng tại S&P Global Ratings nhận định.

Việc này khiến người tiêu dùng ở mọi phân khúc, từ thu nhập thấp đến cao, đều tìm hàng giảm giá. "Thách thức với các hãng bán lẻ hiện tại là xóa bỏ tâm lý tiết kiệm của người tiêu dùng", Wyeth nói.

Tại Mỹ, hãng đồ nội thất Thụy Điển Ikea gần đây cũng hạ giá hàng trăm đồ nội thất và trang trí nhà cửa. Chuỗi cửa hàng thực phẩm Aldi cũng áp dụng khuyến mãi với hơn 250 đồ thiết yếu mùa hè. "Khi ngày càng nhiều chuyên gia cảnh báo về lạm phát, thời điểm hiện tại là thích hợp để giảm giá mạnh tay hơn nữa", Dave Rinaldo - Giám đốc Aldi Mỹ cho biết trong thông báo.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả