menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đức Anh

Các công ty khởi nghiệp Indonesia mạnh tay chi tiền thưởng nhất Đông Nam Á

Các công ty khởi nghiệp của Indonesia sẵn sàng chi nhiều tiền thưởng hơn cho các tài năng công nghệ so với các công ty ở Singapore, Thái Lan, Philippines và Mỹ.

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát về các công ty đầu tư mạo hiểm do công ty tư vấn Aon thực hiện.

Theo nghiên cứu được công bố vào cuối tháng 6 vừa qua, Indonesia, quốc gia đông dân nhất trong khối ASEAN, đã đứng đầu về mức độ “chịu chi” cho những cho những nhân viên công nghệ lành nghề, tính theo tỷ lệ lương cơ bản.

Theo đó, các công ty khởi nghiệp tại Indonesia sẵn sàng trả thêm 20% thưởng trên mức lương cơ bản để ghi nhận, khuyến khích người tài. So với Singapore và Thái Lan, tỷ lệ này lần lượt là 15%. Trong khi đó ở Philippines chỉ là 13%.

Ravi Nippani, một đối tác liên kết tại Aon, cho biết: “Lý do tại sao các công ty Indonesia tích cực chi thưởng hơn là vì sự thiếu hụt lực lượng nhân sự chất lượng cao trong lĩnh vực công nghệ”.

Bên cạnh đó, Nippani cũng chia sẻ thêm rằng những nhân sự mà các công ty khởi nghiệp Indonesia nhắm đến thường đã hoặc đang làm việc tại nhiều công ty đa quốc gia hoặc tổ chức uy tín, nơi chế độ thưởng thường đã vốn hào phóng.

Khảo sát do Aon thực hiện đã thăm dò ý kiến của hơn 100 công ty khởi nghiệp trên khắp Đông Nam Á đang hoạt động trong những lĩnh vực như thương mại điện tử, giao hàng thực phẩm, công nghệ tài chính và gọi xe điện tử.

Khảo sát này cũng đưa ra sự so sánh với các công ty khởi nghiệp tại Mỹ và chỉ ra rằng startup Mỹ đang có sự tụt hậu so với ác đối tác ASEAN vì chỉ thưởng thêm khoảng 10% so với mức lương cơ bản.

Ở Đông Nam Á, cuộc chiến giành nhân tài đang nóng lên khi các scông ty khởi nghiệp muốn tuyển dụng các chuyên gia lành nghề để thúc đẩy tăng trưởng.

Vào tháng 4 vừa qua, Grab - công ty gọi xe công nghệ cho biết sẽ phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng thông qua thương vu sát nhập với SPAC.

SPAC là một kiểu công ty vỏ được niêm yết thành lập với mục đích mua lại một công ty mục tiêu chưa niêm yết. Điều này cho phép công ty mục tiêu niêm yết trên các sàn giao dịch công khai mà không cần phải trải qua quá trình kiểm duyệt gian khổ liên quan đến các đợt chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.

Grab được định giá 39,6 tỷ USD. Để chuẩn bị cho sự phát triển, công ty này đã đăng tuyển dụng nhiều vị trí như trưởng nhóm thiết kế sản phẩm hoặc kỹ sư khoa học dữ liệu.

Nghiên cứu của Aon cũng chỉ ra rằng, mặc dù chi nhiều tiền để chiêu mộ các tài năng công nghệ hàng đầu nhằm phục vụ mục tiêu tăng trưởng trong thị trường tiêu dùng giàu tiềm năng, các công ty tại Đông Nam Á lại trả lương cơ bản thấp hơn cho các nhân sự có kinh nghiệm.

Theo thống kê, mức lương hàng năm của các chuyên gia cao cấp tại các startup của Mỹ là khoảng 178.000 USD - cao hơn gần 3 lần so với mức trung bình ở Đông Nam á là 55.700 USD. Riêng Singapore, mức lương trung bình cho chuyên gia tại các công ty khởi nghiệp là 133.900 USD.

Tuy nhiên, lương thưởng không phải là yếu tố duy nhất thu hút lao động công nghệ có tay nghề cao.

Theo Juliana Lim, công ty đầu tư mạo hiểm SGInnovate thuộc sở hữu nhà nước của Singapore chia sẻ: “Nhiều người muốn bước vào các công ty có thể mang đến cho họ cơ hội được đóng góp lớn ở giai đoạn sơ khai. Nhiều người khi mới bước vào các công ty còn ở độ tuổi rất trẻ. Họ chỉ đảm nhiệm những vai trò nhỏ bé, nhưng sau đó, họ dần phát triển, đảm đương vai trò to lớn hơn. Thậm chí họ, trở thành những người phát triển một startup cùng với đội ngũ những nhà sáng lập”.

Ngoài ra, cơ hội việc làm đã mở rộng hơn nhiều, các công ty ngày càng sẵn sàng thuê nhân viên làm việc từ xa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại