menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Bộ XD không biết có sân tập golf trong nhà máy nước sông Đuống?

Sân tập golf có được cấp phép xây dựng bên cạnh hồ chứa nước của nhà máy nước mặt sông Đuống và có nằm trong quy hoạch hay không? UBND Thành phố Hà Nội là đơn vị nắm được quy hoạch của dự án!

Đại diện Bộ Xây dựng khẳng định, Hà Nội giao đất cho phía chủ đầu tư nhà máy nước mặt Sông Đuống, phê duyệt dự án, quy hoạch cũng do TP Hà Nội. Bộ Xây dựng không cấp đất, phê duyệt đầu tư nên không biết được bên trong nhà máy nước mặt sông Đuống có sân golf.

Như Dân Việt thông tin, trên mạng xã hội lan truyền clip về nhà máy nước mặt sông Đuống của bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) có sân tập golf ở bên cạnh hồ lắng nước gây ra nhiều tranh cãi, Bộ Xây Dựng khẳng định, không biết sân tập golf này tồn tại từ khi nào.

Cụ thể, vào ngày 14/10, trên trang facebook cá nhân bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) có đăng tải những hình ảnh Shark Liên chơi golf tại sân golf được thiết kế xây dựng ngay bên cạnh hồ chứa nước của nhà máy nước mặt sông Đuống. Đáng chú ý, những quả bóng golf này được đánh từ trên bờ hồ xuống trực tiếp hồ chứa nước của nhà máy nước sông Đuống khiến nhiều người bức xúc.

Trước những hình ảnh này, nhiều người cho rằng, chưa cần biết những quả bóng golf này có gây ô nhiễm nguồn nước hay không? Nhưng với thái độ chơi golf đưa những quả bóng này xuống hồ là thiếu tôn trọng khách hành. Liệu rằng, việc xây dựng sân tập golf ngay bên cạnh hồ chứa nước của nhà máy nước sông Đuống có đúng với các quy định, tiêu chuẩn về việc xử lý nước?. Đặc biệt, sân tập golf có được cấp phép xây dựng bên cạnh hồ chứa nước của nhà máy nước mặt sông Đuống và có nằm trong quy hoạch hay không?

Bộ XD không biết có sân tập golf trong nhà máy nước sông Đuống?

Bộ Xây dựng không biết xây tập golf bên trong nhà máy nước mặt sông Đuống.

Liên quan tới vấn đề này, trao đổi với PV Dân Việt, Chánh Văn phòng Bộ Xây dựng Tạ Quang Vinh cho biết, việc xây dựng sân tập golf bên trong trong nhà nước mặt sông Đuống thì phải hỏi TP Hà Nội, Bộ Xây dựng không biết sân golf này tồn tại.

“Hà Nội giao đất cho phía chủ đầu tư nhà máy nước mặt Sông Đuống, phê duyệt dự án, quy hoạch cũng do TP Hà Nội. Bộ Xây dựng không cấp đất, không phê duyệt dự án nên không biết được bên trong nhà máy nước sông Đuống có những hạng mục gì?. Bộ Xây dựng chỉ kiểm soát chất lượng công trình và nghiệm thu”, ông Tạ Quang Vinh cho hay.

Khi được hỏi về trách nhiệm quản lý, ông Tạ Quang Vinh tiếp tục khẳng định: “Việc xây dựng và quy hoạch đều do Hà Nội vậy nên trong đó cho những hạng mục gì Bộ Xây dựng không nắm được. Đây là việc quản lý của TP Hà Nội vì đã phân cấp cho địa phương, Bộ Xây dựng không quản lý đất ví dụ: dự án 10 ha, bên trong họ chỉ xây 8 ha, còn 2 ha chủ đầu tư xây gì Bộ Xây dựng không thể biết được. Việc này, chắc chắn sở Xây dựng Hà Nội nắm được”.

Cũng liên quan tới vấn đề này, PV Dân Việt liên hệ làm việc với đại diện phía doanh nghiệp của Shark Liên thì được hướng dẫn để lại nội dung làm việc qua mail... phía Công ty sẽ có phản hồi chính thức về những thông tin liên quan tới sân tập golf xây dựng bên trong nhà máy nước mặt sông Đuống.

Trước đó, vào ngày 14/10, trên trang facebook cá nhân Madam Liên của bà Đỗ Thị Kim Liên (Shark Liên) có đăng tải những hình ảnh Shark Liên chơi golf tại sân golf được thiết kế xây dựng ngay bên cạnh hồ chứa nước của nhà máy nước sông Đuống.

Những hình ảnh này được Shark Liên chia sẻ kèm với nội dung: “Chính sức khỏe mới là sự giàu có thực sự, không phải vàng và bạc” - Mahatma Gandhi.

"Muốn có hạnh phúc, buộc chúng ta phải có sức khỏe. Hạnh phúc của chúng ta không nằm ở danh lợi mà xuất phát từ sức khỏe bản thân. Cơ thể khỏe mạnh không quyết định bởi tiền bạc mà quyết định bởi sự vận động của mỗi con người!

Sáng nay các bạn đã vận động chưa? Hãy nhớ là lúc nào cũng phải đầy đủ sức khoẻ và năng lượng tích cực để vượt qua tất cả khó khăn trở ngại phía trước. Chúc cả nhà tuần mới nhiều thành công và hạnh phúc", Shark Liên chia sẻ.

Trước những hình ảnh này, nhiều người cho rằng, chưa cần biết những quả bóng golf này có gây ô nhiễm nguồn nước hay không? Nhưng với thái độ chơi golf đưa những quả bóng này xuống hồ là thiếu tôn trọng khách hành. Liệu rằng, việc xây dựng sân tập golf ngay bên cạnh hồ chứa nước của nhà máy nước mặt sông Đuống có đúng với các quy định, tiêu chuẩn về việc xử lý nước?

Trao đổi với Dân Việt, PGS.TS Trần Đức Hạ, Giảng viên cao cấp Bộ môn Cấp thoát nước, ĐH Xây dựng, cho biết trong quy hoạch, chủ trương đầu tư các dự án nước sạch, không có bất cứ địa phương nào cho phép xây dựng công trình khác có nguy cơ gây ảnh hưởng tới chất lượng nguồn nước. Theo đó, khi xây dựng nhà máy nước, phạm vi hành lang bảo vệ nguồn nước sẽ được xác định rõ ràng.

“Các công trình khác nếu được xây dựng gần hành lang cần tính toán khoảng cách an toàn. Nếu là khu vực lấy nước thô, bể lắng, khu xử lý nước… thì đây là phạm vi quan trọng, thuộc hành lang bảo vệ nguồn nước. Vì vậy, tất cả các công trình khác không được phép xây dựng tại đây”, PGS.TS Trần Đức Hạ nói.

PGS.TS Hạ cho biết, xu hướng xây dựng sân golf trên thế giới là ở những khu vực xa dân cư, đất canh tác không còn hiệu quả. Đặc biệt, sẽ tránh xa nguồn nước như sông suối, ao hồ. Bởi đây là những vị trí rất nhạy cảm rất dễ gây ra các vấn đề về môi trường.

“Sân tập golf được xây dựng trước bể lắng là đã vi phạm đến hành lang bảo vệ nguồn nước. Cho dù công trình này không nhằm mục đích thương mại thì cũng cần nghiêm cấm. Bởi an ninh nguồn nước tại đây có thể bị ảnh hưởng”, ông Hạ nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại