menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Anh Dũng

Bộ trưởng Tài chính Mỹ khẳng định hệ thống ngân hàng vẫn ổn định

Phát biểu tại phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ ngày 16/3, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen khẳng định, hệ thống ngân hàng của nước này vẫn ổn định và người dân hoàn toàn có thể tự tin về các khoản tiền gửi của họ.

Trong bối cảnh lo ngại về sự ổn định của hệ thống tài chính Mỹ cũng như hệ thống tài chính toàn cầu gia tăng, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen tuyên bố nước này đã có những hành động quyết đoán và mạnh mẽ để củng cố niềm tin của người dân: “Tôi có thể trấn an các thành viên của ủy ban rằng hệ thống ngân hàng của chúng tôi vẫn ổn định và người Mỹ có thể cảm thấy tự tin rằng tiền gửi của họ sẽ ở đó khi họ cần”.

Trong phiên điều trần, bà Yellen cũng khẳng định các hành động được cho là “cứu trợ ngân hàng” của Chính quyền Mỹ vừa qua là nhằm ổn định hệ thống tài chính và ngăn chặn làn sóng đổ vỡ lan rộng trong hệ thống ngân hàng. Sau khi hai ngân hàng Sillicon Valley và Signature của Mỹ tuyên bố phá sản, Chính quyền Mỹ quyết định bảo vệ các khoản tiền gửi không được bảo hiểm khi đảm bảo tất cả nhưng người gửi tiền sẽ được hoàn trả đầy đủ. Quyết định này đã vấp phải sự chỉ trích của một số nghị sỹ Cộng hòa khi cho rằng việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ đã góp phần vào sự sụp đổ của các ngân hàng cũng như những người nộp thuế sẽ phải gánh chịu cam kết đảm bảo an toàn cho những khoản tiền gửi không có bảo hiểm.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen là quan chức đầu tiên của Chính quyền Tổng thống Biden phải ra điều trần trước Quốc hội liên quan đến vụ sụp đổ của các ngân hàng vừa qua. Hiện Bộ Tư pháp và Ủy ban Chứng khoán và giao dịch Mỹ cũng đang mở các cuộc điều tra về nguyên nhân sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley, vụ sụp đổ ngân hàng lớn thứ hai trong lịch sử nước Mỹ./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại