menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Bộ Tài chính luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp FDI

Chiều 10/1, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc có cuộc làm việc với ông Park Hark Kyu - Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Electronics, phụ trách tài chính.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc cho biết, Tập đoàn Samsung là nhà đầu tư Hàn Quốc lớn nhất tại Việt Nam, hoạt động hiệu quả của Samsung thời gian qua đã có đóng góp quan trọng cho Việt Nam về doanh thu xuất khẩu, tạo công ăn việc làm và đóng góp các loại thuế cho ngân sách Nhà nước.

Để Samsung hoạt động hiệu quả, đóng góp vào quá trình phát triển kinh tế nhanh, bền vững thời gian tới, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc khẳng định rằng, phía Bộ Tài chính Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, nỗ lực tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi để các dự án của tập đoàn đầu tư kinh doanh hiệu quả và phát triển bền vững tại Việt Nam.

Phát biểu tại cuộc làm việc, ông Park Hark Kyu - Tổng giám đốc Tập đoàn Samsung Electronics Phụ trách tài chính cho biết, năm 2008, Tập đoàn Samsung đã chính thức đầu tư vào Việt Nam tại tỉnh Bắc Ninh, đến năm 2012, Tập đoàn mở rộng hoạt động và xây dựng nhà máy tại tỉnh Thái Nguyên. Bên cạnh đó, phía Samsung còn xây dựng một nhà máy sản xuất đồ gia dụng đặt tại TP. Hồ Chí Minh.

Ông Park Hark Kyu nhấn mạnh, Việt Nam là đối tác quan trọng và là một "cứ điểm" sản xuất lớn nhất trên toàn cầu của Tập đoàn Samsung. Ngay cả trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, nhà máy của Samsung tại Việt Nam vẫn có thể hoạt động ổn định. Đây là điều rất đáng vui mừng vì đã góp phần tạo công ăn, việc làm cho trên 110 nghìn lao động, nhất là mang lại lợi ích lớn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn này. Trong năm 2022, mặc dù tình hình thế giới có nhiều bất ổn, nhưng nhờ vào sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam, tình hình doanh thu của Tập đoàn vẫn đạt mục tiêu tăng trưởng.

Bộ Tài chính luôn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp FDI
Ông Park Hark-kyu, Tổng Giám đốc Tập đoàn Samsung Electronics phụ trách tài chính phát biểu. Ảnh: Phạm Hậu/TTXVN

Tổng giám đốc Park Hark Kyu nhận định, thời điểm hiện nay có thể coi là rất quan trọng trong việc chuyển đổi năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, đồng thời cũng là thời điểm quyết định năng lực cạnh tranh của Việt Nam. Do đó, phía Tập đoàn Samsung bày tỏ mong muốn Chính phủ Việt Nam sẽ tiếp tục đồng hành, tháo gỡ khó khăn, giúp Samsung phát triển, cùng với đó là khẳng định vị thế cạnh tranh của Việt Nam.

Ông Park Hark Kyu tin tưởng rằng, các công ty con của Samsung và các doanh nghiệp toàn cầu khác sẽ tiếp tục đầu tư mở rộng, phát triển tại Việt Nam.

"Chúng tôi mong muốn, thời gian tới sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam cũng như đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Trong quá trình hoạt động còn gặp nhiều khó khăn vướng mắc, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ từ phía Việt Nam nói chung và Bộ Tài chính Việt Nam nói riêng để phát triển lâu dài tại đây.", ông Park Hark Kyu bày tỏ.

Tại cuộc làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài Chính Hồ Đức Phớc và Tổng giám đốc Park Hark Kyu đã cùng thảo luận về vấn đề thuế tối thiểu toàn cầu. Đây là một vấn đề quan trọng ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của Việt Nam và cần phải có sự phối hợp để đưa ra các đối sách phù hợp.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại