menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Sơn Tuấn

Bộ Ngoại giao xác nhận Iran thu giữ tàu chở dầu mang cờ Việt Nam

Phía Mỹ nói rằng Iran đã thu giữ một tàu chở dầu mang cờ Việt Nam trên Vịnh Oman từ tháng trước và đến giờ vẫn giữ con tàu này. Bộ Ngoại giao Việt Nam vừa xác nhận vụ việc.

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 4/11, Phó phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã làm việc với Đại sứ quán Iran tại Hà Nội và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran để tìm hiểu vụ việc.

Ngày 27/10, trong trao đổi với Đại sứ quán Việt Nam tại Iran, thuyền trưởng tàu MV Southys cho biết 26 thuyền viên được đối xử tốt, tình trạng sức khoẻ bình thường. Bộ Ngoại giao đã liên hệ với Bộ Giao thông Vận tải để xác minh nhân thân các thuyền viên và công ty sở hữu tàu để bảo đảm quyền lợi cho các thuyền viên ở nước ngoài. Bộ Ngoại giao Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Iran sẽ tích cực theo dõi sát, thường xuyên làm việc với các cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc, đảm bảo các quyền và lợi ích của công dân Việt Nam, bà Hằng cho biết.

Trước đó, AP dẫn thông tin từ hai quan chức Mỹ nói rằng Iran thu giữ tàu chở dầu mang cờ Việt Nam trên Vịnh Oman từ tháng trước và đến giờ vẫn giữ con tàu này.

Hai quan chức Mỹ nói rằng hành động khiêu khích mới nhất trên vùng biển Trung Đông diễn ra khi căng thẳng giữa Iran và Mỹ leo thang vì chương trình hạt nhân của Tehran.

Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran đã dùng súng để khống chế và chiếm quyền kiểm soát tàu MV Southys vào ngày 24/10. Quân đội Mỹ đã theo dõi vụ việc nhưng không hành động vì con tàu đi vào vùng biển Iran.

AP dẫn thông số từ trang theo dõi hoạt động của tàu biển MarineTraffic.com cho biết đến ngày 3/11, con tàu vẫn đang đậu ở cảng Bandar Abbas.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
17 Yêu thích
8 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại