menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trương Thanh Hoa

Bỏ hoang 6 năm, dự án nuôi bò 2.600 tỷ ở Đắk Nông được sang nhượng để... nuôi heo

Thu hồi đất của người dân để phục vụ dự án nuôi bò hơn 2.600 tỷ đồng, Công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai đã bỏ hoang hơn 6 năm trời, đến nay dự án lại được chuyển nhượng cho doanh nghiệp khác để nuôi heo.

Ngày 5/7, lãnh đạo Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Đắk Nông cho biết, tỉnh đã có quyết định điều chỉnh dự án Trang trại chăn nuôi bò công nghệ cao Quảng Phú với số vốn đề xuất ban đầu hơn 2.600 tỷ đồng thành dự án Trại heo giống – Trang trại chăn nuôi Quảng Phú… để nuôi heo với tổng số vốn 254 tỷ đồng.

Theo Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Đắk Nông, Dự án trang trại chăn nuôi bò công nghệ cao Quảng Phú do Công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai làm chủ đầu tư tại xã Quảng Phú, Krông Nô (Đắk Nông) đã được UBND tỉnh Đắk Nông chấp thuận cho chuyển nhượng để thực hiện dự án Trại heo giống – Trang trại chăn nuôi Quảng Phú cho Công ty TNHH MTV Nông trại Cao Nguyên Quảng Phú 1.

Trại bò công nghệ cao bỏ hoang hơn 6 năm trời

Việc dự án Trang trại chăn nuôi bò công nghệ cao Quảng Phú bỏ hoang hơn 6 năm trời và hiện nay lại được sang nhượng dự án để chuyển sang nuôi heo khiến người dân địa phương vô cùng bức xúc.

Trao đổi với PV Dân Việt, bà K.A (trú thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú, Krông Nô), cho biết năm 2016, gia đình bà bị thu hồi 5,7ha đất để thực hiện dự án này. "Trước khi triển khai dự án, họ còn hứa sẽ tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương nhưng không tồn tại được bao lâu rồi bỏ hoang nhiều năm nay. Không hiểu vì sao lại được sang nhượng dự án từ nuôi bò sang nuôi heo?", bà K.A bức xúc nói.

Bà H'Joe (trú thôn Phú Xuân, xã Quảng Phú, Krông Nô), canh tác 2ha đất tại khu vực dự án từ nhiều năm nay. Thế nhưng khi dự án đến, toàn bộ diện tích đất của bà bị thu hồi. "Gia đình tôi mất đất, gia cảnh ngày càng khó khăn. Trong khi đó, nhiều năm nay dự án không không nuôi bò, đất bỏ hoang nhưng chúng tôi thì mất đất canh tác", bà H'Jeo bức xúc.

Bỏ hoang 6 năm, dự án nuôi bò 2.600 tỷ ở Đắk Nông được sang nhượng để... nuôi heo

Việc dự án Trang trại chăn nuôi bò công nghệ cao Quảng Phú bỏ hoang hơn 6 năm và hiện nay lại được sang nhượng dự án để chuyển sang nuôi heo khiến người dân địa phương bức xúc - Ảnh: A.N

Dự án 2.600 tỷ được sang nhượng để chuyển sang nuôi heo

Theo tìm hiểu của PV, ngày 14/1/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Nguyễn Bốn ký quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Trang trại chăn nuôi bò công nghệ cao Quảng Phú tại xã Quảng Phú, Krông Nô cho Công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai.

Quy mô dự án với tổng diện tích khoảng 1.500ha để xây dựng bốn trang trại chăn nuôi 33.000 con bò với tổng vốn đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng.

Dự án ngay từ ban đầu gặp nhiều khó khăn về giải phóng mặt bằng vì người dân không đồng thuận. Vì vậy quy mô thu hồi đất ban đầu là 1.500ha nhưng chỉ thu được 71ha.

Sau khi thu hồi đất, dự án triển khai không hiệu quả, sau hơn 6 năm bỏ hoang thì đến nay UBND tỉnh Đắk Nông đã có quyết định điều chỉnh thành dự án Trại heo giống – Trang trại chăn nuôi Quảng Phú với vốn đầu tư 254 tỷ đồng … Và theo đó, Công ty cổ phần tập đoàn Đức Long Gia Lai được chuyển nhượng dự án cho Công ty TNHH MTV Nông trại Cao Nguyên Quảng Phú 1.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại